Man City đi vào lịch sử bóng đá Anh

16:34, 21/05/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Giải Ngoại hạng Anh chưa có đội bóng nào 4 lần liên vô địch cho đến khi Man City tạo nên cột mốc này ở mùa giải năm nay.
 
Mùa giải Premier League 2023 - 2024 hấp dẫn cho đến vòng cuối và chỉ thật sự ngã ngũ khi Rodri ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City trước West Ham. Thời điểm đó, dù trận đấu còn đến 30 phút, nhưng chẳng ai nghĩ West Ham sẽ lật ngược thế cờ, vì họ thi đấu quá lép vế trước Man xanh trên trên sân Etihad. 
 
Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal cũng nỗ lực để có trận thắng trước Everton. Tuy nhiên, đó mới là điều cần nhưng không đủ để thầy trò huấn luyện viên Arteta lên ngôi mùa này. Vì thế, những pháo thủ thành London đành xếp sau Man City với 2 điểm ít hơn.
 
Lần lên ngôi lần này với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chắc chắn sẽ khác nhiều so với 3 lần trước. Vì với chức vô địch lần này, Man City đã có lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu - một thành tích vô tiền khoáng hậu, một cột mốc mới đã được lập nên ở Giải Ngoại hạng Anh. Bởi, trong lịch sử bóng đá Anh suốt 136 năm qua, chưa đội bóng nào làm được điều này.
Man City đi vào lịch sử bóng đá Anh với 4 lần liên tiếp vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS
Man City đi vào lịch sử bóng đá Anh với 4 lần liên tiếp vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: REUTERS

 

Thật ra mà nói, Man City thi đấu không thực sự tốt ở giai đoạn lượt đi. Kết thúc giai đoạn này, thầy  trò ông Guardiola chỉ xếp thứ 4. Và đó là cơ hội để Arsenal và Liverpool cùng nhau tăng tốc. Cũng nhờ thế mà, Giải Ngoại hạng Anh đã hình thành “cuộc đua tam mã”, rồi “cuộc đua song mã” đầy hấp dẫn (sau khi Liverpool hụt hơi ở giải đoạn cuối).
 
Trở thành câu lạc bộ đầu tiên ở Giải Ngoại hạng Anh vô địch 4 mùa liên tiếp chắc chắc là điều đặc biệt rồi. Ở xứ sở sương mù, Man City không phải là đội giàu thành tích nhất. Những đội bóng có bề dày thành tích và xếp trên Man City là Manchester United (MU), là Liverpool, là Arsenal. Thậm chí, Man xanh còn thua xa đội bóng cùng thành phố là MU về số danh hiệu.
 
Trong phòng truyền thống của mình, MU có đến 20 chiếc cúp vô địch bóng đá Anh, 12 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn… Họ cũng đã giành được 3 chức vô địch Châu Âu, 1 UEFA Cup Winners' Cup, 1 UEFA Europa league, 1 Siêu cúp Châu Âu, 1 Cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. MU cũng là đội bóng Anh đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này đoạt cú ăn ba trong một mùa giải, gồm các chức vô địch Ngoại hạng Anh, cúp FA và UEFA Champions League.
 
Vì thế, việc Man xanh lập nên kỷ lục lịch sử sẽ càng khiến cho những người hâm mộ MU, Liverpool và Arsenal càng thêm nóng mũi. Nhưng MU mùa này thì không có nhiều điều đáng nói. Chỉ tiếc là, cả Arsenal và Liverpool vẫn chưa đủ khả năng duy trì phong độ ấn tượng suốt cả chặng đường 38 vòng đấu.
 
Còn với Man xanh, họ tạo nên chiến tích không hề may mắn là bằng năng lực thực sự. Bởi, với chiến thắng này, Man City đoạt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 6 trong 7 mùa giải và họ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
 
LINH KHA
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 
Xuất bản lúc: 16:34, 21/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.