B.Bình Dương tiếp tục "trắng tay" trên sân đối phương

21:08, 26/05/2024
.

Lấn lướt đối phương nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước chủ nhà Sông Lam Nghệ An hôm 26/5, CLB B.Bình Dương kéo dài chuỗi 6 trận thua liên tiếp khi thi đấu xa nhà.

Được đánh giá cao hơn Sông Lam Nghệ An (SLNA) về đẳng cấp lẫn lực lượng song các chân sút B.Bình Dương bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng khi hành quân đến sân Vinh ở vòng 21 V-League 2023-2024.

Đội hình xuất phát của B.Bình Dương có nhiều tuyển thủ quốc gia và 3 ngoại binh chất lượng cao, nếu không tính cầu thủ nhập tịch Kizito Trung Hiếu. Trong khi đó, SLNA chỉ có hai ngoại binh cùng dàn cầu thủ trẻ mới chỉ 19, đôi mươi tuổi.

Olaha ghi bàn giúp SLNA thắng B.Bình Dương trên sân Vinh.
Olaha ghi bàn giúp SLNA thắng B.Bình Dương trên sân Vinh.

Tuy nhiên, V-League 2023-2204 diễn ra trong tháng 5 với mật độ thi đấu dày đặc, trung bình khoảng 4 ngày/ trận, đã khiến dàn sao của HLV Lê Huỳnh Đức không có thể trạng và phong độ tốt nhất.

Các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Tiến Linh, Bùi Vĩ Hào, Võ Hoàng Minh Khoa hay những sao ngoại binh Charles, Janclesio, Onoja đều không thể dứt điểm, xuyên thủng cầu môn của thủ thành Nguyễn Văn Việt.

Trong khi đó, các tình huống phản công đơn điệu của SLNA lại mang về hiệu quả cao. Gần cuối hiệp 1, từ tình huống treo bóng bổng vào khu vực 16m50 của B.Bình Dương, tiền đạo người Nigeria Olaha đã tận dụng sai lầm của thủ thành Trần Minh Toàn để đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

HLV Lê Huỳnh Đức có nhiều thay đổi nhân sự trong thời gian còn lại, bao gồm việc thay thế tiền đạo Nguyễn Tiến Linh song B.Bình Dương vẫn không thể khởi sắc trong những mảng miếng tấn công.

Thất bại trên sân Vinh khiến đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức mất vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, gần như không còn cơ hội để tranh đua vô địch với đội đầu bảng Nam Định khi bị bỏ xa đến 9 điểm sau 21 vòng đấu.

Cùng ngày, Nam Định có màn ngược dòng thắng ngoạn mục chủ nhà Thanh Hóa với tỉ số 5-2. Sau khi bị đối phương dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp 1, ngoại binh Rafaelson ghi một mạch 5 bàn thắng, giúp đội bóng thành Nam giành trọn 3 điểm đầy ấn tượng, xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 42 điểm sau 21 vòng đấu.

Khánh Hòa không còn nhiều cơ hội để lật ngược tình thế, trụ hạng khi tiếp tục thua ở vòng 21. Được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng phố biển để thua Bình Định với tỉ số 1-2. Ngoài ra, trong bối cảnh nhiều cầu thủ bị nợ lương, thưởng..., đội chủ sân 19 Tháng 8 không còn động lực để tiếp tục thi đấu.

Theo NLĐO

    


 

Xuất bản lúc: 21:08, 26/05/2024
TỪ KHÓA: Nghệ An

Ý kiến bạn đọc


.