Kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại Quảng Ngãi

22:39, 24/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều tối 24/6, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp cùng Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi và một số đơn vị tổ chức sự kiện chào mừng ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Quảng Ngãi. 
Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư; lãnh đạo Sở VH-TT&DL cùng đại diện lãnh đạo một sở, ngành, hội đoàn thể...
Về phía Đại sứ quán Ấn Độ có Tiến sỹ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda (TP.Hà Nội). Tham gia sự kiện còn có gần 1.000 hội viên các câu lạc bộ Yoga đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.

Một tiết mục biểu diễn đặc sắc tại sự kiện.
Tiết mục múa Yoga kid “Đứa bé trong vòng tay cha mẹ”.
Yoga đôi nâng cao, một tiết mục đặc sắc do các huấn luận viên Yoga chuyên nghiệp biểu diễn. 

Phát biểu chào mừng tại sự kiện, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng nhấn mạnh, Yoga là một bộ môn có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ xưa kết hợp các hoạt động thể chất, tâm trí và tinh thần để đạt được sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên. Ngày 21/6 được Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn là ngày Quốc tế Yoga, theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn độ Narendra Modi vào tháng 9/2014. Việt Nam là đối tác quan trọng của Ấn Độ trong việc quảng bá, cũng như tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga. 

Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.

"Tại Quảng Ngãi, phong trào Yoga những năm gần đây được lan toả rộng khắp với hơn 2.000 người thường xuyên tập luyện. Sự kiện lần này đã góp phần truyền thông, quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Quảng Ngãi nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế, nhất là Ấn Độ. Tạo sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ, gắn kết với sự phát triển du lịch của tỉnh. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích của việc tập luyện Yoga, rèn luyện sức khỏe; tạo khí thế sôi nổi trong phong trào thi đua, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại trên địa bàn tỉnh”, ông Dũng cho hay. 

Lãnh đạo tỉnh cùng Ban tổ chức thực hiện nghi thức thắp nến.
Lãnh đạo tỉnh cùng Ban tổ chức thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ.

Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ (TP.Hà Nội) chia sẻ, ngày Quốc tế Yoga là ngày dành riêng cho việc thực hành Yoga và tiếp nhận những lợi ích sức khỏe từ bộ môn này. Yoga không chỉ đơn thuần là một bài tập thể chất; đó là một lối sống, thúc đẩy sức khỏe toàn diện. Thông qua Yoga, mọi người trau dồi sức mạnh, tính linh hoạt và sự cân bằng trong cơ thể, đồng thời làm giảm căng thẳng và giúp tập trung tâm trí. Với nhịp độ biến động của thế giới ngày nay, căng thẳng và lo lắng dường như luôn hiện hữu, bộ môn này càng có ý nghĩa hơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn trao bảng lưu niệm cho các câu lạc bộ Yoga trong tỉnh.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và Giám đốc Sở VH-TT&DL trao
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng và Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng trao bảng lưu niệm cho các câu lạc bộ Yoga.

Với chủ đề “One World, One Health - Một thế giới, một sức khỏe chung”, ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 nhấn mạnh sự hợp nhất và hài hòa giữa cá nhân với cộng đồng, tính quốc gia - quốc tế, vì sức khỏe chung. Nâng cao nhận thức về tác dụng của tập luyện Yoga trong cộng đồng. Yoga sẽ kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh. 

Trao
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng trao quà lưu niệm cho Tiến sỹ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn Hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ (TP.Hà Nội).
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng tặng giấy khen cho
Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Tiến Dũng tặng giấy khen cho đại diện Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ. Lãnh đạo Sở VH-TT&DL trao quà lưu niệm cho Đại sứ quán Ấn Độ; tặng giấy khen cho Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi về những đóng góp cho phong trào Yoga trên địa bàn tỉnh; trao bảng lưu niệm cho các câu lạc bộ Yoga. Kết thúc buổi lễ, gần 1.000 hội viên đã cùng nhau đồng diễn Yoga 30 phút để lan tỏa tinh thần Yoga, với ý nghĩa mang đến một cuộc sống khỏe mạnh cho mọi người.                

Gần 1.000 hội viên đã cùng nhau đồng diễn Yoga.
 
Các câu lạc bộ
Tiết mục nhằm lan tỏa tinh thần Yoga, mang đến một cuộc sống khỏe mạnh đến mọi người, mọi lứa tuổi.
Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananka biểu diễn cùng các học viên.
Tiến sĩ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananka (đầu tiên, bên phải) đồng diễn cùng các học viên.
Nhiều chị em phụ nữ hào hứng tham gia.

Nhiều chị em phụ nữ hào hứng tham gia.

Không chỉ phụ nữ, Yoga còn là một bộ môn thu hút nhiều nam giới tham gia.
Không chỉ phụ nữ, Yoga còn là một bộ môn thu hút nhiều nam giới.
Sự kiện còn có sự tham gia của các em thiếu nhi.
Các em thiếu nhi tham gia đồng diễn tại sự kiện.

                                                                                     Tin, ảnh: THIÊN HẬU                                                                                                                  


 


Ý kiến bạn đọc


.