Hội thảo khoa học cập nhật chẩn đoán điều trị sớm ung thư vú

10:48, 23/07/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 22/7, Thiện Nhân Hospital phối hợp với Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề: “Cập nhật chẩn đoán điều trị sớm ung thư vú - Bệnh lý nguy hiểm hàng đầu đối với phụ nữ”. 

Hội thảo nhằm cập nhật những xu thế mới, ứng dụng công nghệ hiện đại trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư vú. Từ đó, cung cấp điều kiện tốt hơn cho việc điều trị và cải thiện tiên lượng bệnh.   

Hội thảo có sự tham dự của gần 20 chuyên gia đầu ngành là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ và hơn 200 đại biểu là bác sĩ, kỹ thuật viên… tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên mở rộng.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Thông qua 14 phiên báo cáo chính thức, 4 phiên thảo luận và 2 phiên thực hành, hội thảo đã cập nhật những tiến bộ mới nhất cũng như những thành tựu và thách thức trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú.   

Các chủ đề được tập trung trong hội thảo gồm: Tổng quan về ung thư vú; các phương tiện chẩn đoán hình ảnh trong sàng lọc, chẩn đoán ung thư vú; một số ca ung thư vú thực tế tại Thiện Nhân Đà Nẵng; cập nhật các kỹ thuật siêu âm trong chẩn đoán bệnh lý tuyến vú khu trú; giá trị của MRI trong chẩn đoán và điều trị ung thư vú - Bước đầu triển khai MRI vú tại Thiện Nhân Đà Nẵng; ứng dụng BI-RADS trong phân tầng nguy cơ ung thư vú; các phương pháp can thiệp dưới siêu âm và X-quang trong chẩn đoán và điều trị u vú; chẩn đoán và tiên lượng ung thư vú ở phụ nữ có thai và cho con bú…

Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải tặng hoa cảm ơn các chuyên gia đầu ngành tham gia hội thảo.
Thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital tặng hoa cho các chủ tọa, báo cáo viên trong hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, thạc sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hải - Tổng Giám đốc Thiện Nhân Hospital chia sẻ, ung thư vú xuất hiện ở phụ nữ tại mọi quốc gia, ở bất kỳ độ tuổi nào và tỷ lệ mắc bệnh tăng dần qua các năm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, năm 2020, có 2,3 triệu phụ nữ ung thư vú và 685 nghìn trường hợp tử vong tính trên toàn cầu. Tại Việt Nam, ung thư vú đứng đầu trong các bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới, trung bình có khoảng 15 nghìn ca mắc mới mỗi năm. Tỷ lệ tử vong khoảng 35%.

Trong bối cảnh đó, việc Thiện Nhân tiên phong đi đầu trong các chương trình, hành động cụ thể về ung thư vú nhằm mục đích góp phần nâng cao ý thức về tầm quan trọng của tầm soát sớm ung thư vú ở phụ nữ Đà Nẵng, khu vực miền Trung - Tây Nguyên. 

Phiên thực hành tại hội thảo khoa học.
Phiên thực hành tại hội thảo khoa học.

Hội thảo là cầu nối để các chuyên gia, bác sĩ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ và cập nhật kiến thức y khoa hiện đại trong việc sàng lọc, chẩn đoán ung thư vú từ giai đoạn sớm. Giúp phụ nữ có cơ hội được điều trị sớm, tăng khả năng chữa khỏi, nâng cao chất lượng cuộc sống và kéo dài tuổi thọ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bác sĩ, kỹ thuật viên trẻ được học hỏi những kiến thức mới, kinh nghiệm thực tế từ các chuyên gia hàng đầu.

Trước đó, ngày 27/6, Thiện Nhân Hospital đã ra mắt Trung tâm Vú Kỹ thuật cao đầu tiên và hiện đại nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên hiện nay. Trung tâm cung cấp tất cả các giải pháp tốt nhất để phòng bệnh tuyến vú, phòng chống ung thư vú dành riêng cho phụ nữ bằng những thiết bị, máy móc tân tiến hàng đầu thế giới như: Hệ thống máy siêu âm cao cấp, máy nhũ ảnh cắt lớp kỹ thuật số 3D, máy MRI 3.0 Tesla Lumina coil vú chuyên dụng… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe tuyến vú hiệu quả và an toàn cho chị em phụ nữ với cam kết “Chính Xác - Nhanh Chóng - Bảo Mật - Đồng Hành”.

Tin, ảnh: T.VƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 10:48, 23/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.