Dạy võ miễn phí cho thanh thiếu nhi

18:17, 04/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Câu lạc bộ (CLB) Taekwondo thanh thiếu nhi đã được thành lập ở nhiều xã trên địa bàn huyện Bình Sơn, giúp học sinh, sinh viên rèn luyện sức khỏe và nuôi dưỡng đam mê võ thuật. 

Các thành viên trong Câu lạc bộ Taekwondo thanh thiếu nhi xã Bình Trị (Bình Sơn) hăng say tập luyện võ thuật.

Đều đặn 3 buổi/tuần, tại sân của trụ sở UBND xã Bình Trị (Bình Sơn), các thanh thiếu nhi yêu võ thuật cùng nhau tập luyện Taekwondo. Trung bình mỗi buổi tập kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ với sự tham gia của gần 70 học viên. Các học viên ở nhiều lứa tuổi, từ học sinh cấp 1 đến sinh viên. Em Nguyễn Thanh Nhi, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất cho biết, ban đầu em đến với võ thuật nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe, tăng khả năng tự vệ. Sau khi tham gia luyện tập ở CLB Taekwondo thanh thiếu nhi, em được truyền cảm hứng khi gặp gỡ nhiều bạn bè có hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy nghị lực. “Em tham gia CLB từ những ngày đầu, nơi đây không chỉ là sân chơi, giúp em rèn luyện thể lực, chuyên môn mà còn là mái nhà chung, nơi em nhận được nhiều yêu thương và sẻ chia. Vừa qua, em đã đoạt huy chương vàng Giải vô địch Taekwondo nhóm tuổi trẻ các CLB TP.Quảng Ngãi mở rộng. Hiện tại, em phụ thầy đứng lớp để dạy võ miễn phí cho các em thiếu nhi”, Nhi chia sẻ.

Năm 2020, CLB Taekwondo thanh thiếu nhi đầu tiên được thành lập ở xã Bình Trị. Sau 3 năm thành lập, CLB đã tổ chức được 6 lớp học võ miễn phí, thu hút hơn 250 thanh thiếu nhi tham gia. Là người khởi xướng và đứng lớp chính ở CLB Taekwondo thanh thiếu nhi, Phó Bí thư Đoàn xã Bình Phước (Bình Sơn) kiêm Phó Chủ nhiệm CLB Taekwondo thanh thiếu nhi Nguyễn Thanh Tú cho biết, lúc còn nhỏ tôi rất thích học võ, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có điều kiện đi học. Khi vào TP. Hồ Chí Minh học đại học, tôi đi làm thêm, tiết kiệm tiền để đi học võ và mong ước sau này sẽ mở những lớp dạy võ miễn phí, thành lập các CLB Taekwondo để thanh thiếu nhi có nơi luyện tập. “Năm 2020, tôi phối hợp với Đoàn xã Bình Trị thành lập CLB Taekwondo thanh thiếu nhi đầu tiên dạy võ miễn phí. Được sự hưởng ứng, yêu thích của nhiều học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh nghèo, nên tôi đã phối hợp với một số đoàn xã ở huyện Bình Sơn thành lập các CLB Taekwondo. Sau hơn 3 năm, CLB Taekwondo thanh thiếu nhi đã có mặt tại 6 xã, thu hút hơn 1.000 thành viên tham gia và được Liên đoàn Taekwondo Việt Nam công nhận là thành viên, cấp mã định danh. Các thành viên tham gia CLB không chỉ được học võ miễn phí, với những bạn có hoàn cảnh khó khăn còn được hỗ trợ quần áo, dụng cụ học võ”, anh Tú chia sẻ.

Câu lạc bộ Taekwondo thanh thiếu nhi ở huyện Bình Sơn không chỉ là nơi để tập võ, rèn luyện sức khỏe, mà còn là ngôi nhà thân thương, nơi sẻ chia buồn vui của những bạn trẻ sau giờ học. Bí thư Đoàn xã Bình Trị Võ Thành Đạt cho biết, ngoài tập luyện võ thuật, các thành viên trong CLB còn trao đổi về kỹ năng sống, rèn luyện ý chí và cùng nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống. Câu lạc bộ là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu nhi nông thôn, đặc biệt là trẻ em nghèo.

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:17, 04/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.