Vitamin bầu uống lúc nào sẽ phát huy công hiệu tốt nhất?

03:02, 25/02/2023
.
Nhiều mẹ bầu vẫn chưa nắm rõ nên bổ sung viên uống vitamin lúc nào và như thế nào. Vậy vitamin bầu uống lúc nào sẽ phát huy công hiệu tốt nhất? Uống vitamin bầu mang đến những lợi ích gì? Cùng đi tìm lời giải đáp chi tiết qua bài viết này.
 
Vitamin bầu tổng hợp bao gồm những vitamin nào?
 
Viên uống vitamin tổng hợp bổ sung dưỡng chất cần thiết khi mang thai
Viên uống vitamin tổng hợp bổ sung dưỡng chất cần thiết khi mang thai
Vitamin tổng hợp là chế phẩm để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Nó có thể tồn tại ở dạng lỏng, viên hoặc bột. Những người bị suy nhược, thiếu chất, trẻ em suy dinh dưỡng, người già và phụ nữ mang thai đều nên được bổ sung vitamin tổng hợp. 
 
Khẩu phần ăn hàng ngày khó để bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu mà cơ thể phụ nữ mang thai cần. Vì vậy việc bổ sung thêm vitamin tổng hợp rất quan trọng. Có thể kể đến các loại vitamin tổng hợp thường gặp gồm vitamin C, vitamin B, vitamin D và các chất sắt, canxi, kali,... Chúng cũng là các dưỡng chất quan trọng đối với mẹ bầu khi mang thai. 
 
Bà bầu có nên uống vitamin tổng hợp không?
 
Câu trả lời là có. Trong thời kỳ mang thai phụ nữ cần bổ sung nhiều dưỡng chất hơn bất cứ lúc nào. Lượng dinh dưỡng cơ thể mẹ bầu đang có sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu lớn từng ngày của thai.
 
Mẹ cũng cần năng lượng nhiều hơn để thực hiện tốt các công việc hàng ngày. Vì vậy nên sử dụng vitamin tổng hợp để không cần bổ sung nhiều loại vitamin một lúc. 
 
Nhiều chuyên gia cho rằng vitamin bầu tổng hợp nên được sử dụng từ trước khi mang thai, trong khi mang thai và khi cho con bú. Đây là 3 giai đoạn quan trọng mà cơ thể mẹ cần nhiều dưỡng chất, chỉ chế độ ăn sẽ không đáp ứng được.
 
Hàm lượng vitamin có trong thực phẩm sẽ bị hao hụt qua quá trình chế biến. Nhiều mẹ khó hấp thu dinh dưỡng thì thực phẩm không phải giải pháp tốt để nạp dưỡng chất cho cơ thể. Thay vào đó vitamin tổng hợp chứa nhiều loại hợp chất, dễ dàng hấp thu và tiện lợi. 
 
Vitamin bầu uống lúc nào tốt nhất? 
 
Vitamin tổng hợp cần được bổ sung vào 3 tháng đầu thai kỳ
Vitamin tổng hợp cần được bổ sung vào 3 tháng đầu thai kỳ
Vitamin bầu uống lúc nào quyết định hiệu quả của sản phẩm. Vitamin tổng hợp mang đến nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai với thời điểm uống lý tưởng nhất vào 3 tháng đầu mang thai. Khi này các bộ phận và chức năng cơ thể thai phát triển hoàn thiện nhanh chóng. 
 
Vì vậy nếu hỏi vitamin bầu uống lúc nào thì lời khuyên chuyên gia là bổ sung suốt thời kỳ mang thai. Với các bà bầu sức khỏe tốt thì không cần sử dụng đến khi sinh. Việc ngưng dùng vitamin tổng hợp, liều lượng dùng không nên được tự quyết định mà cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. 
 
Thời điểm uống vitamin tổng hợp trong ngày còn tùy theo thành phần của loại vitamin đó. Tuy nhiên vitamin bầu nên được dùng vào bữa sáng/sau bữa ăn sáng hay trong/sau bữa ăn trưa. Khi đó các chất béo có trong bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt acid béo, vitamin tan trong dầu như Vitamin A, D, E và K cùng các dưỡng chất khác. Việc bổ sung đủ dưỡng chất vào sáng cũng cung cấp nhiều năng lượng để mẹ bầu có một ngày vui vẻ. 
 
Vitamin bầu Úc được nhiều mẹ tin dùng - Blackmores Pregnancy & Breastfeeding Gold
 
Blackmores Pregnancy and Breast-Feeding Gold 180 viên của Úc
Blackmores Pregnancy and Breast-Feeding Gold 180 viên của Úc
Blackmores bầu đã được phát triển dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai và cho con bú tại Úc để giúp hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng dưới dạng một viên nang nhỏ dễ nuốt hơn
 
Sản phẩm chứa 20 chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm 12 vitamin, 7 khoáng chất và acid béo omega-3 không mùi. Ngoài ra sản phẩm còn cung cấp lượng iod và acid folic hàng ngày dựa trên hướng dẫn bổ sung cho phụ nữ mang thai.
 
Bổ sung nguồn vitamin, khoáng chất cùng nhiều dinh dưỡng thiết yếu để tránh tình trạng thiếu hụt vitamin cho mẹ và bé
Bổ sung axit béo omega-3 tinh khiết hỗ trợ phát triển toàn diện về thị lực và trí não cho trẻ, là dưỡng chất cần thiết suốt thai kỳ
Sản phẩm cung cấp hàm lượng vitamin tăng khả năng hấp thu canxi cho trẻ phát triển hệ xương khỏe mạnh.
500mcg axit folic có trong viên uống Blackmores Pregnancy Gold giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
Blackmores Pregnancy Gold được đóng trong hộp với dạng viên nang tiện lợi, dễ sử dụng và mang theo bên người.
 
Trên đây là những thông tin về Vitamin bầu uống lúc nào sẽ phát huy công hiệu tốt nhất? Tham khảo thêm các loại Vitamin bầu được ưa chuộng nhất tại Hàng Úc 247- nơi cung cấp Vitamin, TPCN Úc uy tín chính hãng với nhiều ưu đãi khi mua hàng.
 

.