Bệnh thủy đậu: "Cơn sốt" chưa hạ nhiệt trong mùa đông - xuân

03:02, 13/02/2023
.
Những ngày gần đây, “thủy đậu” bỗng trở thành từ khóa “hot” trên google và các trang mạng xã hội. Không khó để bắt gặp hình ảnh dở khóc dở cười của những người bệnh thủy đậu với các nốt xanh đỏ chi chít trên mặt, kèm lời than vãn “Không biết phải làm gì để nhanh khỏi mà hết sẹo đây?”
 
 
1. Cơn sốt “thủy đậu” gây đau đầu cho nhiều gia đình 
 
Virus gây bệnh thủy đậu có khả năng lây lan tương đối nhanh. Theo “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh truyền nhiễm” của Bộ Y Tế, tỷ lệ lây nhiễm của thủy đậu lên tới 90% ở những người chưa có miễn dịch. Vì vậy, nếu trong gia đình có một người bị bệnh thủy đậu, khả năng lây cho thành viên khác là rất cao. 
 
Thủy đậu thường gặp ở trẻ em, nhưng thường chỉ bị nhẹ và rất nhanh khỏi. Ngược lại, người lớn mới chính là đối tượng thường bị thủy đậu nặng. Triệu chứng thủy đậu trên nhóm bệnh nhân này thường nghiêm trọng hơn, diễn biến rầm rộ và kéo dài hơn vài ngày. 
 
Nhìn chung, triệu chứng đặc trưng nhất của thủy đậu là sốt cao, mệt mỏi, trên da nổi nhiều phát ban ngứa ngáy, tiến triển dần thành mụn nước. Trong vòng 1-2 tuần, các mụn nước này sẽ khô se, đóng vảy và bong tróc hoàn toàn.
 
Vấn đề gây “đau đầu” của đa số người bị thủy đậu nằm ở nỗi lo sẹo thâm, sẹo lõm sau khi khỏi bệnh. Đặc biệt, thủy đậu sẽ trở thành “thảm họa” nếu các vết sẹo này nằm ở trên mặt, vì nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và sự tự tin của người bệnh. 
 
2. Điều trị thủy đậu - Dễ mà không dễ 
 
Thủy đậu không phải là bệnh khó điều trị. Người bệnh có thể tự vượt qua căn bệnh này tại nhà theo nguyên tắc cơ bản “trong uống - ngoài bôi”. Đây là giải pháp kết hợp giữa việc dùng thuốc kháng virus theo đường uống để giảm mức độ nặng và thời gian mắc bệnh; đồng thời xử lý các tổn thương ngoài da bằng sản phẩm kháng khuẩn - phục hồi da phù hợp
 
Tuy nhiên, xuất phát từ tâm lý muốn khỏi bệnh nhanh nhất - ít để lại sẹo nhất, nhưng lại thiếu hiểu biết rõ ràng về bệnh, không ít người đã nghe theo những “kinh nghiệm” đồn thổi, dẫn đến nhiều sai lầm như: tự làm vỡ mụn nước thủy đậu, tắm lá dân gian, bôi các thuốc không rõ nguồn gốc… hay thậm chí là dùng thuốc kháng sinh.
 
Theo các chuyên gia da liễu, những giải pháp trên hoàn toàn không giúp thủy đậu nhanh khỏi hơn. Bởi lẽ, các mụn nước cần được khô se và bong vảy tự nhiên, không cần tác động ngoại lực từ bên ngoài. Trong quá trình này, người bệnh chỉ cần vệ sinh da đúng cách với một sản phẩm kháng khuẩn mạnh và an toàn cho da. Tất nhiên, các loại lá tắm hay thuốc bôi dân gian không phải lựa chọn phù hợp vì chưa có kiểm chứng khoa học đầy đủ, không đảm bảo được chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh đó, người bệnh thủy đậu cũng cần lưu ý rằng kháng sinh chỉ dùng cho trường hợp có biến chứng bội nhiễm tổn thương da hoặc tại các cơ quan khác. Khi không có chỉ định của bác sĩ, người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng kháng sinh để tránh các tác dụng không mong muốn.  
 
3. Lời khuyên chữa trị thủy đậu hiệu quả của Dược sĩ nhà thuốc 
 
“Thành công trong điều trị thủy đậu được quyết định bởi việc lựa chọn được một sản phẩm kháng khuẩn - phục hồi da phù hợp” - Dược sĩ Lê Hải Linh, phụ trách chuyên môn nhà thuốc Nhật Minh, Hà Nội chia sẻ. 
 
Kháng khuẩn đóng vai trò quan trọng thúc đẩy tổn thương da do thủy đậu phục hồi nhanh thông qua tác động: 
 
Giúp mụn nước xẹp và khô se mau chóng
Giúp làm dịu da, giảm kích ứng tại các nốt mụn mẩn
Đảm bảo các tổn thương da không bị viêm nhiễm; lành lại tự nhiên. 
 
Ngoài ra, để tăng cường khả năng tái tạo da, ngừa thâm sẹo, người bệnh thủy đậu nên kết hợp sử dụng kem dưỡng phục hồi da từ giai đoạn sớm. Bởi lẽ, các tổn thương sẽ cần được cung cấp dưỡng chất và độ ẩm phù hợp để đẩy nhanh quá trình chữa lành, “xây đắp” lại làn da bằng phẳng và đều màu như cũ. 
 
Qua nghiên cứu và trải nghiệm thực tế, Dược sĩ Linh lựa chọn Dizigone để tư vấn cho mọi bệnh nhân thủy đậu tìm đến nhà thuốc của mình. Theo lời cô chia sẻ, sự kết hợp của bộ đôi Dung dịch kháng khuẩn Dizigone và Kem Dizigone Nano Bạc mang đến công thức chăm sóc da ưu việt cho mọi bệnh nhân thủy đậu. Trong đó, dung dịch Dizigone sẽ đóng vai trò kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp mụn nước thủy đậu khô se nhanh chóng. Sau đó, kem Dizigone Nano Bạc sẽ mang đến những dưỡng chất và độ ẩm tự nhiên từ lô hội, tràm trà,... để thúc đẩy tái tạo da, hạn chế tối đa nguy cơ thâm, sẹo. 
 
“Nhiều người được mình tư vấn dùng Dizigone rồi quay lại cảm ơn rối rít. Mình nhớ nhất là trường hợp một anh bạn mang hẳn quà sang tặng nhà thuốc mình, với lý do là: “Nhờ chị hướng dẫn dùng Dizigone nên em mới kịp khỏi thủy đậu mà lấy vợ đấy. Sau có 1 tuần mà mặt em lành hết, cũng không bị sẹo thâm nên mặc vest vẫn đẹp trai như thường.” - Chia sẻ thú vị của dược sĩ Linh sau nhiều lần cùng bệnh nhân vượt cạn “thủy đậu” với Dizigone. 
 
Cơn sốt thủy đậu vẫn chưa có dấu hiệu ngừng, nên mỗi người hãy trang bị cho mình những kiến thức đầy đủ về căn bệnh này để có biện pháp phòng ngừa hiệu quả và điều trị đúng cách. 
 
Công thức kép Kháng khuẩn - Phục hồi da Dizigone ứng dụng công nghệ EMWE ưu việt từ Châu Âu, mang đến giải pháp đột phá giúp đẩy lùi thủy đậu nhanh chóng: 
 
Kháng khuẩn vượt trội, ngừa viêm nhiễm, giúp mụn nước khô và xẹp nhanh.
Tái tạo da nhanh chóng, đẩy nhanh tốc độ phục hồi da, ngăn ngừa thâm sẹo.
 
HOTLINE: 1900 9482 - Website: https://dizigone.vn/
 

 

 


.