Nên mua nệm loại nào tốt cho sức khỏe. Một số loại đệm tốt ngày nay

04:11, 08/11/2022
.
Theo nghiên cứu, mỗi chúng ta dành hơn 1/4 cuộc đời để ngủ. Một giấc ngủ ngon, trọn vẹn sẽ giúp cơ thể tái tạo năng lượng hoàn hảo cho một ngày dài làm việc vào ngày hôm sau. Và chiếc nệm được xem là yếu tố không thể thiếu giúp bạn dễ dàng có được cảm giác thư thái, thoải mái nhất khi ngủ. Vậy nên mua nệm nào tốt nhất hiện nay? Nội dung bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn chi tiết nhất.
 
Cách chọn đệm tốt cho sức khỏe
 
Tình trạng cơ thể là một trong những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua nệm để đảm bảo cho bạn một giấc ngủ ngon. Nếu bạn cảm thấy nóng hoặc đau lưng do tấm nệm bên dưới khi ngủ, bạn sẽ thức dậy và ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn vào sáng hôm sau.
 
Tình trạng cơ thể
 
Cách chọn nệm tốt cho sức khỏe là bạn nên chú ý đến những đặc điểm cơ thể sau:
Cơ thể: Đối với những người có thân nhiệt cao, khi ngủ sẽ dễ có cảm giác nóng. Vì thế, những người này nên chọn loại nệm như nệm lò xo, nệm bông ép hay nệm xơ dừa. Đặc biệt, đối với những trường hợp bạn dễ đổ mồ hôi khi ngủ thì ứng cử viên sáng giá nhất là nệm bông ép vì nó rất dễ vệ sinh.
Tình trạng cơ thể dễ bị dị ứng: nếu bạn hay bị dị ứng thì nệm cao su hay xơ dừa sẽ là lựa chọn lý tưởng vì những loại nệm này tương đối khô ráo, có tính kháng khuẩn, từ đó giúp đệm chống thấm. ẩm ướt hoặc bụi bẩn.
 
Tư thế ngủ
 
Nằm nghiêng: Nên chọn nệm mềm hoặc có trải nệm êm lên trên để giảm áp lực lên vai, hông và cánh tay khi ngả người.
 
Nằm sấp: chú ý chọn nệm có độ cứng vừa đủ. Ở tư thế nằm sấp, xương chậu và hông sẽ thấp hơn vai khi sử dụng nệm mềm, từ đó duy trì cột sống thẳng khi ngủ.
 
Nằm ngửa: trọng lượng cơ thể sẽ được dàn đều và trên diện tích lớn nên lúc này độ vững chắc của nệm sẽ không phải là yếu tố then chốt. Tư thế ngủ này sẽ hỗ trợ bạn trong hầu hết các loại nệm khác nhau.
 
Tư thế ngủ nằm nghiêng
Tư thế ngủ nằm nghiêng
Đệm cho người cao tuổi
 
Cách lựa chọn nệm phù hợp với sức khỏe người cao tuổi là loại nệm có khả năng nâng đỡ và phù hợp với tư thế ngủ của đối tượng này, từ đó chống nhức mỏi. Nếu đệm quá cứng, một số bộ phận (đặc biệt là cột sống) sẽ phải chịu áp lực lớn, dễ dẫn đến thoát vị đĩa đệm. Còn nệm quá mềm sẽ không nâng đỡ được cơ thể và còn gây đau nhức khi ngủ dậy cho người sử dụng.
 
Xem thêm: Thương Hiệu Đệm Hanvico Chính Hãng Hiện Đang Giảm Giá Lên Tới 20% Cùng Nhiều Quà Tặng Hấp Dẫn 
 
Một số loại đệm tốt nên dùng hiện nay
 
Đệm lò xo
 
Nệm lò xo có cấu tạo khá đặc biệt, gồm nhiều lõi thép bên trong chịu áp lực cao vừa tạo độ đàn hồi tốt, vừa tạo cảm giác êm ái cho người sử dụng. Do cấu tạo từ nhiều lớp lò xo nên nệm có thể nâng đỡ được trọng lượng lớn, giúp người dùng cảm thấy thư thái và dễ dàng có được giấc ngủ ngon.
 
Đệm cao su
 
Đệm cao su cũng là một trong những dòng nệm được nhiều người lựa chọn. Nệm cao su được phân làm hai loại là nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo.
 
Nệm cao su
Nệm cao su
Ưu điểm nổi bật của dòng nệm cao su:
 
Về chất lượng, tuy hai dòng này có chất liệu hoàn toàn khác nhau nhưng đều có chung đặc điểm.
Cả hai dòng nệm đều có độ đàn hồi tốt, bền bỉ nhưng vẫn giữ được độ êm ái. Mỗi tấm nệm đều có các lỗ thoát khí nhỏ giúp thông thoáng, lưu thông không khí hạn chế cảm giác gò lưng.
 
Đệm foam
 
Đệm foam được làm từ nhiều lớp mút cao cấp. Có thể nói đây là loại nệm phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của đệm foam:
 
Nệm mút có tác dụng nâng đỡ cơ thể tốt, từ đó giảm áp lực lên cổ, vai, gáy, lưng, ...
 
Nệm mút có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng di chuyển, vệ sinh và bảo quản.
 
Một số dòng đệm mút hiện nay có khả năng cách ly chuyển động, hạn chế tiếng ồn từ đó đảm bảo giấc ngủ cho người sử dụng.
 
Nệm mút có độ bền cao, sử dụng được lâu dài.
 
Giá cả phải chăng cũng là ưu điểm vượt trội của đệm mút.
 
Đệm bông ép
 
Đệm bông ép được cấu tạo từ những sợi bông được ép lại để cách nhiệt và tạo thành một khối. Đệm mút thường có nhiều độ dày khác nhau, phổ biến nhất là 3 - 5 - 7 cm và đa số có độ dày dưới 18cm. Loại nệm này có độ bền cao và có thể gấp gọn lại khi không sử dụng.
 
Nệm bông ép
Nệm bông ép
Ưu điểm nhìn thấy nổi bật của nệm bông ép là nệm không bị lún, xẹp và dễ dàng vận chuyển. Không chỉ vậy, đệm còn có khả năng thông thoáng rất tốt, thoát ẩm nhanh và dễ dàng vệ sinh.
 
Đến Đệm Xinh Luxury để được tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với bạn
 
Đệm xinh là một trong những nhà phân phối các dòng nệm của các thương hiệu nổi tiếng với cam kết bán những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất đến từng đối tượng người tiêu dùng. Khách hàng có thể yên tâm trải nghiệm các dịch vụ cũng như lựa chọn sản phẩm phù hợp theo tiêu chí và mục đích sử dụng của gia đình mình. Liên hệ Đệm Xinh để được tư vấn chi tiết về sản phẩm.
 
Thông tin liên hệ: 
 
Đệm Xinh Luxury - Hệ Thống Cửa Hàng Bán Lẻ Nệm Và Chăn Ga Gối Đệm cao cấp. 
 
Hotline 1800 1051 (Miễn phí, 8h-21h30, kể cả T7-CN)
 
Văn phòng: Số 1, Ngõ 401 Nguyễn Khang, P. Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Tp. Hà Nội 
 
Email: dvkh@demxinh.vn
 
Website: https://demxinh.vn/ 
 
Cửa hàng Đệm Xinh
Cửa hàng Đệm Xinh
 

.