Giấy phép kinh doanh gas là gì? Giấy phép kinh doanh gas

04:11, 08/11/2022
.
Trong số các dạng chất dễ cháy, khí gas là một trong những chất có mức độ nguy hiểm cao. Vì vậy, gas là mặt hàng kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về giấy phép kinh doanh gas cần những gì nhé!
 
 
Giấy phép kinh doanh gas là gì?
 
Giấy phép kinh doanh gas là loại giấy tờ cho thấy cá nhân hoặc tổ chức đã đủ điều kiện để thành lập và hoạt động các dịch vụ cung cấp, phân phối gas, bếp ga. Chúng được cấp bởi Sở kế hoạch - đầu tư.
 
 
Muốn kinh doanh gas, các cá nhân, tổ chức phải xin giấy phép kinh doanh
Muốn kinh doanh gas, các cá nhân, tổ chức phải xin giấy phép kinh doanh
Thủ tục xin giấy phép kinh doanh gas
 
Theo nghị định 87/2018/NĐ-CP, bất cứ cá nhân hoặc tổ chức nào muốn tiến hành việc kinh doanh, phân phối gas, trước tiên phải đến cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để xin giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas.
 
Thủ tục xin cấp phép tương đối nhiều và phức tạp, hồ sơ cần phải chuẩn bị đầy đủ đúng theo quy định. Cơ sở kinh doanh nếu có ý định, nên tiến hành xin sớm để phòng trường hợp gặp phải những rắc rối khiến quá trình bị trì hoãn (hoặc bạn cũng có thể liên hệ với các công ty luật uy tín để được hỗ trợ nhanh nhất)
 
Gas là nhiên liệu rất quan trọng trong cuộc sống của con người
Gas là nhiên liệu rất quan trọng trong cuộc sống của con người
Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh gas gồm những gì?
 
- Giấy đề nghị cấp giấy chứng nhận đã đủ điều kiện kinh doanh LPG chai
 
- Bản sao Giấy chứng nhận kết quả kiểm định kỹ thuật an toàn lao động bồn chứa;
 
- Bản sao giấy chứng nhận đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ cấp cho từng thành viên làm việc tại cửa hàng bán LPG chai;
 
- Giấy chứng nhận hợp quy chai LPG;
 
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/hợp tác xã/hộ kinh doanh;
 
- Bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy (thủ tục xin giấy phép phòng cháy chữa cháy). Giấy xác nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự do cơ quan công an có thẩm quyền cấp;
 
- Bản sao giấy chứng nhận kiểm định chai LPG
 
Cơ quan giải quyết hồ sơ: Nộp đầy đủ các loại giấy tờ như nêu phía trên tại Sở công thương nơi cá nhân, tổ chức kinh doanh, trong giờ hành chính.
 
Thời gian thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh gas: 
 
Theo quy định, nếu hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh gas của cá nhân, tổ chức đầy đủ và hợp lệ theo đúng quy định. Các cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét, thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh gas trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
 
Do đó, để tránh việc mất thời gian làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh, bạn cần tìm hiểu kỹ về hồ sơ, thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật hoặc liên hệ các công ty luật uy tín để xin lời khuyên và nhận hỗ trợ trong quá trình xin giấy phép kinh doanh.
 
Điều kiện cần và đủ để có thể kinh doanh mặt hàng về gas, nhiên liệu cháy nổ
Điều kiện cần và đủ để có thể kinh doanh mặt hàng về gas, nhiên liệu cháy nổ
Sang giấy phép kinh doanh gas có nên không?
 
Vì thủ tục đăng ký giấy phép tương đối rườm rà và phức tạp nên nhiều thương gia đã lựa chọn giải pháp sang lại (nhượng lại) giấy phép kinh doanh gas. Nhưng theo phân tích của chuyên gia, phương án này là không hiệu quả và không hợp lý vì theo quy định pháp luật, dù sang nhượng lại giấy phép kinh doanh bạn vẫn phải đăng ký lại từ đầu các thủ tục pháp lý liên quan.
 
Làm giấy phép kinh doanh gas hết bao nhiêu tiền
 
Hiện nay có nhiều gói dịch vụ từ các công ty luật hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký giấy phép kinh doanh gas theo từng mức độ: Gói cơ bản, gói đồng, gói vàng, càng nâng cấp những quyền lợi của bạn được nhận càng nhiều, càng chu đáo. Mức chi phí dao động chỉ từ 1.500.000 đồng
 
Xử phạt kinh doanh gas không có giấy phép
 
Gas, bếp ga là một trong những mặt hàng vô cùng nguy hiểm, dễ gây cháy nổ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của con người. Vì vậy những quy định được đưa ra là rất cần thiết, các doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hiện để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.
 
Nguy hiểm là vậy, nhưng vẫn có một số thành phần vì những lợi ích nhỏ trước mắt mà bán đi lương tâm, kinh doanh các sản phẩm về gas khi chưa đảm bảo những điều kiện an toàn tối thiểu (chưa có giấy phép kinh doanh). Những trường hợp này theo quy định sẽ bị xử phạt vô cùng nghiêm khắc, cụ thể:
 
Những cá nhân, tổ chức nếu buôn bán, phân phối khi chưa được cấp Giấy phép kinh doanh về gas có thể bị xử phạt hành chính từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng cho hành vi kinh doanh LPG khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh LPG (điểm a khoản 2 điều 40 Nghị định 97/2013/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực kinh doanh dầu mỏ hóa lỏng, xăng dầu và dầu khí.)
 
Gas là nhiên liệu cháy nổ nguy hiểm, cần có những biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình kinh doanh
Gas là nhiên liệu cháy nổ nguy hiểm, cần có những biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình kinh doanh
Gas, các sản phẩm về gas là nguồn nhiên liệu thiết yếu trong cuộc sống con người nhưng chúng cũng vô cùng nguy hiểm nếu không được đảm bảo về độ an toàn trong quá trình kinh doanh, phân phối. Do đó, các cá nhân, tổ chức cần nghiêm túc thực hiện những yêu cầu về an toàn, chống cháy nổ theo đúng quy định. Đừng vì những lợi ích trước mắt mà thực hiện qua loa, gây ra những hậu quả nghiêm trọng về cả người và tài sản.
 
CÔNG TY HÃNG LUẬT QUỐC TẾ THÀNH CÔNG
 
 
Trụ sở: Tầng trệt Số, 29/31 Lê Đức Thọ, Phường 7, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
 
Chi nhánh 1: Số 004A-004B đường Bùi Công Trừng, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
 
Chi nhánh 2: Số 1429 Đường Vĩnh Lộc, Xã Vĩnh Lộc B, Huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
 
Hotline: 0963 766 477 - 0931 060 668
 
EMAIL: congtyluatthanhcong@gmail.com
 

.