9 lưu ý khi chọn khóa học tiếng Anh uy tín, chất lượng - Chia sẻ từ Unia Academy

11:11, 15/11/2022
.
Để trau dồi khả năng ngoại ngữ thì việc đầu tiên mà bạn cần đó là lựa chọn trình học. Tuy nhiên, không ít bạn dù bỏ ra một số tiền lớn nhưng để đăng ký các khoá học nhưng vẫn không đem lại hiệu quả. Bên dưới, mình sẽ chia sẻ 9 lưu ý khi chọn khóa học tiếng Anh để bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất.
 
1. Xác định mục tiêu học tiếng Anh
 
Để biết học tiếng Anh giao tiếp ở đâu là tốt, các bạn cần xác định mục tiêu học của mình. Bạn học để giao tiếp, học tiếng Anh chuyên ngành hay để chinh phục các chứng chỉ quốc tế, …
 
Lý do là vì các trung tâm có rất nhiều khóa học khác nhau. Việc xác định rõ ràng mục tiêu học tập giúp thu hẹp khoảng phạm vi tìm kiếm và tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí. Từ đó đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học tập.
 
Ngoài ra, nếu các bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu của bản thân. Các bạn có thể ghé sang website Bacsiielts.vn để được hỗ trợ và giải đáp nhé.
 
2. Lựa chọn hình thức học
 
Trong thời đại công nghệ 4.0, song song với phương pháp học truyền thống tại các lớp học trực tiếp thì học online được đánh giá là phương pháp hiệu quả. Cùng chúng tôi nhìn nhận một số điểm mạnh, yếu của 2 cách học này để đưa ra lựa chọn học phù hợp nhé.
 
Phương pháp học trực tiếp
 
Bạn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với giáo viên, thuận tiện cho quá trình học tập, giải đáp thắc mắc và tạo sự tương tác cao. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể trải nghiệm không gian học tập lý tưởng khi đăng ký học lớp ít người và mức học phí đắt đỏ. 
 
Không những vậy, có nhiều học viên ngại lớp không đúng trình độ nên mất tự tin, dẫn đến chán nản. Chưa kể, bạn phải bỏ ra một mức học phí lớn, tốn thời gian và chi phí đi lại. Nếu bạn có công việc ổn định thì việc sắp xếp học tập tại các trung tâm ngoại ngữ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
 
Phương pháp học online
 
Ưu điểm của phương pháp học tiếng Anh này đó là khắc phục được rất nhiều nhược điểm mà học trực tiếp gặp phải. Với những khóa học trực tuyến, các bạn có thể lựa chọn cho bản thân một chương trình học phù hợp với thời gian biểu, sở thích và trình độ của mình. 
 
3. Tìm kiếm thông tin về những trung tâm/ chương trình học tiếng Anh uy tín
 
Sau khi xác định rõ ràng mục tiêu, lựa chọn hình thức học thì hãy dành thời gian thăm dò và đánh giá các trung tâm/ khoá học mà bạn muốn nhắm đến. Những tiêu chí mà bạn cần xem xét là: đội ngũ giảng viên có chất lượng hay không?
  
Unia Academy - Tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm
Unia Academy - Tiếng Anh giao tiếp dành cho người đi làm
Mức học phí như thế nào? Cơ sở vật chất có hiện đại không? Đặc biệt hơn, bạn nên tham khảo thêm các đánh giá trên diễn đàn tiếng Anh để có được review chân thật nhé.
 
Và một nơi học tiếng Anh hiệu quả có thể kể đến là Unia.vn - Nơi đào tạo các kỹ năng Anh ngữ cho doanh nghiệp và người đi làm hiệu quả. Đồng thời Unia.vn cũng là một trang web chia sẻ tất tần tật các kiến thức về học tiếng Anh giao tiếp, tiếng Anh cho doanh nghiệp, người đi làm bổ ích và thiết thực nhất. 
 
4. Tham khảo ý kiến người quen, bạn bè
 
Như các bạn đã biết, internet là kênh thông tin vô cùng đa dạng và không phải thông tin nào cũng chính xác. Vì vậy, các bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè và người thân quen đã từng học ở các trung tâm/ khoá học để có được góc nhìn khách quan hơn nhé.
 
5. Thu nhỏ phạm vi tìm kiếm
 
Tiếp đến, bạn hãy liệt kê thông tin về 3 - 4 trung tâm hoặc khóa học tiếng Anh mà bạn thấy phù hợp. Sau đó hãy cân nhắc đến các yếu tố: thời gian đi lại, chi phí học, giờ giấc, … để đưa ra phương án tối ưu nhất.
 
6. Tự kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình
 
Đa số các trung tâm đều thực hiện các bài test nhằm đánh giá chất lượng đầu vào của học viên. Tuy nhiên, nếu các bạn không dành thời gian ôn luyện, rất dễ đánh giá sai trình độ hiện tại. Khi đó bạn sẽ phải ngồi với lớp không đúng với năng lực của mình. Điều này dẫn đến chán nản, mất thời gian, tiền bạc và lộ trình học dai dẳng.
 
7. Đến trực tiếp trung tâm để được tư vấn
 
Một số thông tin mà bạn thu thập chưa chắc đã hoàn toàn chính xác. Để có cái nhìn toàn diện nhất, bạn hãy đến trực tiếp trung tâm để được tư vấn. Bạn có thể tham khảo thông tin về thời gian biểu, học phí, số lượng học viên, … 
 
8. Tham gia các lớp học thử
 
Nếu trung tâm mà bạn dự định đăng ký học có lớp học thử, hãy tham gia nhé. Thời gian này thực sự quý báu đối với bạn, bạn được trải nghiệm đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và phương pháp giảng dạy của các thầy cô. Sau khi học thử, bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
 
9. Dành thời gian xem kĩ giáo trình giảng dạy
 
Khi đến trung tâm, bạn hãy trao đổi trực tiếp với giáo viên để hiểu rõ về giáo trình dạy và học. Nếu có thể, bạn hãy xem qua cuốn giáo trình. Mỗi trung tâm/ khoá học sẽ có tài liệu giảng dạy riêng. Vì vậy, hãy tham khảo để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé! 
 
Hy vọng những lưu ý khi chọn khóa học tiếng Anh bên trên sẽ giúp ích cho bạn trên con đường chinh phục ngoại ngữ. Dù bạn lựa chọn phương pháp học nào đi nữa thì hãy cân nhắc kỹ trước khi tham gia tránh mất tiền oan nhé. 
 

.