Cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu Philips

09:09, 22/09/2022
.
Hạt dẻ được nhiều người yêu thích bởi vị béo bùi, thơm ngon, đặc biệt thành phần dinh dưỡng trong loại hạt dẻ rất có lợi cho sức khỏe. Trước kia, để rang hạt dẻ chị em tốn khá nhiều thời gian để rang trên lửa, trên than… Tuy nhiên, hiện nay với nồi chiên không dầu, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhiều. 
 
Sanphamtop1.vn sẽ hướng dẫn bạn cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu một cách nhanh chóng và đơn giản mà vẫn có thể thưởng thức hương vị đặc trưng và bảo toàn giá trị dinh dưỡng của loại hạt này.
 
Cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu Philips cực ngon
 
So với chiên rán theo kiểu truyền thống thì cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu được xem là một cuộc cách mạng lớn trong công cuộc nấu nướng. Cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu đang trở thành bí quyết giúp nhiều mẹ đảm rảnh tay trong căn bếp nhỏ. Món ăn không chỉ ngon còn ít dầu mỡ dư nên tốt cho sức khỏe cho cả gia đình.
 
Nguyên liệu chuẩn bị
 
Hạt dẻ: 300gr
 
Muối: 1/2 muỗng cà phê
 
Dụng cụ cần có
 
Nồi chiên không dầu Philips
 
Dao, thớt, muỗng, đĩa,..
 
Cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu Philips
 
Bước 1: Sơ chế hạt dẻ
 
Rửa sạch hạt dẻ, để ráo nước. Sau đó dùng dao khứa 2 đường trên vỏ quả thành hình chữ thập. Để khứa hạt dẻ an toàn và dễ dàng hơn, bạn có thể cho hạt dẻ vào nắp chai.
 
Bước 2: Rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu
 
Làm nóng nồi chiên không dầu trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút.
 
Tiếp theo, xếp hạt dẻ vào nồi chiên không dầu và nướng khoảng 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C.
 
Bước 3: Thành phẩm
 
Bày hạt dẻ ra dĩa, rắc đều thêm 1/2 muỗng cà phê muối là có thể thưởng thức ngay.
 
Hạt dẻ vừa nướng xong cực kỳ bắt mắt và thơm nức mũi, khi ăn thì có vị beo béo, mặn mặn đan xen cùng vị bùi ngọt từ hạt dẻ, cực kỳ ngon miệng.
 
Với cách rang hạt dẻ bằng nồi chiên không dầu Philips bạn vừa bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình tốt hơn. Mặt khác, việc nội trợ cũng thêm hài lòng với cách chế biến món ngon dễ dàng, tiết kiệm thời gian như ý.
 
Mẹo để rang hạt dẻ ngon với nồi chiên không dầu Philips
 
Hạt dẻ rang sau khi thành phẩm sẽ có hương vị vô cùng hấp dẫn, không ai có thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng kỹ thuật này để cho ra sản phẩm ngon nhất.
 
Lựa chọn nguyên liệu
 
Lựa chọn hạt dẻ có màu nâu hoặc đỏ nâu đều màu, tránh chọn những hạt bị loang lổ, vỏ xù xì.
 
Khi lựa hạt dẻ, bạn có thể lắc thử hạt, nếu hạt phát ra tiếng kêu bên trong thì đó là hạt còn tươi. Hạt dẻ tươi phần thịt sẽ có độ chắc, khi ăn có thể cảm nhận ngay vị béo bùi tự nhiên.
 
Phần nhân hạt dẻ khi bóc ra có màu trắng ngà đều màu không bị đốm đen, thơm mùi đặc trưng.
 
Không nên mua hạt dẻ bị trầy xước, bong tróc, xỉn màu vì đây là dấu hiệu của hạt dẻ đã để lâu ngày, hoặc thậm chí đã bị hư.
 
Cách bảo quản hạt dẻ rang đúng cách 
 
Hạt dẻ sau khi đã rang xong nếu không sử dụng hết bạn cho vào hũ đậy nắp hoặc bịch nilon buộc chặt miệng và bảo quản ở nhiệt độ phòng. Tuyệt đối không để vào ngăn mát tủ lạnh vì sẽ khiến hạt dễ bị ỉu hơn, mốc hơn.
 
Nếu thấy các hạt có dấu hiệu bị ỉu, bạn có thể cho vào chảo chống dính và rang lại với lửa vừa. Nếu hạt có vẻ khô, thì bạn tắt bếp, để nguội rồi bảo quản trong hộp, lọ, túi nilon như cách trên.
 
Mua nồi chiên không dầu Philips ở đâu để đảm bảo chất lượng?
 
Hiện nay nồi chiên không dầu được nhiều chị em nội trợ tin dùng bởi tính tiện lợi và hiệu quả cao. Không những giúp tiết kiệm từ 70 - 80% lượng dầu ăn mà còn đa dạng tính năng trong nấu nướng như chiên, nướng, sấy khô, làm bánh,... Chính vì thế mà bạn không cần phải sắm thêm các loại lò chuyên dụng khác.
 
Để lựa chọn được dòng sản phẩm ưng ý, Sanphamtop1.vn tự hào là đơn vị mang đến những trải nghiệm và đánh giá tốt nhất các dòng sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp dựa vào đó bạn sẽ lựa chọn được cho mình sản phẩm ưng ý.
 
Sanphamtop1.vn không những mang đến nhiều dòng sản phẩm nồi chiên không dầu Philips đa dạng mà còn ưu đãi với mức giá vô cùng hấp dẫn và nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt. Tham khảo thêm nhiều loại nồi chiên không dầu Philips Sanphamtop1.vn để có sự lựa chọn tốt nhất bạn nhé.
 
 

.