Cách làm bánh Flan đơn giản tại nhà chỉ với 3 quả trứng

04:09, 15/09/2022
.
Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với công thức bánh Flan 5 quả trứng trên nhiều diễn đàn, nhưng công thức này lại phù hợp làm cho nhiều người ăn. Bạn loay hoay tìm kiếm công thức cách làm bánh cho ít người nhưng vẫn chưa tìm thấy? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm kiếm cách làm bánh flan hoàn hảo.
 
1. Nguyên liệu cần chuẩn bị
 
Các nguyên liệu cần chuẩn bị
Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Đầu tiên, trước khi làm bánh bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

3 quả trứng gà ta(3 quả 50g/quả không tính vỏ)
90ml nước đun sôi để nguội
80gram đường
Nửa thìa cafe tinh chất vani
Khuôn đựng bánh
350ml sữa tươi
120g sữa đặc có đường
 
2. Cách làm bánh Flan với 3 quả trứng chi tiết
 
Để có thể làm được những chiếc bánh Flan thơm ngon chỉ với 3 quả trứng các bạn hãy cùng chúng tôi thực hiện theo các bước dưới đây nhé!
 
Cách làm đường Caramen
 
Màu caramel đạt chuẩn
Màu caramel đạt chuẩn
Đầu tiên, bạn hãy cho 80gr đường vào chảo (lưu ý lựa chảo màu sáng để dễ quan sát màu caramen). Tiếp đến, bạn hãy hòa tan 45ml nước vào chảo (cho nước thấm đều hết lượng đường kính trắng, mục đích những hạt đường nhỏ sẽ bị không dính vào thành nồi gây cháy hoặc đường kết tinh trở lại).
 
Đặt chảo lên bếp để lửa nhỏ liu riu đun. Bạn không cần phải khuấy đảo đường trong chảo (trong trường hợp nếu  đường trong chảo không đều, các bạn chỉ việc nhấc chảo xoay tròn cho đường kính trắng trong chảo vàng đều là được).
 
Khi đường đã chuyển sang màu vàng tương tự màu cánh gián thì bạn cho hết 45ml nước còn lại vào đun tiếp. Đun để cho phần kẹo đường phía dưới chảo tan ra. Khi đường trong chảo đã tan hết thì tắt bếp.
 
Bạn hãy chờ đến lúc phần đường caramen trong chảo không sủi bọt nữa thì nhanh tay đổ vào các khuôn bánh đã chuẩn bị. (Lưu ý cần thực hiện nhanh tay vì caramen có tốc độ đông lại khá nhanh).
 
Lưu ý: Khi cho caramen vào khuôn cần đổ đều tay, đảm bảo sao cho caramen phủ đều đáy khuôn
 
Cách làm hỗn hợp sữa và trứng
 
Loại bỏ bọt khí và các phần trứng chưa tan qua rây để bánh mềm hơn
Loại bỏ bọt khí và các phần trứng chưa tan qua rây để bánh mềm hơn
Cho 3 lòng đỏ trứng vào tô. Đánh tan lòng đỏ một cách nhẹ nhàng, hạn chế đánh quá mạnh khiến chúng tạo bọt, bởi phần bọt sẽ khiến cho bánh bị tanh mùi trứng.
 
Tiếp theo, bạn hãy cho sữa đặc và sữa tươi vào trong nồi rồi khuấy đều.
 
Đun sao cho sữa vừa đủ ấm nhưng không để sữa sôi.
 
Đổ sữa vừa đun vào hỗn hợp trứng và khuấy đều tay.
 
Cho thêm một ít vani vào hỗn hợp để tạo mùi hương hấp dẫn cho bánh.
 
Lọc hỗn hợp vừa khuấy qua rây để loại bỏ các phần trứng đánh chưa tan, hoặc các bọt khí to có trong hỗn hợp để bột bánh mịn hơn.
 
Sau đó, bạn hãy đem hỗn hợp vừa rây đổ vào những khuôn bánh đã có sẵn caramen.
 
Cách hấp bánh Flan thơm ngon
 
Sau khi đã hoàn tất quá trình cho bánh vào khuôn, tiếp theo bạn cần hấp bánh. Để có thể hấp bánh Flan đảm bảo thơm ngon bạn cần thực hiện theo các bước sau:
 
Hấp bánh ở mức 80 đến 90 độ trong thời gian khoảng chừng 15 đến 20 phút (tùy thuộc vào kích thước khuôn bạn chọn).
 
Trong quá trình hấp, bạn không cần phải quá lo lắng nếu mình giở nắp nồi kiểm tra liên tục. Việc làm này có thể giúp chất lượng bánh của bạn thơm ngon hơn, không bị rỗ và hạn chế bị chín quá mức. Bởi vì, khi bạn mở nắp nồi nhiều lần mát nhiệt độ trong nồi một chút, hạn chế nước đọc trên nắp nồi gây rỗ bánh.
 
Bạn cũng có thể kiểm tra bánh chín bằng cách nhìn vào bề mặt bánh: Nếu các bạn hơi nghiêng khuôn, phần kem trứng đã cô đặc lại, không bị dịch rời, có cảm giác bánh không bị lỏng phía bên trong, mặt bánh khi nghiêng có thể hơi rung rinh nhẹ là dấu hiệu bánh vừa chín tới.
 
Bánh Flan sẽ đông đặc lại thêm lần nữa sau khi bạn để nguội hoặc cho vào tủ lạnh.
 
Bánh Flan có thể ăn kèm với một số món
 
Kết hợp bánh Flan với một số món để tạo hương vị mới lạ hơn
Kết hợp bánh Flan với một số món để tạo hương vị mới lạ hơn

Để giúp món bánh Flan của chúng ta thêm phần hấp dẫn và lạ miệng thì các bạn có thể ăn bánh cùng với thạch trái cây, rau câu, sữa tươi, hoặc ăn với nước cốt dừa, cho thêm một ít đá bào, hay socola đều thơm ngon.

 
Khi kết hợp ăn bánh cùng với thạch hoặc rau câu thì các bạn có thể dùng ăn kèm thêm với trái cây tươi như là dâu tây, táo … chằng hạn.
 
Để giúp giải nhiệt mùa hè oi ả bạn có thể cần thêm một ít đá bào cũng khiến món ăn của mình thêm hấp dẫn rồi!
 
Ăn bánh kèm bánh Flan với sốt cream cùng với socola. Đây cũng là một cách kết hợp mới lạ, khá độc đáo. Các thành phần này giúp món ăn có sự thơm béo hơn, tạo một hương vị đặc biệt hơn đấy!
 
Chỉ cần thực hiện với vài bước đơn giản theo bài viết trên là bạn đã có được các chiếc bánh Flan tại nhà siêu ngon. Kết quả thu được sẽ là chiếc bánh Flan béo ngậy, vừa thơm ngon hấp dẫn, lại còn mềm mại,… Tác giả Nguyễn Hiền cộng tác viên của Vaobepaz.com hy vọng qua công thức vừa chia sẻ các bạn có thể làm ra những chiếc bánh flan thơm ngon, hấp dẫn.
 
Mọi thông tin xin liên hệ: 
Email: vaobepaz@gmail.com
Địa chỉ: Lầu 2, Lô A3 chung cư K26, đường Dương Quảng Hàm, P5, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: 0928893847
 
 
 

.