Những thói quen tích cực đảm bảo hiệu suất khi làm việc bạn không thể bỏ qua

03:08, 03/08/2022
.
Thói quen là một chuỗi phản xạ có điều kiện do rèn luyện mà có. Đó là những hành vi lặp đi lại nhiều lần trong học tập và làm việc, được định hình trong cuộc sống và được xem là bản chất thứ hai của con người. Nhưng nó không sẵn có mà là kết quả của việc học tập, sinh hoạt, rèn luyện của mỗi cá nhân trong cuộc sống hằng ngày. 
 
Thói quen là một trong những yếu tố quyết định đến thành công cũng như thất bại của cuộc đời mỗi người. Giúp ta hiện thực hóa niềm tin và giá trị của bản thân. Vì thế, bạn phải hình thành càng nhiều thói quen tích cực càng tốt nếu muốn có một cuộc đời viên mãn. Trong công việc cũng vậy, hình thành nhiều thói quen tốt thì công việc của bạn càng thuận lợi, hiệu suất công việc cũng nâng cao và thành công sẽ đến sớm hơn.
 
Chia sẻ về những thói quen đảm bảo hiệu suất khi làm việc, Trưởng phòng marketing công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm Hà Nội sẽ chỉ ra 5 thói quen tích khi làm việc mà ai cũng nên sở hữu, cùng tham khảo
 
Hạn chế các tác nhân khiến bạn mất tập trung
 
Tập trung là một yếu tố hàng đầu quyết định nên sự thành công khi làm việc của tất cả mọi người. Vì vậy những tác nhân làm mất tập trung như mạng xã hội, tin nhắn, điện thoại,... chính là kẻ thù mà bạn cần chú ý. Những tác nhân này được đưa vào danh sách những điều không cần ưu tiên khi làm việc hằng ngày. Để hạn chế, bạn cần nghiêm túc kỷ luật bản thân bằng cách để xa thiết bị thông minh khỏi tầm mắt và để chế độ im lặng cho tất cả các thông báo. Chỉ cần tập trung vào tác vụ trước mặt, đảm bảo hoàn toàn công việc hiệu quả và đúng tiến độ.
 
Hạn chế những tác nhân khiến bạn mất tập trung khi đang làm việc
Hạn chế những tác nhân khiến bạn mất tập trung khi đang làm việc
Lắng nghe ý kiến đóng góp của mọi người
 
Thói quen này tưởng chừng như đơn giản nhưng hoàn toàn không dễ áp dụng. Trong môi trường doanh nghiệp, bạn cần rèn luyện thường xuyên thông qua việc tiếp xúc với đồng nghiệp khi làm việc. Trong quá trình thảo luận, chắc chắn bạn sẽ cần những đóng góp, nhận xét từ cấp trên hay đồng nghiệp cho thành phẩm của mình và những ý kiến đóng góp tiêu cực sẽ là điều không thể tránh khỏi. Lúc này thói quen giữ bình tĩnh vô cùng quan trọng, bạn cần ghi chú lại tất cả những đóng góp đó. Nghiêm túc xem xét và đánh giá lại kết quả/thành phẩm công việc mình làm dựa trên những góp ý  khách quan từ mọi người xung quanh để có hướng hoàn thiện tốt nhất.
 
Lắng nghe những ý kiến đóng góp từ mọi người xung quanh
Lắng nghe những ý kiến đóng góp từ mọi người xung quanh
Quan tâm đến góc làm việc
 
Góc làm việc đóng vai trò trong việc hình thành môi trường làm việc, ảnh hưởng đến suy nghĩ, sáng tạo cho mỗi cá nhân. Theo nghiên cứu của chuyên gia, một nhân viên nếu thường xuyên chú ý, dọn dẹp góc làm việc riêng thường có xu hướng nâng cao hiệu quả công việc tiếp đó. Điều này cho thấy, xung quanh góc làm việc gọn gàng, sạch thì tâm lý sẽ trở nên thoải mái hơn, giúp nâng cao sự kết nối của bạn với công việc hiện hành và bạn sẽ hài lòng hơn với không gian riêng của mình.
 
Quan tâm đến góc làm việc
Quan tâm đến góc làm việc
Tuân thủ theo checklist
 
Bất kỳ kế hoạch hay dự án nào cũng đều cần checklist, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm soát tiến trình công việc, đảm bảo các công việc thực hiện của cá nhân hoặc nhóm người chuyên môn nhất định. Nhưng nhiều người thường bỏ quên vì cho rằng nó đơn giản và không có đóng góp gì trong quá trình làm việc. Suy nghĩ này thực sự rất sai lầm. 
 
Vì thế, trong bất kỳ công việc nào, bạn cũng cần tạo cho mình một checklist đơn giản để nâng cao trách nhiệm, đồng thời tránh các thiếu sót trong quá trình làm việc.
 
Tuân thủ Checklist khi thực hiện một dự án
Tuân thủ Checklist khi thực hiện một dự án
Suy nghĩ lạc quan, tích cực hơn
 
Thói quen cuối cùng, cũng là thói quen cần duy trì thường xuyên đó chính là thái độ tích cực. Mỗi công việc đều có những áp lực riêng, vì thế thay vì trốn tránh thì bạn phải học cách sống chung với vấn đề này. Những căn thẳng trong công việc thường đi liền với nguyên nhân cố định. 
 
Suy nghĩ lạc quan, tích cực nhằm đơn giản hóa những nguyên nhân ấy, từ đó bạn dễ dàng tìm ra hướng giải quyết, giảm bớt những mệt mỏi mà công việc mang lại. Bên cạnh đó, giữ được thói quen này, sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho những người xung quanh, tạo ra nguồn năng lượng sẵn sàng cho công việc tiếp theo.
 
Suy nghĩ lạc quan tích cực trước mọi áp lực trong công việc
Suy nghĩ lạc quan tích cực trước mọi áp lực trong công việc
Trên đây là những thói quen tích cực quyết định nên sự thành công hay thất bại khi làm việc đối với tất cả mọi người. Do đó, trước khi bắt đầu tìm một việc làm ở Hà Nội hay các địa phương khác, bạn nên hình thành cho mình những thói quen tốt để đảm bảo mang lại hiệu suất làm việc cao hơn cho công việc sau này.
 
Mong rằng các chia sẽ của chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng những thông tin hữu ích, nếu cần tư vấn hay hỗ trợ tìm việc làm Hà Nội vui lòng xem thông tin bên dưới.
 
CÔNG TY CỔ PHẦN JOBKEY HÀ NỘI
 
Mã số thuế: 0109392796
 
Địa chỉ: Tầng 2 số nhà 11 ngõ 121 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
 
Văn phòng: Số 22 phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
 
Email: contact@vieclamhanoi.vn
 
Website: vieclamhanoi.vn
 

.