3 Phương pháp học tiếng Anh hữu ích cho trẻ ngay từ đầu

10:04, 18/04/2022
.
Để giúp con học tiếng Anh ngay từ nhỏ đòi hỏi ba mẹ phải có nền tảng Anh văn vững chắc, kết hợp phương pháp dạy học chính xác để con có thể tiếp thu tốt nhất. 
 
Dưới đây là 3 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em - được nhiều chuyên gia áp dụng vào các bài học ngoại ngữ cho trẻ em trên toàn cầu, ba mẹ tham khảo nhé!
 
1. Phương pháp “Parentese"
 
Áp dụng phương pháp “Parentese", ba mẹ hãy sử dụng giọng nói với âm vực cao, tốc độ nói chậm và tạo nhiều điểm nhấn nhá để tạo sự thu hút mạnh mẽ - giúp trẻ dễ dàng nhận ra và ghi nhớ tốt từ vựng mới thông qua những ngữ điệu được nhấn mạnh.
 
Để con làm quen với ngôn ngữ lạ, ba mẹ hãy bắt đầu bằng những câu nói đơn giản như: "i love you so much", "my babe", "let's go to sleep"... kết hợp với biểu cảm gương mặt tự nhiên để khuyến khích trẻ bắt chước.  Sau một khoảng thời gian, ba mẹ nên áp dụng phương pháp này khi giao tiếp hoặc đọc truyện cho con hàng ngày. 
 
2. Phương pháp “Total Physical Response"
 
"Total Physical Response" là phương pháp học tiếng Anh cho trẻ được phát triển bởi Tiến sĩ tâm lý học James J Asher - đề cập đến việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể để giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của các từ vựng và cấu trúc tiếng Anh.
 
Ví dụ: Khi nói "open the book" hoặc "give me the book",  ba mẹ nên diễn tả động tác để trẻ hiểu và làm theo. Nhờ vậy mà trẻ sẽ ghi nhớ từ vựng nhanh hơn không chỉ qua âm thanh, mặt chữ mà còn dựa trên biểu tượng cụ thể. 
 
3. Phương pháp “Spaced Repetition"
 
Để não bộ lưu giữ thông tin mới, bắt buộc những thông tin đó phải được lặp lại thường xuyên. "Spaced Repetition" - phương pháp lặp lại ngắt quãng được rất nhiều ba mẹ trên thế giới áp dụng để dạy học tiếng Anh cho con. Hiểu đơn giản, việc lặp lại ngắt quãng - ba mẹ sẽ ôn tập những kiến thức cũ trong khoảng thời gian giãn cách và tăng dần, cụ thể:
 
Lặp lại lần thứ nhất: 1 ngày
Lặp lại lần thứ hai: 7 ngày
Lặp lại lần thứ ba: 16 ngày
Lặp lại lần thứ tư: 35 ngày
 
Thông qua "Spaced Repetition", trẻ sẽ ghi nhớ những từ vận, cấu trúc Anh ngữ lâu hơn và tự tin vận dụng trong giao tiếp hàng ngày. Và khi trẻ có nền tảng tiếng Anh vững chắc phát triển tốt 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết và nhanh chóng hòa nhập theo xu hướng quốc tế để tạo ra những thành tựu lớn. 
 
Nếu ba mẹ chưa chọn được trung tâm dạy học Anh văn thiếu nhi ở đâu tốt TPHCM, hãy ghé thăm ILA - Tổ chức giáo dục Anh ngữ hàng đầu Việt Nam để tham khảo quy trình giảng dạy, gặp gỡ đội ngũ giáo viên bản xứ và tham quan cơ sở học tập - đáp ứng các tiêu chí giảng dạy của NEAS giúp từng học viên hoàn thiền 6 kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 và cam kết đầu ra như mong đợi. Mọi thông tin về khóa học dành cho thiếu niên, ba mẹ liên hệ ILA để được tư vấn cụ thể!
 
 

.