Phô mai edam và những bí mật chưa được bật mí

03:03, 29/03/2022
.
Edam cheese là một loại phô mai nổi tiếng bởi vẻ ngoài khác biệt hẳn các loại phô mai khác trên thị trường. Hãy để chúng tôi hé lộ tất tần tật về loại phô mai này nhé
 
Phô mai edam là gì?
 
Đây là loại phô mai có xuất xứ từ phía Bắc Hà Lan, thường được làm từ sữa dê hoặc sữa bò. Loại phô mai có hương vị khá nhất quán bởi bò và dê được chăn nuôi ở các thảm cỏ có cùng một vĩ độ, đây không phải là điều các đất nước có thảm thực vật đa dạng có thể làm được. Vẻ ngoài của loại phô mai này sẽ khiến bạn không rời mắt nổi nhờ lớp vỏ màu đỏ đẹp mắt làm từ parafin (sáp nến) và khác biệt hẳn với các loại phô mai dạng khối, lát hay dạng bào sợi, edam cheese có hình cầu. Nhờ quy trình lên men kỹ càng cùng lớp sáp đóng vai trò “bảo vệ” bên ngoài, edam cheese có thể được bảo quản trong thời gian rất dài. Một điểm cần lưu ý là loại phô mai này không phải thuần chay bởi được lên men từ men rennet động vật.
 
Các nhà hàng nên sử dụng edam cheese bởi những đặc điểm tuyệt vời sau
 
Phô mai edam có tone màu kem pha chút vàng, cực kỳ phù hợp để dùng như món khai vị khi ăn kèm với các loại trái cây. Nhờ những gam màu ấm, khi kết hợp phô mai sẽ làm nổi bật các loại hoa quả, đem lại một món khai vị chẳng những bắt mắt mà còn khiến cho thực khách ngon miệng hơn.
 
Phô mai edam thường được phục vụ cho thực khách khi còn non, khi ấy phô mai sẽ có độ dẻo nhất định, đem đến sự tan chảy dịu nhẹ trong khoang miệng khi thưởng thức. Hương vị nhè nhẹ của edam cheese có thể phần nào sẽ khiến thực khách liên tưởng tới mascarpone, nhưng vị beo béo và ngậy thơm và kết cấu dẻo của phô mai edam hoàn toàn khác biệt với mascarpone. Edam cheese non sẽ thích hợp với những bạn trẻ thích vị nhẹ hơn.
 
Tuy nhiên đặc tính của loại phô mai này là càng để lâu lại càng ngon, tuy sẽ cứng lại và dễ bị vỡ vụn hơn nhưng bù lại, hương vị lại vượt trội hơn hẳn. Chính vì vậy, edam cheese lâu năm đem lại khẩu cảm vô cùng mới lạ, phù hợp với những ai thích những hương vị bùng nổ khi ăn. 
 
Một đặc điểm mà các nhà hàng yêu thích ở phô mai edam đó chính là khả năng bảo quản dễ dàng, sau khi mở ra phô mai có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ 3-4 tuần, rất tiện lợi cho việc sử dụng.
 
New Viet Dairy - Đơn vị cung ứng các sản phẩm edam cheese chính hãng
 
Với kinh nghiệm 24 trong ngành nhập khẩu và phân phối thực phẩm, đồ uống và nguyên liệu thực phẩm, công ty cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy) là một trong những đơn vị cung ứng sản phẩm hàng đầu cho các đối tác chuyên nghiệp, danh tiếng trên khắp cả nước. Đặc biệt là các sản phẩm phô mai edam nổi tiếng.
 
Các sản phẩm do New Viet Dairy phân phối đều được nhập khẩu từ châu Âu, châu Úc, đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh anh toàn thực phẩm khắt khe như HACCP, ISO. Với hệ thống chi nhánh, kho vận trải dài khắp Việt Nam, New Viet Dairy có thể đáp ứng được nhu cầu về số lượng và chất lượng của khách hàng.
 
Bạn cũng có thể mua các sản phẩm phô mai khác như mascarpone, mozzarella, cheddar… do chúng tôi phân phối qua hệ thống cửa hàng bán lẻ New Viet Shop./.
 

.