Học hỏi giải pháp kinh doanh của nhà thuốc online Central Pharmacy (trungtamthuoc.com) qua kỳ đại dịch

06:03, 15/03/2022
.
Đẩy mạnh số hóa ngành dược phẩm và sứ mệnh ra đời của Central Pharmacy
 
Trước khi có dịch bệnh, kênh bán lẻ thuốc qua nhà thuốc là động lực tăng trưởng chính của Central Pharmacy. Khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, người dân có tâm lý lo sợ đến những nơi đông người như bệnh viện, nhà thuốc, cửa hàng nếu vấn đề sức khỏe không thật sự cấp bách. Điều này là một trong những nguyên nhân tác động tiêu cực đến doanh thu kênh bán lẻ thuốc trực tiếp. 
 
Với lối tư duy đột phá và nhận định thời cơ uyển chuyển như dòng nước, hệ thống nhà thuốc online Central Pharmacy với kênh website Trungtamthuoc.com ra đời, là kênh bán lẻ thuốc xuyên suốt mùa dịch. Trong đợt dãn cách xã hội, xu hướng mua hàng online tăng đồng nghĩa với khách hàng đã tăng lựa chọn kênh bán lẻ trực tuyến này. Doanh thu tăng trưởng đều, nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng chính là động lực tăng trưởng của kênh bán lẻ này. 
 
Nhà thuốc Central Pharmacy
Nhà thuốc Central Pharmacy
Một yếu tố để thúc đẩy sự tăng trưởng ngành dược phẩm online nói chung và thuốc Central Pharmacy nói riêng đó chính là cơ cấu dân số trẻ của Việt Nam đang có tốc độ già hóa nhanh. Chính vì lý do trên nên Việt Nam được nhận định là quốc gia có mức đầu tư cho sức khỏe cao trong khu vực, mức chi tiêu cho y tế liên tục tăng trong các năm gần đây, nhận thức của người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe
 
Bên cạnh đó, nhà thuốc đẩy mạnh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế, đa dạng các mặt hàng như vitamin và sản phẩm hỗ trợ tăng sức đề kháng, giảm thiểu tình trạng hết hàng xảy ra, do đó đứng trước cơn bão đại dịch, nhà thuốc Central Pharmacy vẫn nhận được những thành quả đáng kể.
 
Hướng đi để phát triển bền vững của Central Pharmacy
 
Tạo tâm lý an toàn khi mua hàng cho người tiêu dùng: Tâm lý có tác động rất lớn đến hành vi của người tiêu dùng đặc biệt là đối với với những cửa hàng kinh doanh dược phẩm online. Một khi có niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ của một website nào đó khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng, và có thể mua nhiều lần về sau, thậm chí giới thiệu cho người xung quanh mua hàng. Nắm được bí quyết cốt lõi trên, Central Pharmacy xây dựng song song 2 kênh bán lẻ phục vụ người dân đó là bán hàng trực tiếp qua nhà thuốc Central Pharmacy Dược Lâm Sàng và bán hàng trực tuyến qua website Trungtamthuoc.com. Việc có địa chỉ thật, mua thuốc thật sẽ giúp người dân tin tưởng hơn vào dịch vụ. Khách hàng có thể đến trực tiếp nhà thuốc Central Pharmacy để trải nghiệm dịch vụ  và kiểm chứng, cũng có thể đặt hàng qua website trong những lần sau. 
 
Trang Website Trungtamthuoc.com của Central Pharmacy
Trang Website Trungtamthuoc.com của Central Pharmacy
Chú trọng tư vấn sức khỏe miễn phí: Người bệnh hiện nay thường có tâm lý hướng ngoại, ưu tiên lựa chọn thuốc ngoại hoặc có thói quen sử dụng các sản phẩm cũ theo hướng dẫn của bác sĩ, rất chè chừng khi thay đổi sang các sản phẩm mới. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc theo lối mòn này dẫn đến nhiều thiệt thòi rất lớn. Thuốc ngoại nhập thường có giá cao hơn thuốc trong nước, có thể khan hiếm hàng, hết hàng, nếu chỉ thông qua kênh bán lẻ trực tiếp thì người dân rất mất công tìm mua khi nguồn hàng đứt gãy. Biết được những khó khăn đó, nhà thuốc online Central Pharmacy là điểm đến lý tưởng đến người dùng có thể kiểm tra các loại thuốc mình cần có hay không, giá cả ra sao. Bên cạnh đó, nhân viên của nhà thuốc còn tư vấn miễn phí với bệnh nhân các loại thuốc cần tìm, tư vấn các loại thuốc thay thế phù hợp, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý nhất.
 
Thay đổi cách thức tri ân khách hàng: Trước khi đại dịch xảy ra, Central Pharmacy thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn, trực tiếp thăm hỏi khách hàng… Tuy nhiên khi áp dụng công nghệ số, Central Pharmacy còn chuyển sang hình thức tư vấn, trò chuyện cùng khách hàng qua điện thoại, Zalo đồng thời tổ chức sự kiện theo hình thức truyền phát như qua các kênh như livestream hội thảo, đào tạo, talkshow trên Facebook, Youtube. Trong những năm tiếp theo, nhà thuốc tiếp tục đẩy mạnh áp dụng công nghệ số vào vận hành để tiếp cận khách hàng. Nhà thuốc nhận định, đây là xu hướng mới trong tiếp thị dược phẩm trong thời điểm hiện tại. 
 
Trang Fanpage Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy chính thức của Central Pharmacy
Trang Fanpage Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy chính thức của Central Pharmacy
Công khai và ổn định giá xuyên suốt mùa dịch: Đại dịch bùng phát cho thấy sức nóng của các mặt hàng dược phẩm, cộng với tâm lý “phòng bệnh hơn chữa bệnh” các loại mặt hàng như que thử covid, khẩu trang, sản phẩm tăng đề kháng… được thay đổi giá liên tục. Tuy nhiên, Central Pharmacy luôn kiên định rằng để phát triển bền vững cần có cái “TÂM” của người thầy thuốc. Nhà thuốc giữ chính sách ổn định giá bán, công khai giá trên trang website để người dân có thể so sánh và cân nhắc lựa chọn. 
 
Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao: Một trong những điểm then chốt để tạo được sự tin tưởng tuyệt đối đó chính là nguồn nhân lực chất lượng. Đây cũng là câu trả lời mà Central Pharmacy trả lời cho câu hỏi: “Nhà thuốc online cần gì để tạo ra giá trị mới, bền vững nhất?” Trang website của Trungtamthuoc.com bổ sung, cập nhật liên tục những blog bệnh học nhanh nhất, đưa thông tin chính xác đến người đọc. Những loại thuốc có bán ở nhà thuốc sẽ được đăng tải thông tin chi tiết nhất về nhà sản xuất, tác dụng, tương tác, lưu ý khi sử dụng… Tất cả bài viết sẽ được kiểm duyệt bởi các chuyên gia kỹ càng trước khi đến với bạn đọc.
 
Nhà thuốc Central Pharmacy ở đâu?
 
Website chính thức của nhà thuốc Central Pharmacy: https://trungtamthuoc.com/ MỌI TRANG WEBSITE KHÁC ĐỀU LÀ GIẢ MẠO
Địa chỉ: Số 8 – ngõ 116 Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Hotline: 1900 888 633
Fanpage: https://www.facebook.com/trungtamthuoc 
Pinterest: https://www.pinterest.com/trungtamthuoc/
Twitter: https://twitter.com/trungtamthuoc
Youtube: https://www.youtube.com/c/TrungTamThuocCentralPharmacy
Vimeo: https://vimeo.com/centralpharmacy
 
 
 
 

.