Những trò chơi tập thể độc đáo gắn kết nhân viên tại văn phòng

02:11, 20/11/2021
.
Với các buổi tiệc hoặc hoạt động giao lưu, giải trí tại công ty thì những trò chơi tập thể là điều không thể thiếu. Bởi nó nhằm gia tăng sự gắn kết giữa các nhân viên, đồng thời tạo không khí náo nhiệt, hào hứng cho các bữa tiệc.
 
1. Thử thách hiểu ý đồng đội bằng hình vẽ
 
Mỗi đội chơi sẽ chia đều với số lượng thành viên khoảng 5 người. Trong đó 1 người sẽ đảm nhận nhiệm vụ leader để vẽ mô tả một thông điệp mà ban tổ chức đưa ra (có thể là câu thành ngữ, tên bộ phim, tên bài hát…).
 
Khi đó, văn phòng sẽ cần setup một khu vực đặt flipchart hoặc có bảng lớn để các leader vẽ mô tả thông điệp lên đó. Những thành viên còn lại sẽ tập trung quan sát hình vẽ của người leader để đoán được nội dung thông điệp đó là gì. Nếu đoán đúng nhiều thông điệp nhất thì sẽ chiến thắng trò chơi. 
 
2. Cuộc chiến “Đuổi hình bắt tên”
 
Người chơi sẽ chia thành các đội với số lượng đều nhau. BTC sẽ chuẩn bị sẵn một số hình ảnh đã thiết kế đặc biệt để chiếu lên cho các đội cùng xem. Trong đó, hình ảnh đem ra cho các đội thi nhau đoán là ảnh chân dung của 2 nhân viên bất kỳ được khéo léo ghép lại với nhau thành 1 bức hình.
 
Nhiệm vụ của các đội chơi là phất cờ giành quyền trả lời cho câu hỏi: Bức chân dung đó là của 2 người nào? Đội chơi đoán được nhiều bức ảnh nhất sẽ là đội chiến thắng chung cuộc.
 
3. Trò chơi hát nối từ
 
Một trong những trò chơi nơi công sở được lựa chọn nhiều nhất là hát nối từ. Người chơi chia thành hai đội, hát lần lượt theo chủ đề mà ban tổ chức đã chọn. Từ ngữ cuối cùng trong lời bài hát của đội này sẽ là từ đầu tiên phải có trong câu hát của đội kia.
 
Quy định của trò chơi là không được hát lặp lại các bài hát đã được sử dụng rồi. Đội nào mà không thể nghĩ ra bài hát để đối lại được là thua cuộc và loại khỏi vòng chơi, để các đội còn lại thi với nhau cho đến đội cuối cùng. Với âm thanh rộn ràng từ những bài hát nối nhau đó, không khí văn phòng sẽ trở nên vui vẻ và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. 
 
4. Trận chiến âm thanh
 
Mỗi đội có 5 người và 1 đội trưởng. Người đội trưởng sẽ được cung cấp một câu thông điệp viết trong tờ giấy. Các thành viên trong nhóm phải đeo tai nghe và bật nhạc thật lớn để không thể nghe được những âm thanh xung quanh.
 
Người đội trưởng truyền đạt thông điệp cho thành viên đầu tiên, sau đó lần lượt truyền lại cho người tiếp theo. Nếu đến thành viên cuối cùng mà đọc được ra ý tưởng thì đội đó sẽ chiến thắng.
 
5. Ai ăn nhanh nhất
 
Mỗi đội sẽ được giao cho những đĩa thức ăn với mùi vị “đặc biệt”. Ví dụ như: một đĩa chanh, một đĩa kim chi vừa chua vừa cay, một đĩa mướp đắng... Sau đó cử lần lượt các thành viên lên để ăn thi với đội bạn.
Nhiệm vụ của những thành viên còn lại là chọc phá đối phương sao cho đội mình hoàn thành nhanh nhất. Đây cũng là một trò chơi tập thể có tính đoàn kết rất cao.
 
6. Trò chơi bịt mắt ăn sữa chua
 
Trong những lúc tổ chức trò chơi tập thể, lúc nào cũng sẽ có phần bữa ăn nhẹ với bánh trái để mọi người tiếp sức. Vậy, sao không tận dụng vào trò chơi nhỉ?
 
BTC sẽ chuẩn bị một số hộp sữa chua cho các đội. Các đội chơi bao gồm 2 thành viên và cả hai đều được bịt mắt. Trong đó, một người xúc và đút sữa chua cho người còn lại.
 
Trong thời gian quy định khoảng 1 - 2 phút, đội nào ăn hết hộp sữa chua trước thì sẽ dành chiến thắng. Trò chơi này chắc chắn sẽ đem lại nhiều cảm xúc vui nhộn cho mọi người.
 
7. Mảnh ghép tình yêu
 
Trò chơi này đòi hỏi sự tinh mắt và nhanh nhẹn của tất cả thành viên trong đội. Nhân viên công ty vẫn sẽ chia thành các đội với thành viên đều nhau để cùng tham gia tranh tài.
 
BTC sẽ phải chuẩn bị một bức tranh và cắt thành nhiều mảnh khác nhau. Chủ đề bức tranh nên xoay quanh đến hình ảnh văn phòng công ty mình. Nhiệm vụ của các thành viên là ghép các mảnh ghép này lại với nhau để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh. Đội nào hoàn thiện bức tranh trước sẽ dành chiến thắng.
 
8. Cùng xây kim tự tháp
 
Mỗi đội chơi sẽ được phát một bộ bài Tây gồm 52 lá bài. Các đội sẽ có thời gian thảo luận từ 5 – 10 phút để đưa ra phương án xếp được một kim tự tháp bằng lá bài cao nhất và đảm bảo chắc chắn nhất. Sau khi BTC kiểm định, đội nào sở hữu tháp vững chãi và cao nhất sẽ chiến thắng.
 
Trò chơi này sẽ rèn luyện sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên nhẫn cho các anh em nhân viên công ty. Bên cạnh đó, còn thể hiện tinh thần teamwork khi hội ý và cùng nhau thống nhất cho giải pháp cuối cùng khi giải quyết thử thách.
 
9. Thử thách “tâm đầu ý hợp” với trò chơi vẽ tiếp sức
 
Bắt nguồn từ một số gameshow tại Hàn Quốc, vẽ tiếp sức là trò chơi khá thú vị và hài hước không kém. Nó đã rất thành công trong việc mang đến tiếng cười cho cả người chơi và người xem bằng những khả năng mỹ thuật, óc tư duy đa dạng của người chơi.
 
Luật chơi đơn giản nhưng cũng khá thách thức người chơi. Để tạo không khí sôi động, nên có ít nhất khoảng 2 đội chơi trở lên, mỗi đội khoảng 5 người. Khi có hiệu lệnh bắt đầu, người đầu tiên sẽ nhận đáp án từ BTC, sau đó vẽ lại làm sao mô tả đúng nhất thông điệp đó. Chủ đề thường là ca dao tục ngữ hay những câu hot trend trên mạng xã hội, v.v.
 
Người đầu tiên vẽ mô tả xong sẽ đưa hình vẽ của mình cho người thứ 2 xem. Lần lượt, các người chơi sẽ vừa vẽ vừa phải đoán đáp án và cứ thế suy rộng ra. Cho đến người cuối cùng thì phải vận dụng hết "trí lực" của mình để đoán đáp án là gì.
 
BTC nên quy định sẵn người chơi sẽ phải vẽ trong thời gian giới hạn khoảng 10-15 giây. Do đó, người chơi buộc phải vẽ nhanh và làm bật điểm mấu chốt nhất có thể để dễ đoán định. Đội nào đưa ra được đáp án đúng và sớm nhất sẽ là đội chiến thắng chung cuộc./.
 
 

.