Hoa giấy rực rỡ 'hút' khách' dịp cận Tết

09:02, 10/02/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng với nhiều loại hoa, cây cảnh khác, trong dịp Tết này hoa giấy được rất nhiều người chọn mua để về chưng những ngày Tết nên mặt hàng này khá hút hàng.

[links()] 

Những ngày giáp Tết, hoa Tết, cây cảnh từ khắp nơi đổ về TP. Quảng Ngãi để phục vụ thị trường Tết.  Đáng chú ý là thị trường hoa Tết năm nay hoa giấy ghép giống Thái Lan đang chiếm ưu thế. Với ưu thế về màu sắc, hoa nở nhiều, lâu tàn, dễ chăm sóc và có thể chơi lâu dài nên rất nhiề u người lựa chọn mua những chậu hoa giấy ghép rực rỡ sắc màu về chưng Tết thay cho các loại hoa truyền thống.

 

Đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện rất nhiều điểm bán hoa Tết trên địa bàn ưu tiên nhập hoa giấy với đủ màu sắc, kích cỡ từ các nhà vườn ở miền Nam để bán phục vụ Tết.

 

Những chậu hoa giấy ghép nhiều màu như thế này có giá từ 400 nghìn đồng- 1 triệu /chậu, thậm chí có chậu vài triệu đồng, tùy kích thước của cây. 

 

Hoa giấy ghép nhiều màu rất lạ, đẹp và bắt mắt

 

 Các chậu hoa giấy này khá nhỏ gọn, chiều cao khoảng 50 cm- 1m, gốc to bằng ngón chân cái người lớn, phù hợp cho những gia đình có không gian nhỏ.

 

Khá nhiều người đến lựa chọn cây để mua về chưng Tết. Theo nhiều người mua, sở dĩ cây hoa giấy được nhiều người chọn vì màu sắc rất đẹp bắt mắt và sau khi hết Tết mọi người có thể trồng lại được để chơi. 

 

Chị Nguyễn Thanh Tuyền ở TP. Quảng Ngãi cho biết dịp Tết này chị nhập về hơn 300 cây giấy ngũ sắc ghép để bán.  “Hoa giấy của tôi nhập về là loại giấy Thái Lan khác với các loại hoa giấy truyền thống vì được ghép rất nhiều màu. Trên cùng một thân cây có khi hoa nở đến 5- 6 màu: đỏ, tím, vàng, hồng, trắng và cam nên được nhiều rất thích và chọn mua”- chị Tuyền cho hay.

 

Hoa giấy dễ trồng, chịu nắng rất tốt, càng nắng, hoa càng rực rỡ. Do đó, sau Tết, người mua có thể giữ chơi quanh năm mà không cần quá bận tâm với việc chăm sóc. 

 

Các chậu hoa giấy được chủ nhà vườn chăm sóc, ghép cành công kỹ nên hoa phủ tràn kín thân cây trông rất ấn tượng. 

 

Chọn mua những chậu hoa giấy rực rỡ về trưng bày trong nhà vào dịp Tết, ông Trần Văn Bình ở xã Tịnh  Khê (TP. Quảng Ngãi) bày tỏ: Tôi thích sự mỏng manh, bình dị của hoa giấy cùng vẻ đẹp rực rỡ, tươi tắn trong những ngày đầu xuân. Năm nay hoa đẹp nổi bật, giá phải chăng. Tôi chọn mua 2 chậu có nhiều màu sắc về chưng Tết. Hy vọng mọi sự được may mắn, hanh thông trong năm 2021.


H.P


.