Chợ hoa những ngày giáp Tết

08:01, 28/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn 4 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần. Thế nhưng, tại chợ hoa Tết trên đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi) số lượng người dạo chợ hoa cũng như mua hoa vắng hơn mọi năm.
 
 
Ngày 25 tháng Chạp, dù là cao điểm người dân mua sắm Tết, chợ hoa vắng bóng người mua. Lượng hoa bày bán tại chợ chỉ bằng 60% của năm ngoái, nhưng nhiều tiểu thương cho biết chưa bán được chậu hoa nào.
Ngày 26 tháng Chạp, chợ hoa vẫn vắng bóng người mua. Lượng hoa bày bán tại chợ chỉ bằng 60% của năm trước, nhưng nhiều tiểu thương cho biết chưa bán được chậu hoa nào.
Anh Bùi Vũ Hội, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) than thở: “Đã 5 ngày rồi chưa có khách mua. Tôi trông bán được 1-2 cây. So với năm ngoái thị trường rất chậm”.
Anh Bùi Vũ Hội, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) than thở: “Đã 5 ngày rồi mà vẫn chưa có khách mua”.
Anh Hồ Minh Cung, ở xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi), một chủ vườn mai cho biết, tình hình Covid-19 phức tạp nên lượng người đi du xuân, mua sắm rất ít.  Chừng này năm ngoái, anh đã bán được 30% số lượng còn năm nay mới chỉ bán được 7/100 chậu mai.
Anh Hồ Minh Cung, ở xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi), một chủ vườn mai cho biết, tình hình Covid-19 phức tạp nên lượng người đi du xuân, mua sắm rất ít. Chừng này năm trước, anh đã bán được 30% số lượng, còn năm nay mới chỉ bán được 7/100 
Bà Hoa, một chủ vườn hoa dạ yến thảo và cúc chia sẻ: “Lo ngại dịch Covid-19, hoa Tết sẽ không bán chạy như mọi năm nên tôi giảm số lượng trồng từ 1.000 chậu xuống còn 400 chậu. Ấy vậy mà vẫn đứng ngồi không yên vì mới bán sĩ được 100 chậu. Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều tăng cao, tổng chi phí đầu tư 30 triệu đồng chưa kể công chăm sóc. Hoa không bán được vứt bỏ thì lỗ vốn.
Bà Hoa, một chủ vườn hoa dạ yến thảo và cúc chia sẻ: “Lo ngại dịch Covid-19, hoa Tết sẽ không bán chạy như mọi năm nên tôi giảm số lượng trồng từ 1.000 chậu xuống còn 400 chậu. Ấy vậy mà vẫn đứng ngồi không yên vì mới bán sĩ được 100 chậu. Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đều tăng cao, tổng chi phí đầu tư 30 triệu đồng chưa kể công chăm sóc. Hoa không bán được thì lỗ vốn.
Anh Đặng Cao Cường ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) trồng 100 chậu hoa ngũ sắc Thái Lan. Năm ngoái hoa ngũ sắc “cháy hàng” , năm nay anh chưng hoa đã 10 ngày chỉ bán được 2 chậu.
Anh Đặng Cao Cường ở xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) trồng 100 chậu hoa ngũ sắc Thái Lan. Năm trước hoa ngũ sắc “cháy hàng”, nhưng năm nay anh đưa hoa ra bán được 10 ngày chỉ bán được 2 chậu.
Lượng người du xuân, mua sắm khá ít.
Lượng người dạo chợ hoa và mua hoa chưa nhiều.
Chợ hoa ế ẩm khiến những người hành nghề chở hoa thuê cũng thất thu.
Chợ hoa vắng người mua, nên nhiều người chở hoa thuê có thu nhập thấp.


Thực hiện: ÁI KIỀU-MAI LỰC