Trả lại cảnh quan sạch đẹp cho Quảng trường tỉnh

10:09, 07/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sau khi báo Quảng Ngãi Điện tử phản ánh tình trạng hàng loạt ghế đá gãy chân, trơ sắt, ngã xiêu vẹo,… làm mất mỹ quan tại Quảng trường tỉnh, ngay trong chiều 7/9, Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi đã huy động lực lượng dọn dẹp, sắp xếp lại các dãy ghế đá, nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp cho khu vực Quảng trường tỉnh.
[links()]

Theo đó, những chiếc ghế đá bị hư, gãy đã được công nhân môi trường dọn dẹp, đưa đi xử lý. Đối với những chiếc ghế còn sử dụng được tại khuôn viên Quảng trường, đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi), Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi đã huy động lực lượng di chuyển, bố trí tại khu vực công viên cạnh hồ điều hòa Nghĩa Chánh để phục vụ nhu cầu nghỉ chân của người dân khi đi dạo. Được biết, số ghế hư hỏng được dọn đợt này khoảng 10 ghế, số ghế đá còn sử dụng được là 70 cái.

Trả lại không gian thông thoáng, sạch đẹp cho Quảng trường tỉnh.
Trả lại không gian sạch đẹp cho Quảng trường tỉnh.

 

Người dân có thêm không gian để sinh hoạt, giải trí.
Sau khi dọn ghế đá đặt không đúng vị trí, người dân có thêm không gian để vui chơi, giải trí.

Bà Huỳnh Thị Tuyết, ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi) bày tỏ, chiều nay đến Quảng trường tỉnh, tôi khá bất ngờ khi thấy nơi này sạch đẹp, gọn gàng hơn hẳn những ngày trước. Hy vọng cơ quan chức năng cần duy trì diện mạo sạch đẹp tại Quảng trường, góp phần xây dựng hình ảnh một đô thị văn minh, thân thiện, hiện đại.

Cũng như bà Tuyết, bà Huỳnh Thị Thu Cúc ngụ ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) rất hài lòng với cảnh quan hiện tại của Quảng trường tỉnh. Bà Huỳnh Thị Thu Cúc chia sẻ, ghế đá được di chuyển về phía công viên đối diện Quảng trường là hợp lý. Không chỉ tránh làm ảnh hưởng đến khu vực Quảng trường, mà tại công viên có nhiều cây xanh tỏa bóng mát, phù hợp với việc đặt ghế đá để người đi bộ có thể nghỉ chân.

Công viên phía đối diện Quảng trường tỉnh có nhiều cây xanh cho bóng mát, thích hợp đặt ghế đá nghỉ chân.
Công viên phía đối diện Quảng trường tỉnh có nhiều cây xanh, thích hợp với việc đặt ghế đá để người dân dạo bộ nghỉ chân.

Giám đốc Trung tâm TT-VH-TT TP.Quảng Ngãi Võ Thành Châu cho biết, đơn vị cam kết thực hiện nghiêm việc bảo vệ cảnh quan sạch đẹp tại Quảng trường tỉnh. Nếu các công ty, doanh nghiệp đem ghế đá đến đặt vào khuôn viên Quảng trường tỉnh với mục đích quảng cáo mà không xin phép, trung tâm sẽ cho xe thu giữ, nếu muốn nhận lại thì phải hoàn trả tiền vận chuyển, bốc dỡ, làm giấy cam kết không tái diễn tình trạng trên.

Tin,ảnh: AN HIÊN


.