Cách nấu canh măng khô chuẩn vị cho ngày Tết

03:01, 19/01/2022
.
Cách nấu canh măng khô tuy kỳ công nhưng dễ thực hiện, bạn có thể nấu một nồi lớn để dành ăn dần trong Tết.
 
Canh măng khô hầm với móng giò và xương là món ngon ngày Tết không thể thiếu trên mâm cơm của người miền Bắc. Món ăn ngon, đậm đà với vị lạ lạ của măng khô, mùi thơm của hành lá, mùi tàu khiến nhiều người có thể ăn no món này. Đây cũng là món canh chống ngán hiệu quả trong những ngày ngập tràn thịt, giò chả, bánh chưng. 
 
Cách nấu canh măng khô chuẩn vị tuy công phu nhưng không khó.
Cách nấu canh măng khô chuẩn vị tuy công phu nhưng không khó.
Nguyên liệu nấu canh măng khô
 
    500gr măng khô
    1 cái móng giò
    300gr xương
    Gia vị: hạt nêm, nước mắm
    Hành khô, hành lá, mùi tàu
 
Cách nấu canh măng khô
   
Măng khô rửa sạch, ngâm qua đêm cho nở hết (có thể ngâm 2-3 đêm, thay nước hằng ngày), sau đó xé nhỏ hoặc thái miếng dài tuỳ ý. Hành khô lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ; hành lá cắt rễ cùng mùi tàu rửa sạch rồi thái nhỏ.
   
Móng giò cạo lông, rửa sạch, chặt thành từng khúc hoặc để nguyên, xương rửa sạch. Cho móng và xương vào nồi nước sôi chần qua, rửa lại với nước cho sạch sẽ. 
   
Cho măng đã xé vào nồi, đổ ngập nước rồi luộc vài lần cho đến khi nước luộc trắng thì dừng. Vớt măng ra, xả lại với nước lạnh cho sạch.
   
Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu, phi thơm hành rồi cho măng vào xào sơ với 1/2 thìa hạt nêm và 1/2 thìa nước mắm cho ngấm gia vị.
   
Bắc nồi lớn lên bếp, cho nước vào đun sôi rồi cho móng, xương và 1 thìa hạt nêm vào ninh trong khoảng 30 phút (nhớ vớt bọt để nước dùng được trong). Sau đó, cho măng đã xào vào nồi xương, móng đang ninh. Tiếp tục nấu cho đến khi măng chín mềm, móng chín nhừ thì nêm lại gia vị cho vừa miệng.
   
Múc canh ra tô, rắc hành lá lên trên cho thơm và đẹp mắt.
 
Theo Nguyễn Thao/VTC.vn
 

.