Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa đối thoại với đoàn viên, thanh niên

05:03, 24/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/3, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh đã có buổi đối thoại với thanh niên, về chủ đề: “Thanh niên huyện Tư Nghĩa với phát triển kinh tế - xã hội của huyện”. 
[links()]
Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023 của huyện. 
 
Nhiều bạn đoàn viên, thanh niên nêu ý kiến, hiện nay, huyện đã đầu tư xây dựng sân vận động huyện khá khang trang nhưng ít được vào sử dụng, ít tổ chức các giải thi đấu tại sân vận động. Trong khi đó, nhu cầu TD - TT trong đoàn viên, thanh niên là khá lớn. Huyện nên quan tâm cải tạo, đầu tư sân vận động thành khu liên hợp thể thao để tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi được sinh hoạt, vui chơi trong thời gian đến. 
 
Một số bạn trẻ học ngành sư phạm ra trường không có việc làm ổn định, trong khi biên chế giáo viên tại một số trường trên địa bàn huyện vẫn còn thiếu. Huyện cần tạo điều kiện cho sinh viên học ngành sư phạm có việc làm.
 
Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp Nguyễn Minh Vương nêu ý kiến với Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa.
Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp Nguyễn Minh Vương nêu ý kiến với Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa.
Huyện có những định hướng như thế nào đối với việc thanh niên tham gia khởi nghiệp, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng công tác xuất khẩu lao động? 
 
Một số cán bộ đoàn kiêm nhiệm các chức vụ bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, nhưng phụ cấp thấp, nên cần có chính sách hỗ trợ để họ yên tâm công tác. Kinh phí hoạt động ở các cơ sở đoàn còn rất thấp, ảnh hưởng đến chất lượng công tác đoàn ở cơ sở. Việc bố trí việc làm cho cán bộ đoàn ở các xã, thị trấn sau khi hết tuổi đoàn gặp nhiều khó khăn. Huyện cần tổ chức dạy nghề, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên xuất ngũ trở về địa phương…
 
Kết luận tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Nguyễn Đăng Vinh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trả lời các ý kiến của các đoàn viên, thanh niên. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền, huyện sẽ tổng hợp và kiến nghị lên cấp trên để xem xét, trả lời. 
 
Tin, ảnh: HÀ MY

.