Tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2022

08:05, 19/05/2022
.
(Baoquangngai.vn) - Tối 18/5, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ và thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2022. Đến dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền. 
 
[links()]
 
Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận và hội, đoàn thể; cùng 100 em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu.  
 
Thời gian qua, công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh. Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy, các em thiếu nhi Quảng Ngãi cùng với thiếu nhi cả nước đã nỗ lực, phấn đấu học tập, rèn luyện, sáng tạo trong các hoạt động.
 
Các phong trào của Đội TNTP Hồ Chí Minh như “Giúp bạn vượt khó”, “Giúp bạn đến trường - Hướng tới tương lai”, “Ngôi nhà tình bạn”, “Kế hoạch nhỏ”, “Đàn gà khăn quàng đỏ”, “Em yêu khoa học”, “Nói lời hay, làm việc tốt”… liên tiếp được phát động, tạo điều kiện cho các em tham gia nhiều hoạt động xã hội, tự phấn đấu và rèn luyện.
 
Qua đó, các em đã trở thành những người con hiếu thảo trong gia đình, những học sinh chăm ngoan trong trường lớp, là lớp đội viên năng động, biết chia sẻ với bạn bè, gia đình. 
 
Tuyên dương
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền tuyên dương và động viên các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ.
 
Tuyên dương
Tuyên dương các em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu.
 
Thông qua buổi lễ tuyên dương, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh mong muốn nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và các phong trào thiếu nhi; thể hiện sự quan tâm của tỉnh đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Đây cũng là dịp để các em giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau, bày tỏ nguyện vọng của bản thân đến các cấp chính quyền.
 
Tỉnh đoàn trao giải thưởng
Tỉnh đoàn trao Giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội Trung ương cho 2 đội viên xuất sắc.
 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đã biểu dương những thành tích của tổ chức đội và đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị, trong thời gian đến, các cấp bộ đoàn tiếp tục chú trọng vai trò, vị trí và chức năng của tổ chức đội; không ngừng đổi mới hoạt động đội, đáp ứng yêu cầu công tác thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay để giáo dục các em về nhân cách, xây dựng hoài bão, ước mơ cao đẹp; sống vui tươi, nhân ái và làm nghìn việc tốt.
 
Dịp này, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 50 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ và 50 thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2022; trao Giải thưởng Kim Đồng của Hội đồng Đội Trung ương và Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các em đội viên, thiếu nhi xuất sắc; khen thưởng Cuộc thi "Thiếu nhi Quảng Ngãi vui - khỏe - an toàn vượt qua đại dịch Covid-19" năm học 2021 - 2022. 
 
Tin, ảnh: T.HẬU - Đ.TƯƠI
 
 

.