Quang Hải bị Son Heung-min vượt mặt giành Quả bóng Vàng châu Á 2019

02:01, 04/01/2020
.
Có tên trong danh sách 24 tuyển thủ cuối cùng được bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2019 nhưng ngôi sao tuyển Việt Nam Quang Hải vẫn kém xa danh thủ Hàn Quốc Son Heung-min.
Son Heung-min bỏ xa các đồng nghiệp châu Á trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng châu Á 2019
Son Heung-min bỏ xa các đồng nghiệp châu Á trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng châu Á 2019
Cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2019 đã chính thức ngã ngũ với kết quả ngôi sao đang khoác áo CLB Tottenham Son Heung-min đăng quang. Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải xếp thứ 17/24 cái tên có mặt trong danh sách cuối cùng.
 
Dù cán đích ở vị trí khá khiêm tốn nhưng Quang Hải cũng đứng trên rất nhiều cầu thủ nổi tiếng khác như Mathew Ryan (Úc), Yuto Nagatomo (Nhật Bản), Sunil Chhetri (Ấn Độ) hay Elkeson (Trung Quốc).... Không ngoài dự đoán của các chuyên gia, với số điểm cao chót vót 258, ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh Son Heung-min chính thức là chủ nhân danh hiệu cao quý nhất của bóng đá châu Á trong năm qua. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp ngôi sao đang chơi cho Tottenham được vinh danh ở hạng mục cao quý, nâng tổng số danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á của Son lên con số 5. 
Quang Hải xếp thứ 17 trong danh sách 24 tuyển thủ được bầu chọn cuối cùng
Quang Hải xếp thứ 17 trong danh sách 24 tuyển thủ được bầu chọn cuối cùng
Giải Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao Titan Sports tổ chức thường niên, có thể được so sánh như danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á và được bầu chọn bởi gần 50 nhà báo đại diện các quốc gia châu Á. Mỗi phiếu bầu chọn ra năm cái tên và chấm điểm lần lượt cho các vị trí từ cao xuống thấp là 6 điểm, 4 điểm, 3 điểm, 2 điểm và 1 điểm.
 
Về nhì trong cuộc đua là ngôi sao tuyển Qatar Akram Afif, người giành được 114 điểm dù góp công lớn giúp tuyển quốc gia vô địch Asian Cup 2019. Kế đến là "Messi Nhật Bản" Takumi Minamino, tuyển thủ vừa cập bến Liverpool. Ngoài Quang Hải có tên trong danh sách được bình chọn, trong khu vực Đông Nam Á còn có tuyển thủ Thái Lan Theerathon Bunmathan, hậu vệ cánh này nhận được 10 điểm, đứng thứ 12 trong cuộc bầu chọn, hơn Quang Hải 5 bậc sau khi góp công đưa CLB Yokohama Marinos vô địch Nhật Bản (J-League) 2019.
 
Theo Tường Phước/NLĐO
 

.