Điểm hẹn của những người yêu âm nhạc

09:11, 30/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khách, nhiều quán cà phê, phòng trà trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã xây dựng không gian giao lưu âm nhạc “hát cho nhau nghe”.
[links()]
 
Là người yêu thích dòng nhạc trữ tình, chị Ngô Châu Loan, chủ quán cà phê Dạ Khúc, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) đã bày biện sân khấu, đầu tư nhạc cụ, hướng phong cách của quán là cà phê giao lưu âm nhạc. Theo chị Loan, những năm gần đây, dòng nhạc trữ tình không chỉ cuốn hút những người trung niên, mà còn dần chiếm được cảm tình của nhiều bạn trẻ. Quán cũng thường xuyên có nhiều bạn sinh viên đến góp vui. “Quán cà phê của tôi hoạt động đã hơn 5 năm, đa số những người đến quán là những người yêu âm nhạc. Họ đến đây vì chung một sở thích là cùng hát cho nhau nghe, thỏa mãn niềm đam mê. Vì vậy, dù không hút khách như những quán cà phê "độc lạ" khác, nhưng quán của tôi vẫn duy trì được lượng khách gần như là tri kỷ đến giao lưu, thư giãn bằng âm nhạc”, chị Loan chia sẻ.
 
Những quán cà phê, phòng trà
Những quán cà phê, phòng trà "hát cho nhau nghe" đã trở thành điểm hẹn của những người yêu âm nhạc.
Hơn 19 giờ tối ngày cuối tuần, phòng trà Thanh An, ở phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đã đông khách. Trong không gian lãng mạn, nhiều người vỗ tay xuýt xoa sau khi được lắng nghe ca khúc do một vị khách thể hiện. Điều thú vị ở sân khấu không chuyên này là người hát không hẳn xuất sắc nhất, nhưng ở đó luôn có niềm đam mê tột độ của họ đối với âm nhạc. Điều này được thể hiện rõ qua sự chăm chút cho mỗi tiết mục, họ “phiêu” với từng giai điệu, lời ca. Tinh thần đó cuốn cảm xúc của khán giả trôi theo. “Dù hát hay hay không, khi đến đây, ai cũng muốn thả hồn mình vào những giai điệu yêu thích. Cả người hát lẫn người nghe đều hòa chung cảm xúc vào bài hát mà không phân biệt xa lạ. Những lúc như vậy, tôi thấy mình tràn đầy năng lượng, cháy hết mình thể hiện đam mê trên sân khấu”, ông Bùi Tá Vinh, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), chia sẻ.
 
Tự nhận mình là “khách ruột” của những quán cà phê, phòng trà giao lưu âm nhạc, chị Lê Thị Tường Vi, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cho hay, tôi thường tìm đến những nơi này để thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống. Đa số mọi người đến đây đều không hát bằng kỹ thuật mà hát bằng chính tình cảm của mình. Nhờ đó những cảm xúc mang lại rất chân thật, đưa người hát và người nghe từ chỗ xa lạ trở thành những người bạn tâm giao trong cuộc sống.
 
Thưởng thức ly cà phê nóng ấm và cùng hát, cùng lắng nghe những giai điệu du dương, êm đềm của những ca khúc nhạc trữ tình đã trở thành lựa chọn thư giãn của nhiều người sau những ngày làm việc mệt mỏi. Họ hát bằng cả tình yêu và niềm say mê âm nhạc vô bờ...
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
 
 

.