Cà Ninh - Điểm du lịch lý tưởng ngày hè

03:07, 04/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong những ngày hè oi bức, rừng dừa nước Cà Ninh, ở xã Bình Phước (Bình Sơn), là điểm du lịch lý tưởng với không khí trong lành, mát mẻ.
 
[links()]
 
Hè về, chúng tôi rủ nhau đến rừng dừa nước Cà Ninh để hóng mát. Chạy xe trên con đường bê tông với hàng cây xanh mát hai bên đường, cảm giác thật bình yên, thư thái.
 
Khung cảnh yên bình tại rừng dừa nước Cà Ninh, ở xã Bình Phước (Bình Sơn). Ảnh: Đăng Sương
Khung cảnh yên bình tại rừng dừa nước Cà Ninh, ở xã Bình Phước (Bình Sơn). Ảnh: Đăng Sương
Từ đầu cổng thôn Cà Ninh, chúng tôi đã thấy những rặng dừa nước dày đặc hai bên. Bà Nguyễn Thị Thủy đang phơi lá dừa niềm nở trò chuyện với du khách. Bà Thủy chia sẻ, lá dừa già bện thành tấm bán cho những hàng quán. Bây giờ nhiều người chuộng mái của những quán lợp lá dừa nên người dân ở thôn Cà Ninh có thêm việc để làm, kiếm thêm thu nhập.
 
Càng đi sâu vào thôn Cà Ninh, không khí càng mát mẻ, trong lành. Bên trái là miền sông nước dịu êm. Trên sông, người dân chèo thúng, thả những mẻ lưới nhỏ đánh bắt cá, tôm. Anh Nguyễn Thái Định cho hay, hầu như ở đây nhà nào cũng có một chiếc thúng. Cứ khoảng 5 giờ sáng, hoặc khi chiều mát, người dân chèo thúng trên sông đánh bắt cá, tôm. Sông Cà Ninh có nhiều loại cá như rô phi, cá lúi, cá ngạnh, tôm càng, tôm đất, mực sông và cả ốc dừa sinh sống ở gốc những thân cây dừa nước...
 
Ngày càng có nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến rừng dừa nước Cà Ninh. Nhờ vậy, người dân có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Chị Phạm Thị Thùy Dung cho biết, khách du lịch đến đây ai cũng thích thú bởi màu xanh của rừng dừa nước bao quanh một vùng rộng lớn. Đặc biệt, giữa tiết trời oi bức, nhiều người đến Cà Ninh để tránh nóng, câu cá, uống nước dừa, thưởng thức những món đặc sản miền sông nước. 
 
Người dân ở thôn Cà Ninh còn trồng những hàng dừa sáp ven sông. Họ cột võng vào thân cây dừa sáp để những buổi trưa hè ra nằm hóng mát.  Người dân nơi đây chân chất, hiền lành, mến khách. Đến rừng dừa nước Cà Ninh xanh mướt trải rộng, du khách sẽ có những trải nghiệm dân dã, yên bình.
 
 ĐĂNG SƯƠNG
 
 

.