Giả giọng 4 ca sĩ, Nhật Thủy lên ngôi quán quân Gương mặt thân quen 2019

04:01, 23/01/2020
.
Ca sĩ Nhật Thủy đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen 2019 tại đêm chung kết diễn ra tối 18-1, sau 3 tháng tranh tài.
Ca sĩ Nhật Thủy chiến thắng ngôi vị quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen 2019
Ca sĩ Nhật Thủy chiến thắng ngôi vị quán quân cuộc thi Gương mặt thân quen 2019
Kết thúc 12 tập phát sóng, cuối cùng ngôi vị quán quân của "Gương Mặt Thân Quen 2019" cũng đã tìm được chủ nhân và không ai khác xứng đáng hơn đó là Nhật Thủy. Bên cạnh đó, á quân thuộc về MiA và hai giải 3 thuộc về Võ Tấn Phát và Trần Tùng Anh.
 
Tiếp tục phát huy sở trường giả giọng, trong đêm thi cuối cùng, Nhật Thủy quyết định chơi lớn khi hóa thân cùng một lúc 4 ca sĩ: Mỹ Linh, Cẩm Ly, Minh Tuyết và Hồ Ngọc Hà trong tiết mục của mình khiến ai nấy cũng trầm trồ vì không biết tại sao Nhật Thủy lại tài năng đến như thế. 
 
Sau khi hoàn thành phần thi, MC Thanh Bạch còn yêu cầu Nhật Thủy giả thêm Mỹ Tâm. Tuy nhiên, điều này cũng không làm khó được quán quân Vietnam Idol, cô đã khiến mọi người phải "tâm phục khẩu phục" với màn giả giọng nữ ca sĩ hàng đầu showbiz Việt. 
 
Đạo diễn Lê Hoàng nhận xét: "Bạn có cái hay thế này. Có người bắt chước nó phô, thật ra trong cái bắt chước của bạn có hơi nhại nhưng người ta không giận. Cái đó khó lắm vì mình không hoàn toàn làm nhân vật đó, mình chỉ làm giống một chút và có thêm yếu tố gây cười, điều đó rất tinh tế. Tôi nghĩ nếu bạn hát tiếp Mỹ Tâm vẫn sẽ hay như thường".
 
Giám khảo Quang Linh chia sẻ không còn lạ gì với việc Nhật Thủy giả giọng nhưng chỉ trong một thời gian ngắn trên sân khấu, cô lại có thể thay trang phục, chuyển đổi từ giọng này sang giọng khác mà vẫn rất sắc nét thì thật sự vô cùng tài năng. 
 
Với Hồ Ngọc Hà, cô cho rằng nếu Nhật Thủy có thêm thời gian thì tiết mục sẽ còn hay hơn nữa nhưng không thể phủ nhận, thí sinh đã làm chủ hoàn toàn sân khấu. Từ những bước đi đầu tiên giống y hệt Mỹ Linh đến thần thái của Cẩm Ly, cách điệu đà của Minh Tuyết hay chiêu trò như Hồ Ngọc Hà, tất cả đều được Nhật Thủy thể hiện một cách trọn vẹn. Đây là một tiết mục theo nữ giám khảo là vô cùng xuất sắc.
 
Chiến thắng của Nhật Thủy tại "Gương mặt thân quen 2019" là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, cống hiến của cô trong suốt thời gian qua cũng như tài năng "giả giọng" đỉnh cao được cả ban giám khảo lẫn khán giả công nhận. Mặc dù là thí sinh cũ, từng tham gia mùa trước và có kinh nghiệm ít nhiều trong cuộc thi, song không vì thế mà Nhật Thủy lơ là các đối thủ mà quyết tâm thi đấu hết mình và giành được ngôi vị quán quân một cách thuyết phục nhất.
 
Theo Thùy Trang/NLĐO
 

.