Trường THCS Nghĩa An: Tỷ lệ học sinh ra lớp đạt cao

08:09, 08/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong ngày đầu tiên của năm học 2022 - 2023, Trường THCS Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) có tỷ lệ học sinh (HS) ra lớp đạt cao, khác hẳn với trước đây giáo viên (GV) phải đến nhà vận động HS ra lớp sau lễ khai giảng. 
 
[links()]
 
Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa An Đặng Tấn Lực cho biết, năm học 2022 - 2023, trường có 26 lớp với 1.071 HS. Trong buổi sáng ngày đầu tiên của năm học mới, khối lớp 6 chỉ vắng 2 em; khối lớp 9 vắng 7 em. Các em vắng học đều có giấy xin phép, trong đó có 3 em nghỉ học do mắc Covid-19. Việc HS đến lớp đông đủ ngay từ đầu năm học đã tạo sự phấn khởi cho thầy và trò nhà trường. Cô giáo Trịnh Thị Kim Thảo, chủ nhiệm lớp 6A, Trường THCS Nghĩa An, chia sẻ, tôi về trường công tác đã 12 năm nhưng đây là năm học đầu tiên tôi không phải đến từng nhà vận động HS ra lớp sau lễ khai giảng. Tôi cảm thấy rất vui!   
 
Cô và trò Trường THCS Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) trong buổi học đầu tiên của năm học 2022 - 2023.
Cô và trò Trường THCS Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) trong buổi học đầu tiên của năm học 2022 - 2023.
Cô Thảo kể, trước đây, GV phải đến từng nhà vận động HS ra lớp. Nhiều lúc tôi ứa nước mắt vì phụ huynh không tiếp. Khó khăn là vậy nhưng GV vẫn kiên trì vận động HS ra lớp. Cùng với đó, các thầy, cô giáo đổi mới phương pháp giảng dạy, quan tâm đến HS nhiều hơn và là chỗ dựa để các em chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống. Giáo viên tạo không khí phấn khởi, vui vẻ trong mỗi tiết dạy; đồng thời động viên, khen thưởng HS dù là sự tiến bộ nhỏ nhất.
 
Thầy giáo Đặng Tấn Lực cho biết, nhà trường phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động, nâng cao nhận thức cho phụ huynh, HS về tầm quan trọng của việc học. Đồng thời, trường thực hiện tốt công tác phân luồng, định hướng cho HS. Nhiều em sau khi tốt nghiệp trường nghề đã có việc làm ổn định và các em là những tuyên truyền viên góp phần nâng cao nhận thức cho phụ huynh, HS ở địa phương trong việc học. Khi có sự đồng thuận của phụ huynh, nhà trường thuận lợi hơn trong việc vận động HS ra lớp.
 
Anh Huỳnh Tấn Nghĩa (42 tuổi), ở thôn Tân Mỹ, xã Nghĩa An, chia sẻ, vợ chồng tôi có 4 đứa con, trong đó 3 cháu lớn đang học tại các trường trên địa bàn xã. Nghề biển rất vất vả, thu nhập bấp bênh, nhưng vợ chồng tôi sẽ cố gắng lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn. 
 
Nghĩa An là xã ven biển, người dân chủ yếu dựa vào ngư nghiệp. Những năm gần đây, nghề biển gặp nhiều khó khăn. Do đó, để kịp thời hỗ trợ cho HS, Trường THCS Nghĩa An đã vận động thành lập quỹ học bổng do các nhà hảo tâm, nhất là cán bộ, giáo viên của trường đóng góp. Các lớp cũng vận động hỗ trợ cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Em Dương Bảo Trâm, lớp 9C, Trường THCS Nghĩa An thổ lộ, những bạn có hoàn cảnh khó khăn thường nghỉ học để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vì vậy, những năm qua, lớp 9C đã trích quỹ lớp để hỗ trợ sách, vở cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn và thường xuyên động viên các bạn tiếp tục đến trường. Nhờ vậy, lớp 9C không có bạn nào bỏ học giữa chừng.
 
Bài, ảnh: NHÃ UYÊN
 
 

.