40 năm hành trình tự hào của trường THPT số 2 Mộ Đức

10:09, 05/09/2022
.
Sáng ngày 3/9/2022, trường THPT số 2 Mộ Đức tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường và đón nhận Bằng khen thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng những phần tài trợ ý nghĩa của cựu học sinh về thăm trường.
   
Đây là sự kiện đánh dấu 40 năm phát triển bền vững, tạo dựng tên tuổi và uy tín của Trường THPT số 2 Mộ Đức trong sự nghiệp “trồng người”. Đồng thời là dấu mốc mở ra chặng đường phát triển mới của trường trong thời đại mới.
 
40 năm - Vinh quang sự nghiệp trồng người
 
Trường THPT số 2 Mộ Đức có truyền thống lịch sử và phát triển lâu dài từ năm 1982 với tiền thân là Trường Cấp 3 Nam Đàn. Khi mới thành lập, trường chỉ phục vụ chủ yếu cho học sinh 7 xã phía Bắc của huyện Mộ Đức với đội ngũ cán bộ giáo viên rất khiêm tốn và cơ sở vật chất còn hạn chế. Hiện nay, Trường THPT số 2 Mộ Đức đã trở thành một trong những trường THPT hàng đầu của tỉnh Quảng Ngãi với nhiều thành tích vượt trội, đội ngũ cán bộ, giáo viên hùng hậu, cùng cơ sở vật chất khang trang và hiện đại. 
 
Trải qua hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, vững vàng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, bao thế hệ giáo viên và học sinh Trường THPT số 2 Mộ Đức (huyện Nam Đàn, Quảng Ngãi) góp phần tạo nên những thành tích vẻ vang của tỉnh. Hàng vạn học sinh tốt nghiệp dưới mái trường THPT số 2 Mộ Đức đã đỗ vào các trường đại học thuộc top đầu của cả nước, cũng như đạt học bổng du học nước ngoài. Nhiều người trong số họ đã và đang đảm nhiệm những vị trí lãnh đạo cao cấp, nắm giữ vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo khác trên cả nước. Những “bông hoa” thành tích này không chỉ là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Thầy và Trò mà còn góp phần nâng cao vị thế của trường THPT số 2 Mộ Đức trong hệ thống giáo dục Quảng Ngãi nói chung và của huyện Mộ Đức nói riêng.
 
Ghi nhận những đóng góp tích cực trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Nhà trường đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo,… Các ban ngành đoàn thể và nhiều cá nhân của Nhà trường cũng đã được trao tặng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Những phần thưởng cao quý ấy là sự khích lệ, động viên thầy và trò Trường THPT số 2 Mộ Đức dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn giữ vững tinh thần quyết tâm, cùng nhau nỗ lực thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, chủ động, sáng tạo để làm rạng danh ngôi trường Trường THPT số 2 Mộ Đức thân yêu, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.
 
Nhà trường đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Nhà trường đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Giáo dục là nền tảng quan trọng trong sự nghiệp trồng người
 
Trên hành trình 40 năm xây dựng và phát triển Trường THPT số 2 Mộ Đức luôn giữ vững phương châm chất lượng giáo dục là nền tảng quan trọng trong sự nghiệp “trồng người”. Vì vậy việc nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng môi trường học tập, rèn luyện lý tưởng để tạo “nền móng” giúp các em học sinh phát triển toàn diện cả về tri thức lẫn nhân cách luôn là điều được nhà trường chú trọng.
 
Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi; Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi; Ban lãnh đạo Huyện Mộ Đức cùng các thế hệ Thầy và Trò của Trường qua các thời kỳ. Đồng hành cùng công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm là Công ty TNHH RitaVõ - doanh nghiệp được thành lập bởi Ông Võ Mậu Quốc Triển, cựu học sinh niên khóa 1984-1987 của trường.
 
Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao cùng thế hệ thầy và và trò của Trường qua các thời kỳ.
Sự kiện có sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao cùng thế hệ thầy và và trò của Trường qua các thời kỳ.
Tại sự kiện, ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Công ty Rita Võ trao tặng 38 phần quà cho quý thầy cô đã về hưu và tặng Quỹ cựu giáo chức Trường THPT số 2 Mộ Đức.
 
Bên cạnh đó, Công ty RitaVõ còn trao tặng 12 suất học bổng cho các em có thành tích học tập xuất sắc. Trong đó, có 4 suất học bổng dành cho học sinh đạt thành tích cao nhất trong đợt tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023 và 8 suất học bổng cho 8 em học sinh trúng tuyển đại học trên 27 điểm nhằm động viên, tiếp sức và củng cố niềm tin phấn đấu cho thế hệ tương lai của đất nước.
 
Ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Công ty Rita Võ trao tặng 38 phần quà cho quý thầy cô đã về hưu và tặng Quỹ cựu giáo chức của trường
Ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Công ty Rita Võ trao tặng 38 phần quà cho quý thầy cô đã về hưu và tặng Quỹ cựu giáo chức của trường
Ngay từ khi thành lập doanh nghiệp, bên cạnh việc thúc đẩy và mở rộng thị trường kinh doanh, ban lãnh đạo công ty RitaVõ đã dành rất nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo cũng như các hoạt động cộng đồng. Có thể kể đến một số dự án đáng chú ý như: Tài trợ mổ tim cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho sinh viên nghèo có thành tích học tập tốt, xây dựng trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Tâm Việt tại Quảng Ngãi vào cuối năm vừa qua…
 
Ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Công ty TNHH Rita Võ phát biểu tại sự kiện
Ông Võ Mậu Quốc Triển - Chủ tịch Công ty TNHH Rita Võ phát biểu tại sự kiện
Quay trở về ngôi trường xưa, Ông Võ Mậu Quốc Triển bày tỏ mong muốn giúp đỡ thế hệ sau có môi trường giáo dục tốt nhất đồng thời nhấn mạnh vai trò của giáo dục đối với sự phát triển của mỗi cá nhân nói riêng và của đất nước nói chung. Vì vậy, ngoài vai trò là nhà tài trợ sự kiện cùng các gói tài trợ hiện kim tại buổi lễ, Công ty TNHH Rita Võ có gói tài trợ đặc biệt nhằm xây dựng và hoàn thiện cơ sở vật chất của trường. Có thể kể đến một số đóng góp đáng chú ý như: Xây dựng và lắp phòng máy tính cho học sinh; mở Quỹ cựu giáo chức cho các thầy cô trường THPT số 2 Mộ Đức; chung tay hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất của Trường. 
 
Ông chia sẻ: “Trường THPT số 2 Mộ Đức đã giúp tôi có một tâm trí mạnh mẽ, trái tim dũng cảm và quyết tâm mãnh liệt với ước mơ của mình. Chính những điều này đã giúp tôi có được thành công ngày hôm nay. Vì vậy, tôi mong muốn truyền cảm hứng và giúp các em học sinh có một môi trường học tập lý tưởng và tiếp bước cho các thế hệ học sinh bản lĩnh và thành công”.
 
NGUỒN: RitaVõ
 

 


.