Vào mùa sản xuất hàng Tết

08:11, 08/11/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, các doanh nghiệp (DN)  đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, mở rộng kênh phân phối, góp phần đảm bảo hàng hóa phục vụ thị trường tết Quý Mão 2023, với giá cả ổn định. 
 
[links()]
 
Đa dạng về mẫu mã và chủng loại
 
Người dân xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) làm bánh mì xốp phục vụ thị trường tết Quý Mão 2023.
Người dân xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) làm bánh mì xốp phục vụ thị trường tết Quý Mão 2023.
Từ tháng 8/2022, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun (Công ty CP Đường Quảng Ngãi) đã bắt đầu bước vào vụ sản xuất bánh kẹo tết Quý Mão 2023. Theo đó, sản phẩm bánh kẹo Biscafun phong phú về chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã bao bì. Trên các sản phẩm, những dòng chữ được in mang nhiều ý nghĩa, trao gửi lời chúc tốt đẹp cho năm mới đến với mọi nhà. Như bánh quy cao cấp Melody hộp thiếc 600g, Melody hộp thiếc 350g mang dòng chữ “Giai điệu Tết vui”. Bánh Combopie quà tặng, bánh quy Camely 300g quai xách kèm theo lời nhắn nhủ “Hạnh phúc trao tay - Đón ngay lộc Tết”. Ngoài ra, còn có nhiều sản phẩm khác mang thông điệp “cho Xuân tươi mới- cho Tết ngọt nhà".
 
Đặc biệt, dịp tết Quý Mão 2023, Nhà máy Bánh kẹo Biscafun còn cung cấp giỏ quà bánh kẹo đủ đầy, thùng quà bánh kẹo tổng hợp, với nhiều loại bánh kẹo như bánh mềm phủ socola, bánh quy giòn, bánh kem xốp, kẹo cứng, kẹo mềm...
 
Giám đốc Nhà máy Bánh kẹo Biscafun Trần Quang Trung cho biết, sản lượng bánh kẹo Biscafun sản xuất phục vụ dịp tết Quý Mão 2023 trên toàn quốc hơn 2.000 tấn, tăng hơn 15% so với dịp tết Nhâm Dần 2022. Trong đó, nhà máy cung ứng cho thị trường Quảng Ngãi khoảng 200 tấn sản phẩm. "Năm nay, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao nhưng bánh kẹo Biscafun vẫn không tăng giá bán nhằm chia sẻ cùng người tiêu dùng để vui Xuân, đón Tết đầy đủ, ấm cúng. Ngoài tập trung sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, bánh kẹo Biscafun, là thương hiệu Quốc gia, còn xuất khẩu sang 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như: Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan...", ông Trung chia sẻ.
 
Mang hương vị Tết quê đến mọi nhà
 
Hiện nay, các cơ sở sản xuất bánh kẹo truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng đang tập kết nguyên liệu, nhân công để vào vụ sản xuất hàng phục vụ thị trường Tết sắp đến. Tại xã Nghĩa Dõng (TP.Quảng Ngãi), các lò sản xuất mứt gừng, đường phèn đã tăng công suất lên gấp đôi trong những ngày gần đây, do đơn hàng tăng nhiều. Trong đó, có nhiều khách hàng ở Gia Lai, Đắk Lắk đặt số lượng lớn mứt gừng, đường phèn dạng viên nhỏ, màu vàng.
 
Ông Nguyễn Tấn Hùng, chủ cơ sở sản xuất mứt gừng tại xã Nghĩa Dõng cho biết, theo yêu cầu của người mua, sản phẩm mứt năm nay xắt lát mỏng hơn, đường ít hơn và yêu cầu sấy khô hơn để đảm bảo thơm ngon. Do giá nhân công, nguyên liệu đầu vào tăng, nên giá bán có tăng, nhưng không đáng kể.
 
Tại các huyện Mộ Đức, Nghĩa Hành, Tư Nghĩa và TX.Đức Phổ, các cơ sở sản xuất bánh truyền thống, như bánh nổ, bánh thuẫn, bánh mè, bánh mì xốp cũng bắt đầu bước vào vụ sản xuất hàng Tết. Năm nay, ngoài bánh sấy giòn, các cơ sở còn sản xuất bánh mềm theo yêu cầu để cung cấp ra thị trường. Bà Nguyễn Thị Bích, ở xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành), chuyên sản xuất bánh thuẫn và bánh mì xốp cho biết, bánh sấy giòn thơm ngon nhưng người lớn tuổi ít ưa chuộng vì nó cứng. Trong khi đó, với mặt hàng truyền thống, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi nên cơ sở của tôi phải chuyển sang làm bánh mềm, ít đường. Hiện cơ sở của tôi đã nhận được đơn hàng với số lượng lớn từ TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh Tây Nguyên. Khoảng ngày 15/10 âm lịch, thì tôi bắt đầu tăng sản lượng bánh, để đáp ứng các đơn hàng đã nhận.
 
Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
 
Hiện nay, cơ quan quản lý thị trường đang phối hợp với đơn vị liên quan, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ổn định lượng hàng hóa, đặc biệt là bánh kẹo đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp tết Quý Mão 2023. Theo Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Võ Minh Tâm, đơn vị sẽ tăng cường chống buôn lậu, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đối với các loại bánh kẹo trong dịp Tết, để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng và của các DN, cơ sở sản xuất bánh kẹo trong tỉnh.
 
Bài, ảnh: T.NHỊ
 
 
 

.