Nghiệm thu Mô hình "Nuôi cá bè vẩu trong lồng bè"

06:08, 26/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP.Quảng Ngãi vừa phối hợp với xã Tịnh Kỳ (TP.Quảng Ngãi) và các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu Mô hình “Nuôi cá bè vẩu trong lồng bè”, sau 7 tháng thả nuôi.
 
[links()]
 
Mô hình có 2 hộ dân ở thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ tham gia, đó là hộ ông Võ Tùng và ông Phạm Hồng Thân. Đây là những hộ dân có nhiều kinh nghiệm nuôi cá lồng bè ở địa phương. Mô hình được nuôi thử nghiệm với khoảng 300m3 nước, ở 4 lồng bè trên sông Bài Ca, tại khu vực có nguồn nước sạch, thông thoáng, không bị ô nhiễm. Kinh phí thực hiện mô hình hơn 423 triệu đồng, trong đó các hộ dân đóng góp 50%.
 
Nghiệm thu
Mô hình "Nuôi cá bè vẩu trong lồng bè" được nghiệm thu sau 7 tháng thả nuôi.
 
Sau 7 tháng thả nuôi, đến nay các hộ dân đã bắt đầu thu hoạch. Cá đạt trọng lượng mỗi con khoảng 700 - 800gam. Tỷ lệ sống khoảng 70%. Tổng trọng lượng cá ước tính thu hoạch 3.600kg. Với giá bán khoảng 160 nghìn đồng/kg, mỗi hộ dân có lợi nhuận ước đạt 75 triệu đồng. 
 
Cá bè vẩu là một loài cá có giá trị kinh tế cao. Đây là giống cá dễ nuôi và thịt thơm ngon, được thị trường ưa chuộng. Từ thành công của mô hình nuôi cá bè vẩu, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp TP.Quảng Ngãi đã giải quyết được vấn đề nguồn cá cung cấp cho nhu cầu thị trường, góp phần đa dạng hóa các giống loài thủy sản, từng bước chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân.
 
Tin, ảnh: HOÀNG DANH
 

.