Người dân xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi): Mong sớm có chợ khang trang

10:05, 08/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Xã Nghĩa An có dân số hơn 21 nghìn người. Năm 2019, xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng khi ấy tiêu chí về chợ chưa đảm bảo. Cả xã chỉ có một chợ, xây dựng từ hơn 40 năm trước tại thôn Phổ Trường. Tuy nhiên, hiện dân số của xã ngày càng nhiều, trong khi diện tích chợ lại quá nhỏ, nên không đáp ứng nhu cầu mua bán của người dân.
 
Năm 2016, Công ty CP Đầu tư xây dựng 108 Trường Thành đầu tư xây dựng dự án Khu dân cư Nghĩa An, với tổng mức 250 tỷ đồng, quy mô 27,8ha. Dự án được chia thành 3 giai đoạn, trong đó có hạng mục xây dựng chợ ở giai đoạn 2. Thời gian hoàn thiện toàn dự án vào năm 2023, nhưng đến nay mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1 (khoảng 7ha), 2 giai đoạn tiếp theo tạm dừng, vì vướng cơ chế.
 
Người dân xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) mua bán tại chợ tạm gần cầu An Phú, sát sông Phú Thọ.                                Ảnh: THANH HUYỀN
Người dân xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) mua bán tại chợ tạm gần cầu An Phú, sát sông Phú Thọ. Ảnh: THANH HUYỀN
Chủ tịch UBND xã Nghĩa An Phạm Thị Công cho biết, năm 2021, xã Nghĩa An được tỉnh cho phép lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ địa giới hành chính xã, với tính chất, chức năng là khu neo đậu tàu cá Cổ Lũy, khu du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái và khu đô thị chỉnh trang, xây dựng mới ven biển, ven sông... Trong đó, có công trình chợ Nghĩa An, đầu tư theo hình thức kêu gọi tư nhân bỏ vốn xây dựng và quản lý, vận hành. "Diện tích quy hoạch xây dựng chợ khoảng 4.000m2. Nhiều nhà đầu tư đã đến khảo sát, song họ đều không đầu tư, vì cho rằng diện tích quá nhỏ. Còn xã không thể bố trí diện tích lớn hơn được, vì đất ở của xã rất hạn hẹp", bà Công nói.
 
Vì nhu cầu giao thương cao, người dân xã Nghĩa An đã lập thêm một chợ tạm, họp vào buổi chiều ở khu vực sát cầu An Phú, gần bờ sông Phú Thọ. Bà Phạm Thị Bình, ở thôn Tân Mỹ, xã Nghĩa An kiến nghị, mong Nhà nước sớm đầu tư chợ khang trang cho xã, để đáp ứng nhu cầu mua bán, cũng như giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người dân, giúp ổn định cuộc sống.
 
THANH HUYỀN
 
 
 

.