Hàng Việt chiếm ưu thế trong các giỏ quà Tết

09:01, 20/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Hiện trên thị trường đã xuất hiện hàng loạt giỏ quà phong phú để đáp ứng nhu cầu biếu, tặng dịp Tết cổ truyền sắp đến. Năm nay, các siêu thị, cửa hàng chú trọng vào các sản phẩm Việt có giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.
[links()]
Những ngày này, sản phẩm giỏ quà Tết có nhiều mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng được bày bán khắp nơi. Tiện lợi, đa dạng, đẹp mắt, dễ trưng bày... nên nhiều khách hàng thường lựa chọn giỏ quà đóng gói sẵn để biếu, tặng nhân dịp Tết Nguyên đán.
 
Hiện thị trường đã xuất hiện hàng loạt mẫu giỏ quà phong phú, chú trọng vào hình thức và chất lượng sản phẩm. Trong đó, có 3 mẫu chính được khách hàng quan tâm gồm: Hộp quà bằng rượu, bánh kẹo - mứt tết, trái cây khô - các hạt dinh dưỡng. Đặc biệt, có nhiều giỏ quà chứa các sản phẩm là đặc sản của địa phương.
 
Ông Lê Hồng Ca- Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi cho biết: Năm nay, siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi tiếp tục triển khai các giỏ quà Tết gồm các mặt hàng đặc sản Quảng Ngãi như: hành, tỏi Lý Sơn, cá bống Sông Trà, kẹo gương...được nhiều người đi làm xa về quê ăn Tết ưa chuộng, chọn mua. Với khách hàng mua giỏ quà Tết, siêu thị còn có chương trình ưu đãi, cam kết có tỷ lệ chiết khấu cao.
 
Nhiều giỏ quà có hình thức bắt mắt và giá cả phù hợp được tung ra thị trường để khách hàng lựa chọn
Nhiều giỏ quà có hình thức bắt mắt và giá cả phù hợp được tung ra thị trường để khách hàng lựa chọn
 
Tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi, hơn 500 loại giỏ quà được đơn vị chuẩn bị phong phú về hình thức, đa dạng về mẫu mã. Giá cả dao động từ 300 ngàn đến 2 triệu đồng/giỏ. Các giỏ quà Tết gồm các mặt hàng thực phẩm thiếu yếu như: bánh, kẹo, mứt, rượu, trà, cà phê... chủ yếu từ các đơn vị sản xuất trong nước và có thương hiệu trên thị trường. Trong giỏ quà Tết của siêu thị, hàng Việt vẫn chiếm ưu thế từ 80 - 90%.
 
Hệ thống siêu thị GO! cũng giới thiệu tới khách hàng hơn 40 chủng loại giỏ, hộp quà Tết có giá bình dân chỉ từ 99 nghìn đồng cho đến 3 triệu đồng/giỏ, hộp với các sản phẩm đặc trưng như: Bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà rượu… Đặc biệt, các giỏ quà được gói theo chủ đề, tên gọi ý nghĩa khác nhau như: “Tết sum họp”, “Tết đoàn viên”, “Xuân đại phát”, “Ngũ khúc lâm môn"...
 
Giỏ quà Tết với nhiều chủng loại khác nhau nên người tiêu dùng có thể chọn lựa để tìm ra sản phẩm phù hợp. Chị Võ Hồng Uyên- chủ một công ty tư nhân đóng trên địa bàn huyện Tư Nghĩa, cũng đi chọn giỏ quà Tết để tặng cho nhân viên và đối tác. Chị Uyên chia sẻ: Năm nay, hàng hóa cũng đa dạng và phong phú. Các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này trong nước cũng đã nắm bắt được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Nên tôi có thể chọn ra từng món hàng ưng ý để gói thành giỏ quà. Nhìn vừa sang trọng, chất lượng, giá cả lại rất phù hợp.
 
Ở các cửa hàng tự chọn, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Quảng Ngãi cũng đã bày bán rất nhiều sản phẩm giỏ quà Tết. Phần lớn các sản phẩm bánh kẹo “made in Việt Nam” được nhiều khách hàng lựa chọn. Theo một số khách hàng, khi chọn bất kì sản phẩm Việt, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ cũng như chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt năm nay, người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng và chọn mua giỏ quà Tết của Nhà máy bánh kẹo Quảng Ngãi Biscafun để làm quà tặng cho gia đình và người thân.
 
Anh Nguyễn Thanh Hùng- Chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi cho hay: Hiện cửa hàng đã có hơn 20 đơn đặt giỏ quà Tết. Nhiều người đến chọn mua quà thì hay chọn những sản phẩm của Biscafun. Trước hết là ủng hộ cho sản phẩm địa phương, hơn nữa là mẫu mã năm nay của hãng này rất bắt mắt, giá thành lại phù hợp.
 
Ngoài những giỏ quà được đóng gói sẵn, khách hàng có thể tự tay chọn từng sản phẩm rồi yêu cầu siêu thị, cửa hàng tạp hóa đóng gói thành giỏ quà như ý muốn
Ngoài những giỏ quà được đóng gói sẵn, khách hàng có thể tự tay chọn từng sản phẩm rồi yêu cầu siêu thị, cửa hàng tạp hóa đóng gói thành giỏ quà như ý muốn
 
Không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, nhiều chủ các cơ sở kinh doanh còn linh hoạt cập nhập mẫu mã, thông tin, giá cả lên các trang mạng xã hội để quảng bá. Ngoài những mẫu gói sẵn, khách hàng có thể tự chọn mua các sản phẩm rồi đóng gói sau.
 
Chị Trần Thị Thúy- ngụ phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi chia sẻ: Thời gian của chị những ngày cuối năm rất bận. Nên năm nay, tôi quyết định đặt hàng giỏ quà Tết qua mạng để tiết kiệm thời gian. Tôi được đưa xem bảng giá của từng sản phẩm trước để lựa chọn rồi đặt từng món để yêu cầu chủ cửa hàng gói lại thành một giỏ quà đẹp. Tôi vẫn cứ an tâm tin chọn mua những sản phẩm do các doanh nghiệp uy tín trong nước sản xuất như: Biscafun, Bibica, Hải Hà…
 
Trên thị trường chung, sản phẩm giỏ quà tết có nhiều mức giá, từ phổ thông, trung và cao cấp đến giỏ quà thiết kế đặc biệt theo yêu cầu người mua với sản phẩm được chọn lựa, có giá trị riêng, bao bì mẫu mã khác biệt. Sự đa dạng của sản phẩm trong giỏ quà Tết 2021 này cũng khác hơn những năm trước là không chỉ có bánh kẹo, chè, rượu… mà có thêm rất nhiều chủng loại thực phẩm nội và nhập. Nhiều giỏ quà đặc sắc có mức giá khá cao từ 2 - 3 triệu đồng nhưng khách hàng không ngại “rút hầu bao” để mua tặng người thân và đối tác của mình.
 
Do thị trường bán lẻ năm nay bị ảnh hưởng của dịch bệnh, sức mua thấp hơn mọi năm, nên doanh nghiệp hay hộ kinh doanh giỏ quà đều tập trung ưu tiên chất lượng sản phẩm. Trước sự đa dạng của giỏ quà Tết, các chuyên gia bán lẻ cũng cảnh báo hiện tượng người bán lợi dụng để trà trộn bán hàng kém chất lượng. Vì vậy người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 
 
Bài, ảnh: PV

 


.