Độc đáo bánh rau câu 3D

02:12, 19/12/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ bàn tay khéo léo, chị Nguyễn Thị Nhi Huyền, ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) đã làm ra bánh rau câu 3D rất độc đáo.
 
Sau những giờ dạy học, chị Nguyễn Thị Nhi Huyền lại dành thời gian cho niềm đam mê làm bánh, đặc biệt là bánh rau câu 3D. “Tôi thích làm bánh và thạch từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, trước đây tôi chỉ làm các loại bánh thạch rau câu 2D. Khoảng 4 năm nay, tôi bắt đầu làm bánh thạch 3D và thật sự đam mê. Từ đó, tôi luôn sáng tạo để có được những chiếc bánh độc đáo”, chị Huyền chia sẻ.
 
Mỗi chiếc bánh rau câu 3D là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Mỗi chiếc bánh rau câu 3D là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Bánh thạch rau câu 3D được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ có như bột rau câu pha trộn với các loại nước ép trái cây là dứa, sữa, cốt dừa, socola... để làm tăng thêm hương vị. Cùng với việc chọn nguyên liệu là cách tạo màu. Chị Huyền dùng màu từ những loại trái cây như màu tím từ hoa đậu biếc, màu hồng từ quả thanh long, màu đỏ từ củ dền, màu xanh từ lá dứa... để tạo nên những đóa hoa, con vật trông rất đáng yêu, tinh tế.
 
Không như các loại rau câu thông thường, làm bánh rau câu 3D đòi hỏi phải có trí tưởng tượng và sự khéo tay như vẽ một bức tranh, nhưng là vẽ ngược. Những chiếc kim làm rau câu 3D thường có nhiều loại. Mỗi đầu kim được tạo hình những cánh hoa hoặc hình chiếc lá khác nhau, giúp bánh trông đẹp mắt và sắc sảo. “Tôi nhớ lần đầu thử làm chiếc bánh có hình hoa hồng, vì chưa có kinh nghiệm nên nhìn không ra hình bông hoa. Lúc đó, tôi tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa”, chị Huyền kể lại.
 
Để những chiếc bánh ngày càng hoàn thiện, chị Huyền lên mạng Internet tìm kiếm các video hướng dẫn, mua dụng cụ rồi kiên trì tập luyện. Sau nhiều lần làm, rút kinh nghiệm, chị đã tìm ra cách để tạo ra hoa, cành, lá sắc sảo, đẹp mắt. Những chiếc bánh rau câu 3D ban đầu được làm ra chỉ với mục đích thỏa niềm đam mê và tặng người thân, bạn bè. Đến nay, các sản phẩm của chị Huyền được đón nhận, nhiều khách hàng tìm mua.
 
Với tính thẩm mỹ và mới lạ, thạch rau câu 3D còn được lựa chọn như một món quà để thay thế bánh kem trong các bữa tiệc. Thưởng thức một chiếc bánh rau câu 3D còn là thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật. Sự hòa quyện từ hương vị, kiểu dáng mang đến cho người thưởng thức thỏa mãn cả về vị giác, thị giác và cảm nhận vô vàn hương vị tuyệt vời.
 
Bài, ảnh: NHẬT VY
 
 
 

.