Trung thu ấm áp ở vùng cao Sơn Tây

06:09, 09/09/2022
.

(Baoquangngai.vn)- Đối với trẻ em vùng cao Sơn Bua (Sơn Tây), Tết Trung thu năm nay là một cái tết đáng nhớ. Trong tiếng trống lân giòn giã, những đứa trẻ với đôi mắt xoe tròn cầm đèn lồng trên tay, gửi gắm ước nguyện theo cùng chị Hằng, chú Cuội...

[links()]

Khi hay tin có ngày hội Trung thu được tổ chức tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua vào sáng 8/9, thầy cô giáo của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú  Tiểu học và THCS xã Sơn Bua, cùng phụ huynh đưa học sinh, con em mình đến dự từ rất sớm. Tâm trạng háo hức, trên gương mặt của những đứa trẻ vùng cao luôn thường trực nụ cười rạng rỡ khi chờ đợi giây phút được phá cỗ, nhất là xem biểu diễn múa lân. 

Em Đinh Thị Hồng Diệu (8 tuổi) đang theo học Trường Tiểu học Sơn Bua (Sơn Tây) đã cùng bạn vượt gần 4km từ trường để về Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua dự ngày hội Trung thu, em cho biết rất vui, chưa bao giờ em được xem múa lân, múa rồng đẹp như lần này.

Tiếc mục múa lân sư rồng truyền thống không thể thiếu tại ngày hội Trung thu.
Múa lân sư rồng truyền thống tại ngày hội Trung thu.
Nụ cười rạng rỡ của các em thiếu nhi khi đón nhận quà Trung thu.
Nụ cười rạng rỡ của các em thiếu nhi khi đón nhận quà Trung thu.

Những tiết mục văn nghệ với tiếng trống lân rộn ràng, hoạt cảnh chú Cuội chị Hằng và nhiều màn biểu diễn múa hát sôi động đã khiến cho không khí ngày Tết Trung thu nhộn nhịp hơn hẳn. Trẻ em vùng cao với những thiếu thốn trong cuộc sống, chưa bao giờ dám mơ được đón cái Tết Trung thu đúng nghĩa. Thế nhưng, chương trình "Trung thu cho em" do Tỉnh Đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức đã giúp các em có những giây phút vui vẻ, hồn nhiên hiếm có.

"Em vui lắm vì hôm nay được xem chú Cuội chị Hằng nói chuyện. Em cũng thích được tham gia phá cổ cùng các bạn và các anh chị. Hy vọng năm sau em và các bạn cũng được đi đón Tết Trung thu vui như thế này nữa”, em Đinh Duy Trung (11 tuổi) đến từ Trường Tiểu học Sơn Bua chia sẻ. 

Khi nghe con trẻ bộc lộ niềm vui trong ngày Tết thiếu nhi truyền thống của đất nước, nhiều bậc phu huynh cũng như được sống trong khoảnh khắc vui vẻ, tạm quên đi những bộn bề, lo toan trong cuộc sống. "Dù nhà xa, nhưng tôi cũng thu xếp để chở con về dự ngày Tết Trung thu với các bạn. Lâu lắm rồi mới có một ngày Trung thu vui vẻ và trọn vẹn như vậy được tổ chức ở vùng quê hẻo lánh này", chị Đinh Thị Kim, mẹ của em Đinh Duy Trung bộc bạch. 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Báo Công lý tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Báo Công lý tặng quà Trung thu cho các em thiếu nhi tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.
Chị Hằng, chú Cuội cùng vui Trung thu với trẻ em tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.
Chị Hằng, chú Cuội cùng vui Trung thu với trẻ em tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.
Các bạn nhỏ của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng cũng tự tay làm nên những chiếc lồng đèn ông sao tặng các em nhỏ vùng cao.
Các bạn nhỏ của Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng cũng tự tay làm nên những chiếc lồng đèn ông sao tặng các em nhỏ vùng cao.

Cùng hòa vào niềm vui chung với trẻ thơ cả nước, hơn 700 trẻ em ở vùng cao Sơn Bua (Sơn Tây) đã trải qua một cái Tết Trung thu ngập tràn niềm vui, tiếng cười. Và niềm vui đó dường như vỡ òa khi các em được tặng lân và tham gia vào tiết mục múa lân phá cổ đêm trăng. Những phần bánh, kẹo, sữa được truyền tay đến các em cũng là lúc niềm vui được nhân rộng. 

Ban tổ chức chương trình "Trung thu cho em" đã trao nhiều phần quà ý nghĩa đến các em nhỏ. 730 suất quà (gồm bánh kẹo trung thu) cho 730 em thiếu nhi của xã Sơn Bua; 30 con lân cho và 61 suất quà là những tấm áo ấm mới được gửi đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.

Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Bua Cao Văn Chung chia sẻ, đây có lẽ là lần đầu tiên trẻ em ở vùng cao Sơn Bua được đón Trung thu vừa quy mô, vừa trọn vẹn và ý nghĩa như thế này. Chương trình đã giúp cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa được hưởng niềm vui chung cùng với thiếu nhi trong tỉnh. 

Một mùa Trung thu về với bao yêu thương và mơ ước ở nơi vùng cao này, những món quà tuy còn giản đơn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của xã hội dành cho các em thiếu nhi, mang đến cho các em một cái Tết Trung thu ấm áp. Đây là niềm động viên, giúp các em cảm nhận trọn vẹn sự ấm áp của tình yêu thương, quên đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: HOÀI AN

 

 

 
 

.