Cựu chiến binh tham gia phát triển kinh tế

11:08, 30/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Mộ Đức đã nỗ lực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của địa phương.
 
[links()]
 
Ông Nguyễn Văn Thành (45 tuổi), hội viên Chi hội CCB thôn Phước Lộc, xã Đức Phú, là một trong những hội viên tiêu biểu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương. Ông Thành chia sẻ, sau những năm tháng rèn luyện trong quân đội, năm 2001, tôi xuất ngũ trở về địa phương. Kinh tế gia đình lúc ấy nhiều khó khăn. Vậy là tôi nghĩ cách để 5ha đất rừng mang lại thu nhập cho gia đình. Sau đó, tôi mua keo về trồng và vụ keo đầu tiên mang về cho gia đình tôi thu nhập khá.
 
Cựu chiến binh Võ Oai (bên phải), ở thôn Phú An, xã Đức Hiệp (Mộ Đức), giới thiệu mô hình nuôi tằm.
Cựu chiến binh Võ Oai (bên phải), ở thôn Phú An, xã Đức Hiệp (Mộ Đức), giới thiệu mô hình nuôi tằm.
Cùng với trồng keo, năm 2016, ông Thành quyết định xây dựng chuồng trại đầu tư vốn để chăn nuôi dê, mỗi lứa dê ông nuôi khoảng 70 - 80 con. Nhờ sự cần cù và chịu khó học hỏi, mô hình chăn nuôi dê đã mang lại cho gia đình ông khoản thu nhập gần 100 triệu đồng/năm. 
 
Cũng là hội viên CCB, ông Võ Oai (64 tuổi), ở thôn Phú An, xã Đức Hiệp, không ngừng nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình và gìn giữ nghề truyền thống trồng dâu nuôi tằm. Nhờ đó, kinh tế gia đình ông trở nên khấm khá. Bên cạnh đó, ông Oai còn tận dụng 3ha đất trồng cây dâu xen canh cây hoa màu như đậu phụng, bắp, ớt... Mỗi năm, gia đình ông Oai có thêm hàng chục triệu đồng từ cây hoa màu.
 
Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Phú An Lê Nam Hạnh cho biết, chi hội hiện có 4 hội viên phát triển kinh tế từ mô hình trồng dâu nuôi tằm, cũng là nghề truyền thống ở địa phương. Nhờ trồng dâu nuôi tằm mà nhiều năm qua, các hội viên có thu nhập khá ổn định. Những hội viên khác thì nỗ lực phát triển kinh tế bằng cách trồng hoa màu và chăn nuôi.
 
Phong trào hội viên CCB giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo là một trong những điểm sáng của Hội CCB huyện Mộ Đức trong những năm qua. Cùng với việc động viên hội viên phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, Hội CCB huyện Mộ Đức còn vận động CCB tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.
 
Chủ tịch Hội CCB huyện Mộ Đức Phạm Minh Phúc cho biết, những kết quả đạt được của hội viên CCB huyện trong những năm qua đã khẳng định phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trên mặt trận kinh tế. Các CCB đã luôn gương mẫu, nỗ lực vươn lên để chiến thắng đói nghèo và vươn lên làm giàu, từ đó chung tay, góp sức để xây dựng quê hương.
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
 
 

.