Nhiều cơ hội việc làm thời vụ trước Tết

08:01, 09/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Sau một năm biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, trong điều kiện "bình thường mới", cuộc sống người dân dần bắt nhịp trở lại. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, ăn uống có phần sôi động trở lại. Vì thế, nhiều đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ.
[links()]
 
Công việc thời vụ làm trong thời gian ngắn, vì thế không yêu cầu cao về tay nghề, trình độ, chủ yếu cần sức khỏe, nhanh nhẹn, khi nhận vào làm việc còn được hỗ trợ đào tạo. Bên cạnh đó, mức thu nhập dành cho công việc thời vụ khá cao, có thể nhận lương theo ngày, nên khoảng thời gian trước Tết cổ truyền, lao động tự do, sinh viên có nhiều cơ hội tìm việc làm.
 
Nhân viên thời vụ làm việc tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi.
Nhân viên thời vụ làm việc tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi.
Như mọi năm, để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trước Tết, siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi thường tuyển dụng thêm lao động thời vụ, để đảm bảo nhân lực phục vụ khách hàng, với mức lương từ 30 - 32 nghìn đồng/giờ, tùy theo công việc. Đợt này, siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi có nhu cầu tuyển 50 lao động thời vụ, làm việc tại các bộ phận như kho hàng, trưng bày hàng hóa, gói quà... “Mọi năm, siêu thị thường tuyển dụng thông qua các Đoàn trường hỗ trợ giới thiệu, vừa tạo điều kiện cho sinh viên có thu nhập, vừa tiếp cận thực tế công việc. Năm nay, nhiều bạn trẻ nhất là sinh viên mới tốt nghiệp, sinh viên các trường đại học học trực tuyến, nên còn ở quê và có nhu cầu tìm việc làm cao. Vì thế, số lượng hồ sơ nộp vào khá nhiều, trước tháng Chạp siêu thị đã cơ bản tuyển đủ nhu cầu”, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi Lê Hồng Ca cho biết.
 
Là sinh viên vừa tốt nghiệp một trường đại học tại Đà Nẵng, em Lê Phương Thảo, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi), mới bắt đầu công việc thời vụ tại siêu thị Co.opmart Quảng Ngãi. Thảo cho hay, cuối năm nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động, điều kiện tốt cho các bạn trẻ có cơ hội tìm việc làm. Sau khi được nhận vào làm, công việc chính của em là phụ trách quầy bánh kẹo, gói giỏ quà. Mỗi ngày làm việc 8 tiếng, nhẩm tính với mức lương làm việc trong tháng Chạp, giúp em có một khoản thu nhập tầm 7 triệu đồng.
 
Các quán cà phê, trà sữa, quán ăn... cũng là địa điểm thu hút đông đảo khách hàng trước, trong và sau Tết. “Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên số lượng khách hàng đến ăn uống trực tiếp giảm xuống, nhất là phân khúc khách hàng gia đình đã tạo thói quen sinh hoạt tại nhà, hạn chế ăn uống nơi đông người. Tuy nhiên, bên cạnh khách hàng gia đình có xu hướng đặt thức ăn giao về tận nhà; thì khách hàng trẻ lại thích trải nghiệm ăn uống tại chỗ. Vì thế, dịp này, chúng tôi cần tuyển dụng lao động thời vụ, với số lượng 6 lao động mỗi quán”, anh Trần Anh Kiệt, chủ của một chuỗi quán ẩm thực, trà sữa tại TP.Quảng Ngãi, cho biết.
 
Một trong những dịch vụ có nhu cầu tăng cao vào cuối năm, đó là dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Theo Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Nhất Tín Phát Nguyễn Thị Chung, nhiều khách hàng lựa chọn gói vệ sinh định kỳ các ngày trong tuần, nhất là các gia đình trẻ ở các khu dân cư mới. Vì thế, bước vào tháng Chạp, tôi thường xuyên đăng tải nhu cầu tuyển lao động. Dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa cần lao động kỹ tính, tỉ mỉ, thật thà. Mức lương trả theo ngày, từ 220 - 250 nghìn đồng/ngày. Theo chị Chung, năm nay dễ tuyển được lao động thời vụ hơn các năm trước, vì nhiều lao động từng làm việc tại các tỉnh, thành phố lớn đã trở về quê trong năm, nhiều người có nhu cầu tìm việc làm.
 
Bài, ảnh: BẢO HÒA
 
 
 

.