Tổ chức lễ Giáng sinh "thích ứng an toàn"

10:12, 24/12/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, nhà thờ ở các giáo xứ đều trang trí đèn hoa, hang đá... để đón Giáng sinh. Năm nay, việc phòng, chống dịch được các giáo xứ, giáo dân chú trọng và nhà thờ cũng hạn chế tập trung đông người.
[links()]
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên dịp Giáng sinh này, nhà thờ ở đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) chỉ tập trung cho khâu Thánh lễ. Các chương trình văn nghệ mừng Giáng sinh cũng như trang trí tiểu cảnh hang đá, đèn thắp sáng khuôn viên tại nhà thờ đều cắt giảm so với các năm trước. Linh mục Võ  Hoàng Sâm - Phó Giáo xứ Quảng Ngãi cho hay, giáo xứ có 2 nhà thờ, với khoảng 1.200 giáo dân, sẽ tổ chức 4 thánh lễ. Nhưng đêm lễ chúng tôi giới hạn số lượng người dự theo quy định phòng, chống dịch của tỉnh. Chúng tôi kêu gọi giáo dân và người dân tự giác thực hiện quy tắc 5K để phòng, chống dịch. Mong rằng, những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người, mọi nhà trong mùa Giáng sinh năm nay.
 
Một số người dân đến chụp hình lưu niệm tại hang đá Nhà thờ thuộc Giáo xứ Quảng Ngãi.
Một số người dân đến chụp hình lưu niệm tại hang đá Nhà thờ thuộc Giáo xứ Quảng Ngãi.
Tại Giáo xứ Châu Me, ở xã Hành Đức (Nghĩa Hành), để đón Giáng sinh, giáo dân đã chung tay trang trí nhà thờ cho đêm lễ lung linh hơn. Linh mục Văn Ngọc Anh - Chánh xứ Giáo xứ Châu Me, Nhà thờ Đức Mẹ Kỳ Thọ cho biết, năm nay nhà thờ tổ chức lễ với quy mô nhỏ gọn và yêu cầu giáo dân giữ khoảng cách để phòng, chống dịch.
 
Còn tại Hội Truyền giáo Cơ đốc Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), những gia đình theo đạo đã treo đèn, kết hoa, làm hang đá, máng cỏ... chào đón Giáng sinh. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, năm nay nhà thờ cắt giảm một số hoạt động và hạn chế số người tham gia...
 
Tranh thủ những ngày trước lễ Giáng sinh, hai mẹ con chị Nguyễn Thị Xuân Phong, ở phường Chánh Lộ, đến trước hang đá nhà thờ thuộc giáo xứ Quảng Ngãi để chụp hình lưu niệm. “Để phòng dịch, gia đình không đi chơi đêm Noel như mọi năm. Tranh thủ thời điểm này ít người tập trung, tôi đến chụp hình để lưu lại khoảng khắc Giáng sinh 2021”, chị Phong bày tỏ.  
 
Mọi năm, dịp Giáng sinh sẽ diễn ra các hoạt động như diễn nguyện hoạt cảnh vào đêm 24/12, tổ chức Thánh lễ ngày 25/12 và hoan ca diễn văn nghệ đón năm mới vui vẻ, an lành. Tuy nhiên, nhiều giáo xứ giảm phần hoan ca để an toàn hơn trong phòng, chống dịch.
 
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ, trước lễ Giáng sinh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức đoàn đi thăm một số tổ chức tôn giáo trong tỉnh. Hầu hết các giáo xứ, giáo dân đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch. Các giáo xứ năm nay sẽ tổ chức đêm lễ trong điều kiện giữ khoảng cách và hạn chế số lượng giáo dân tham gia, để phòng dịch lây lan trong cộng đồng.
   
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 
 

.