Tâm dịch ở TX.Đức Phổ đã cơ bản được kiểm soát

10:08, 23/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 23/8, Sở Y tế thông tin, đã hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm lần 5 cho toàn bộ người dân ở phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu (TX.Đức Phổ). Tình hình dịch Covid-19 tại hai địa phương này đã cơ bản được kiểm soát.
[links()]
Ngày 26/6, Quảng Ngãi ghi nhận những ca bệnh đầu tiên ở TX.Đức Phổ và hơn 1 tháng sau đó ghi nhận hơn 230 ca Covid-19 tại phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu. Để kiểm soát hiệu quả nguồn lây tại đây, tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt như: Áp dụng lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại hai địa phương này; triển khai lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho toàn bộ người dân; tăng cường chốt chặn ở tất cả cửa ngõ ra vào để ngăn không cho người dân ra khỏi khu vực phong tỏa…
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ.
 
Đến nay, toàn bộ hơn 22 nghìn người dân ở phường Phổ Thạnh và xã Phổ Châu đã được hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm 5 lần liên tiếp để sàng lọc và loại bỏ hoàn toàn F0 ra khỏi cộng đồng. Đã 45 ngày không ghi nhận ca bệnh mới tại xã Phổ Châu; 23 ngày tổ dân phố Thạch By 2 không có ca bệnh mới; 18 ngày tổ dân phố Thạch By 1 và Thạnh Đức 2 không có ca bệnh mới. Các tổ dân phố còn lại của phường Phổ Thạnh đã hơn 1 tháng chưa xuất hiện ca bệnh mới.
 
Hiện 4 tổ dân phố ở phường Phổ Thạnh là Thạch By 1, Thạch By 2, Thạnh Đức 2 và La Vân đang tiếp tục thực hiện theo Chỉ thị 16. Các tổ dân phố còn lại của Phổ Thạnh và toàn bộ xã Phổ Châu đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.