Câu lạc bộ Lê Trung Đình: Chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương

01:09, 17/09/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Câu lạc bộ (CLB) Lê Trung Đình (tiền thân là CLB Trung cao cấp) được Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thành lập từ năm 1999, nhằm đáp ứng nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của đông đảo cán bộ trung cao cấp đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh. Là tổ chức xã hội tự nguyện, được thành lập và hoạt động theo Quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, CLB Lê Trung Đình là cánh tay nối dài giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác phổ biến, giáo dục, tuyên truyền quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương, chính sách của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến với nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 
Từ ngày thành lập đến nay, trải qua nhiều nhiệm kỳ hoạt động, CLB Lê Trung Đình luôn tuân thủ đúng mục đích, tôn chỉ hoạt động theo đúng quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và quy chế hoạt động của CLB. Hiện nay, CLB có 254 hội viên, trong đó có 5 đồng chí trong Ban Chủ nhiệm.
 
Kết quả nổi bật
 
Nhiệm kỳ 2016 - 2021, được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, sự hỗ trợ tích cực và có hiệu quả của các cấp chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, sự đoàn kết, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và toàn thể hội viên, CLB Lê Trung Đình từng bước khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong đời sống chính trị, văn hóa của tỉnh.
 
Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Trung Đình thăm hỏi hội viên Nguyễn Hồng Mão (94 tuổi), ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi). ẢNH: TH.THUẬN
Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lê Trung Đình thăm hỏi hội viên Nguyễn Hồng Mão (94 tuổi), ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi). ẢNH: TH.THUẬN
Đặc biệt, liên tiếp trong hai năm 2020 - 2021, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến nhiều mặt hoạt động của tỉnh nói chung và CLB nói riêng, nhưng hoạt động của CLB vẫn được triển khai và đạt được nhiều kết quả. Nổi bật là công tác phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quyết định 604 ngày 28/3/2017 Quy định hoạt động của CLB nhiệm kỳ 2016- 2021; Câu lạc bộ đã xây dựng và ban hành quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của Ban Chủ nhiệm. 
 
Qua đó, từng nhiệm vụ cụ thể được triển khai kịp thời, đảm bảo thông suốt, hiệu quả. Ban Chủ nhiệm có nhiều cố gắng trong việc duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ. Nhiệm kỳ qua, CLB đã tổ chức 42 lần sinh hoạt, trong đó có 3 lần sinh hoạt đột xuất theo các chuyên đề: Gặp gỡ, tiếp xúc Đoàn ĐBQH tỉnh; về diễn biến tình hình ở khu vực biển Đông; về dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc.
 
Cùng với thực hiện tốt sinh hoạt định kỳ, Ban Chủ nhiệm được củng cố, kiện toàn. Đến nay, đã kiện toàn các tổ trưởng, tổ phó ở các tổ. Ban Chủ nhiệm  đã vận động hội viên đóng góp hội phí, kinh phí để có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên hội viên khi ốm đau, bệnh tật... Chủ nhiệm CLB Lê Trung Đình Trần Đức Minh cho biết, mặc dù có thời điểm CLB tạm dừng sinh hoạt do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự chủ động, thích ứng nhanh, Ban Chủ nhiệm đã thành lập nhóm Zalo CLB để cung cấp thông tin, trao đổi công việc, chia sẻ với nhau về cách chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh. Nhiều cán bộ, hội viên CLB đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động hỗ trợ, cùng với các đoàn thể tại địa phương tuyên truyền để người dân thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch, tiêm vắc xin phòng Covid-19...
 
Kênh thông tin hữu ích
 
Một trong những hoạt động nổi bật của CLB trong nhiệm kỳ qua là tham vấn, đóng góp thêm tiếng nói giúp cho lãnh đạo tỉnh có những thông tin hữu ích để vững tin khi chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình theo dõi thông tin trên báo Quảng Ngãi. ẢNH: TH.THUẬN
Hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình theo dõi thông tin trên báo Quảng Ngãi. ẢNH: TH.THUẬN
Trên cơ sở thu nhận thông tin từ hội viên qua các lần sinh hoạt CLB, sinh hoạt các tổ trưởng và Ban Chủ nhiệm, Chủ nhiệm CLB đã tổng hợp, phản ánh bằng văn bản cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhiều nội dung xung quanh công tác xây dựng Đảng, công tác tổ chức cán bộ; phản ánh về những vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho những đối tượng gặp khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát; vướng mắc trong thực hiện chế độ thù lao cho những người giữ chức vụ chuyên trách các hội đặc thù ở cơ sở tại các huyện như Sơn Tịnh, Sơn Hà, Mộ Đức và TX.Đức Phổ. 
 
Phản ánh tình trạng trụ sở làm việc không sử dụng do sáp nhập huyện, sáp nhập xã, tổ dân phố gây lãng phí ở TP.Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, huyện Tây Trà cũ... Đồng thời, phản ánh nhiều thông tin liên quan đến các dự án trên địa bàn tỉnh như một số dự án khu dân cư trên địa bàn tỉnh; dự án Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc; dự án Trung tâm Y tế Quân - Dân y kết hợp huyện Lý Sơn; dự án Hệ thống thu gom, xử lý nước thải tập trung của TP.Quảng Ngãi; dự án Công viên Thiên Bút; dự án Lâm viên Thiên Ấn và Khu lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng; dự án Công viên và Mộ cụ Lê Trung Đình; dự án Khu công viên phường Trần Phú... bị kéo dài nhiều năm; tình trạng ngập nước nhiều tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi khi có mưa lớn.
 
Kiến nghị xử lý sai phạm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, việc rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên trên địa bàn tỉnh... Những ý kiến tâm huyết, xây dựng của CLB đã được lãnh đạo tỉnh tiếp thu, qua đó đóng góp thiết thực vào sự đoàn kết, ổn định và phát triển của tỉnh.
 
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động  
 
Chủ nhiệm CLB Lê Trung Đình Trần Đức Minh nhấn mạnh, để xứng đáng là chỗ dựa cho cấp ủy, chính quyền tại cơ sở, nhiệm kỳ 2022 - 2027, CLB Lê Trung Đình sẽ chú trọng nâng cao chất lượng các mặt hoạt động; đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Tích cực nắm bắt thông tin dư luận xã hội phản ánh cho lãnh đạo tỉnh theo quy định của Tỉnh ủy; phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đưa thông tin đa dạng, đa chiều trên nhiều lĩnh vực để phục vụ nhu cầu của hội viên.
 
THANH THUẬN
 
 
 
 
 

.