Minh Long: Tập trung xây dựng hạ tầng đô thị

06:04, 10/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Minh Long hiện đang tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông và đô thị, xây dựng thị trấn, nhằm thực hiện đạt mục tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
[links()]
 
Để cụ thể hóa mục tiêu đề ra trong nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, ngay năm đầu tiên của nhiệm kỳ, huyện Minh Long đã tập trung triển khai các đề án, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có để tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Tại khu vực đô thị trung tâm, nhiều hạng mục như công viên, cây xanh, hệ thống đường giao thông... được đầu tư xây dựng, tạo nên diện mạo mới cho trung tâm huyện lỵ.
 
Cầu sông Phước Giang, xã Long Hiệp được đầu tư để phát triển đô thị huyện Minh Long.  Ảnh: XUÂN HIẾU
Cầu sông Phước Giang, xã Long Hiệp được đầu tư để phát triển đô thị huyện Minh Long. Ảnh: XUÂN HIẾU
Với việc hoàn thành 37/49 tiêu chí (73/100 điểm), tháng 9/2015, đô thị Minh Long đã được UBND tỉnh công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại V. Đô thị Minh Long có diện tích trên 1.700ha, thuộc địa giới hành chính của xã Long Hiệp. Thời gian qua, huyện Minh Long đã huy động nhiều nguồn lực để đầu tư các công trình thiết yếu tại trung tâm huyện.
 
Ông Nguyễn Tấn Diệu, một người dân ở xã Long Hiệp phấn khởi nói, khu vực trung tâm của huyện đã có sự khởi sắc. Đường sá được mở rộng. Trường học, các công trình phúc lợi được xây dựng khang trang.  Từ trung tâm, nhiều tuyến đường kết nối về các xã vùng sâu vùng xa, thôn đặc biệt khó khăn được đầu tư, hình thành mạng lưới giao thông kết nối liên vùng. Người dân đã sản xuất theo nhu cầu thị trường, biết làm giàu, đời sống ngày một phát triển...
 
Để thực hiện mục tiêu xây dựng xã Long Hiệp thành thị trấn, trong giai đoạn 2015 - 2020, huyện Minh Long đã đầu tư gần 700 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng kỹ thuật, từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại V. Huyện cũng ưu tiên quy hoạch xây dựng các khu dân cư nhằm thúc đẩy tăng dân số, mật độ dân số, phát triển kinh tế - xã hội khu vực trung tâm huyện.
 
Chủ tịch UBND huyện Minh Long Đinh Văn Điết cho biết, để tạo bước đột phá trong phát triển đô thị, giai đoạn 2021 - 2030, huyện định hướng phát triển đô thị về phía tây sông Phước Giang, mở rộng về phía đông và phía nam xã Long Hiệp. Cùng với đó, tập trung cải tạo, chỉnh trang chợ huyện, kết hợp quy hoạch xây dựng mới khu thương mại phía tây sông Phước Giang. Riêng khu vực quảng trường, công viên cây xanh, khu TDTT được quy hoạch kết nối liên hoàn, tạo không gian xanh cho đô thị. Huyện cũng sẽ tập trung nâng cao chất lượng tiêu chí còn thấp của đô thị loại V, nhất là các tiêu chí liên quan đến môi trường...
 
Đến thời điểm này, Minh Long là một trong 2 huyện trên địa bàn  tỉnh (cùng với huyện Sơn Tịnh) chưa có thị trấn. Vì vậy, việc xây dựng thị trấn ở huyện Minh Long là hết sức cần thiết, nhằm định hướng cho đầu tư phát triển, tăng nhanh tốc độ đô thị hóa, góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tạo động lực thúc đẩy phát triển các xã lân cận tại địa phương...
 
 Cùng với xây dựng hạ tầng đô thị, huyện Minh Long tập trung đầu tư xây dựng nông thôn mới. Đến nay, huyện có 2 xã chuẩn bị về đích nông thôn mới. Số tiêu chí nông thôn mới bình quân/xã là 15,8 tiêu chí. Riêng xã Long Hiệp đã đạt 17/19 tiêu chí, phấn đấu trở thành xã nông thôn mới trong năm 2022. Kết quả đạt được là tiền đề vững chắc để huyện Minh Long thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. 
 
THANH THUẬN
 
 
 

.