Đào tạo về chuyển đổi số báo chí

06:09, 24/09/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 24/9, tại TP.Hồ Chí Minh, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Công ty Google tổ chức khóa đào tạo “Chuyển đổi số báo chí” và chuyên đề Kinh tế báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số cho các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.
[links()]
 

Đến dự khóa đạo tạo có Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) Mai Hương Giang, bà Nguyễn Thị Thùy Dương- Quản lý hợp tác chiến lược ngành Tin tức và Xuất bản khu vực Đông Nam Á của Google, cùng đại diện các cơ quan báo chí khu vực phía Nam.

a
Đại diện các cơ quan báo chí khu vực phía Nam tham dự khóa đào tạo.

Đại diện các cơ quan báo chí được nghiên cứu các chuyên đề, gồm: Xây dựng chiến lược để chuyển đổi số thành công; xây dựng văn hóa đổi mới, có trách nhiệm và lấy độc giả làm trung tâm; xây dựng nền tảng để chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng dữ liệu; phát triển và tăng cường tương tác với độc giả; xây dựng doanh thu từ quảng cáo; tối ưu doanh thu từ quảng cáo; mô hình doanh thu từ độc giả: các yếu tố then chốt để thành công. Nội dung các chuyên đề do các chuyên gia về báo chí truyền đạt.

Trong chương trình khóa đào tạo, đại diện Google, các chuyên gia về báo chí và đại diện các cơ quan báo chí đã giới thiệu, trao đổi và thảo luận về các giải pháp để chuyển đổi số báo chí thành công; thu hút thêm lượng độc giả trên báo điện tử, nền tảng số và tăng doanh thu từ quảng cáo... 

Tin,ảnh: PV


.