Sở Y tế làm việc với UBND huyện Bình Sơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19

07:08, 20/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20/8, Sở Y tế Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Sơn để triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi phát hiện thêm ổ dịch mới ngoài cộng đồng.
[links()]
Sáng 20/8, Sở Y tế Quảng Ngãi ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 tại tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ, nâng tổng số ca trên địa bàn huyện Bình Sơn từ ngày 27/4 đến nay là 69 người. Trong đó, có 21 ca cộng đồng và 48 ca về từ vùng dịch đã cách ly tập trung.
 
Khu dân cư ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) đang được phong tỏa vì liên quan đến 3 ca F0 cộng đồng
Khu dân cư ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) đang được phong tỏa vì liên quan đến 3 ca F0 cộng đồng
 
Liên quan đến các F0 cộng đồng, UBND huyện đã ra quyết định phong tỏa 8 khu dân cư với 112 hộ và 383 nhân khẩu ở thị trấn Châu Ổ, xã Bình Tân Phú, Bình Minh, Bình Hòa, Bình Phước và Bình Trung. Hiện chùm ca bệnh liên quan đến tiệm áo cưới Trường Sơn và 3 ca bệnh ở tổ dân phố 2 vừa được phát hiện trong sáng 20/8, vẫn chưa được xác định rõ nguồn lây.
 
Trong khi đó, lịch trình di chuyển của các ca bệnh cộng đồng khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Chỉ tính riêng từ ngày 10/8 đến nay, liên quan đến các chùm ca bệnh ngoài cộng đồng, huyện Bình Sơn đã truy vết được 356 F1 và trên 2.670 F2.
 
Tại cuộc họp, UBND huyện Bình Sơn kiến nghị ngành y tế hỗ trợ trong việc kiểm soát chặt chẽ tại các chốt cửa ngõ vào địa bàn. Hỗ trợ phương tiện để địa phương nhanh chóng cách ly tập trung khi có người trở về từ vùng có dịch. Hỗ trợ nguồn thiết bị y tế cần thiết cho hệ dự phòng và điều trị trên địa bàn huyện. Đồng thời, ưu tiên tiêm vắc xin cho người dân vùng phong tỏa, có nguy cơ cao và lấy mẫu diện rộng các khu chợ dân sinh, các quán ăn, uống ở các xã, thị trấn có ca F0.
 
Quang cảnh cuộc họp của Sở Y tế Quảng Ngãi với UBND huyện Bình Sơn chiều 20/8
Quang cảnh cuộc họp của Sở Y tế Quảng Ngãi với UBND huyện Bình Sơn chiều 20/8
 
Sở Y tế Quảng Ngãi đề nghị Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với các lực lượng hỗ trợ, sớm hoàn thành công tác truy vết các F1, F2 liên quan đến các chùm ca bệnh trong cộng đồng. Điều tra rõ lịch trình, dịch tễ để xác định nguồn lây sớm nhất để khoanh vùng kịp thời khi phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng.
 
Bình Sơn là địa bàn trọng điểm với dân cư đông và nhiều nhà máy, doanh nghiệp đang hoạt động. Do đó, cần phải nhanh chóng xác định nguồn lây để khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, ngăn dịch lan vào khu công nghiệp. Ngoài ra, huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giám sát chặt những người cách ly tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Đồng thời, có biện pháp cương quyết để người dân ý thức và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch đang được áp dụng trên địa bàn huyện Bình Sơn…
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.