Toyota Camry - Vị thế khó lay chuyển

02:11, 01/11/2022
.
Gần 1 năm sau khi thế hệ hiện tại được bán ra thị trường, Camry vẫn chưa hề cũ trong mắt của đa số người dùng.
 
 
Gian hàng của Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Gian hàng của Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Xung quanh vị trí trưng bày Camry của Toyota tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2022 (VMS), nhiều khách tham quan ở nhiều lứa tuổi khác nhau liên tục nhìn ngắm, ngồi thử, trải nghiệm nội thất và ngoại thất của Camry.
 
"Điện thoại Nokia, xe máy Honda và ô tô Toyota" là những thương quen thuộc với người Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua. Trong đó, Camry là một trong những dòng xe để lại nhiều dấu ấn của Toyota. Thế hệ hiện tại đã có một bước tiến dài về thiết kế so với những phiên bản trước, trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch vốn có, bổ sung thêm hàng loạt công nghệ, tiện nghi để nâng cao trải nghiệm người dùng.
 
Toyota Camry Hybrid được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022
Toyota Camry Hybrid được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022
Từ những e ngại ban đầu về việc Camry có thể mạo hiểm khi bỏ lỡ tập khách hàng truyền thống, doanh số của sedan cỡ D này cho thấy điều ngược lại, rằng Toyota có lẽ nên thay đổi sớm hơn. Ở phân khúc sedan cỡ D, Camry dẫn đầu về doanh số, lũy kế hết tháng 9 đạt 3.329 xe, bỏ xa vị trí bám đuổi thứ 2.
 
Nhìn vào Camry hiện tại phần nào lý giải được sự thành công của mẫu sedan này. Ngoại thất xe đã xóa bỏ phong cách trung tính trước đây, thay vào đó là những đường nét mang hơi thở đương đại, nhưng không quá cá tính. Thiết kế bên ngoài có thể phù hợp với tập khách hàng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, có thể là một quý ông đĩnh đạc cũng có thể là một chàng trai lịch lãm hay những cô gái thành đạt.
 
Bên cạnh đó, Camry còn được bổ sung nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, điều tưởng chừng khó xảy ra với xe Toyota. Đặc biệt, gói an toàn chủ động Toyota Safety 2 (TSS2) mang lại cho người dùng sự thoải mái và an tâm trên mỗi hành trình. 
 
Ngoài ra, phiên bản Camry hybrid có thể coi là bước tiến mới trong xu hướng điện hóa hiện tại, thêm lựa chọn cho khách hàng mong muốn trải nghiệm sự ưu việt của hệ thống dẫn động kết hợp giữa động cơ truyền thống và mô tơ điện.
 
Công nghệ hybrid này đã chứng minh được sức hút trong hơn 2 năm qua, kể từ khi Toyota ra mắt mẫu Corolla Cross hybrid và nhận những phản hồi rất tích cực. Corolla Cross là một trong những dòng xe có doanh số tốt nhất của Toyota hiện nay. Danh tiếng của dòng xe Toyota hybrid khiến nhiều người có nhu cầu tìm hiểu.
 
Mô hình động cơ hybrid của Prius tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Mô hình động cơ hybrid của Prius tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022.
Gian trưng bày của Toyota Việt Nam luôn ở tình trạng đông nghẹt người tham quan, nhất là khu vực bày các mẫu xe hybrid, mô hình động cơ hybrid của Prius. Mặt cắt các chi tiết của hệ thống này đã được phô diễn trước mắt người dùng.
 
Hệ thống này chứng minh sự ưu việt và phù hợp với thị trường Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc điện chưa thể phủ kín với điều kiện cơ sở hạ tầng hiện tại của những quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
 
Hệ thống hybrid trên các dòng xe Toyota với những ưu điểm riêng phần nào chinh phục số đông người dùng. Với Camry hybrid trên sân khấu của Toyota tại VMS, hãng xe Nhật Bản tái khẳng định chiến lược điện khí hóa trong tương lai.
 
Bên cạnh đó, với thông điệp "Move Your World", Toyota mong muốn mang đến giải pháp di chuyển phù hợp với số đông người dùng. Những tập khách hàng khác nhau có thể tìm thấy tiếng nói chung trên một sản phẩm của Toyota và Camry là một điển hình. Nhờ đó, vị trí dẫn đầu phân khúc của Camry cũng từ đó sẽ khó lay chuyển trong tương lai.
 
Theo P.Q/Tuoitre.vn
 

.