Tiết lộ xe điện đầu tiên của Rolls-Royce

10:07, 20/07/2022
.
Hãng xe Anh Quốc lừng danh Rolls-Royce sản xuất ô tô từ năm 1904 nhưng đến nay mới bắt đầu tham gia vào cuộc đua xe điện.
 
Theo dự kiến, mẫu xe điện đầu tiên của hãng Rolls-Royce Spectre ra mắt vào quý IV/2023.
 
Rolls-Royce cho biết Spectre sẽ bắt tay vào chương trình thử nghiệm khắt khe nhất của hãng. Theo đõ, hãng sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm 2,5 triệu dặm (hơn 4 triệu km) trên toàn cầu, mô phỏng thời gian sử dụng dài 400 năm trước khi xe ra mắt.
 
(Ảnh: Hotcars)
(Ảnh: Hotcars)
Một số người có thể thắc mắc tại sao công ty lại mất nhiều thời gian hơn bình thường để thử nghiệm Spectre. Nguyên nhân chính là do cảm nhận không đáng tin cậy của ô tô điện. Rolls-Royce muốn đảm bảo chiếc xe điện đầu tiên của hãng được thực hiện đúng và giống với tên của công ty.
 
Việc đảm bảo chất lượng của Spectre cũng rất quan trọng vì Rolls-Royce đã công bố kế hoạch chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030.
 
Theo như tiết lộ, Rolls-Royce Spectre sắp ra mắt sẽ không tập trung vào phạm vi hoạt động. Thoạt nghe điều này có vẻ kỳ quặc, vì một trong những lợi thế của việc sở hữu xe điện là tính hiệu quả. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng đây không chỉ là một hãng xe sang mà còn là một trong những hãng xe đắt giá nhất.
 
Do đó, Rolls-Royce muốn thiết kế một phiên bản xe điện của riêng mình. Đây là một chiếc xe nâng tầm trải nghiệm xe hơi của hãng, vượt xa mức độ sang trọng vốn đã rất cao.
 
Rolls-Royce Spectre được xây dựng trên cùng nền tảng với Phantom, Cullinan và Ghost. Tuy nhiên, thông tin về hệ truyền động vẫn là một bí ẩn.
 
Mặc dù chưa có thông tin gì về giá của mẫu xe điện của Rolls-Royce, nhưng nhiều khả năng nó có giá trên 250.000 USD dựa trên giá của những chiếc xe khác từ công ty.
 
Theo Bằng Lăng/VTC.vn
 

.