Bắt tạm giam đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 81,6 tỷ đồng

05:08, 24/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tin từ Công an Quảng Ngãi cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Quảng Ngãi vừa bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Phương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (quy định tại khoản 4 điều 174 Bộ luật Hình sự).
 
Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5/2022, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Quảng Ngãi tiếp nhận nhiều đơn của công dân tố giác bà Nguyễn Thị Phương (1986), trú tại thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. 
 
Đọc lệnh bắt
Cảnh sát hình sự đọc lệnh bắt đối tượng Nguyễn Thị Phương.
 
Nguyễn Thị Phương, là nhân viên của một ngân hàng nhưng đã nghỉ việc. Thông qua các mối quan hệ xã hội, Phương tạo niềm tin cho nhiều người khác rồi dùng nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau đưa ra thông tin không có thật như: cần vốn để làm công trình xây dựng, cần vốn để làm đáo hạn ngân hàng, hay nói dối với khách hàng có hình thức gửi tiền bằng online lãi suất sẽ cao hơn... rồi chiếm đoạt tiền của bị hại. Bằng các thủ đoạn trên, từ năm năm 2020 đến tháng 4/2022, Nguyễn Thị Phương đã chiếm đoạt của nhiều bị hại với số tiền hơn 81,6 tỷ đồng.
 
Công dân là bị hại của Nguyễn Thị Phương thì đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Quảng Ngãi, địa chỉ số 174 - Hùng Vương để trình báo.
 
PV
 

.