Ngư dân Bình Châu cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

22:04, 04/05/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4/5, Đồn Biên phòng Bình Hải phối hợp cùng Nghiệp đoàn nghề cá và UBND xã Bình Châu (Bình Sơn) tổ chức tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cho ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ tại địa bàn xã Bình Châu.

>> Xem Video:

Tại buổi tuyên truyền, thuyền trưởng, chủ tàu được nghe Đồn Biên phòng Bình Hải phân tích, giải thích giữa cái được và mất khi đưa tàu cá và ngư dân ra vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép.

Những chính sách, chế tài mới của nhà nước và các nước cùng khu vực trong việc quản lý, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản; xử lý vi phạm đối với tàu thuyền, ngư dân hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định cũng được các tuyên truyền viên biên phòng phổ biến cụ thể cho ngư dân.

Bộ đội Biên phòng tặng áo phao cho bà con ngư dân.
Bộ đội Biên phòng tặng áo phao cho bà con ngư dân.

Đại diện chính quyền và nghiệp đoàn nghề cá địa phương cũng đề nghị chủ tàu, thuyền trưởng phải hoàn thiện các thủ tục giấy tờ trước khi đi hành nghề; thực hiện nghiêm việc duy trì thiết bị VMS, kê khai nhật ký hành trình, sản lượng khai thác phục vụ cho việc chứng nhận nguồn gốc thủy sản, sản phẩm thuỷ sản khai thác.

Xã Bình Châu có 315 tàu cá với khoảng 2.900 ngư dân khai thác hải sản xa bờ; nhiều tàu cá ở địa phương nằm trong nhóm nguy cơ cao vi phạm IUU. Qua buổi tuyên truyền, hơn 70 thuyền trưởng, chủ tàu đã ký cam kết không vi phạm các quy định về khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Đặc biệt là không vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác hải sản trái phép.

Dịp này, các đơn vị phối hợp tuyên truyền đã tặng cho ngư dân 37 tủ thuốc y tế, 30 áo phao; 120 lá cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ nhằm hỗ trợ ngư dân phòng ngừa ốm đau, tai nạn... góp phần động viên ngư dân chung tay cùng chính quyền, các lực lượng chức năng gỡ "thẻ vàng" cho thuỷ sản Việt Nam.

Thực hiện: K.TOÀN – H.P

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 22:04, 04/05/2024

Ý kiến bạn đọc


.