Trà Bồng: Đầu tư cơ sở vật chất cho giáo dục

16:16, 25/01/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Xác định phát triển giáo dục là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, huyện Trà Bồng đã tận dụng nguồn lực đầu tư từ các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình dự án để xây dựng phòng học, mua sắm trang thiết bị dạy học cho các trường trên địa bàn, mang đến nhiều niềm vui cho thầy và trò ở các điểm trường.

Dãy phòng học mới xây của Trường Tiểu học & THCS Trà Tân (Trà Bồng).
Dãy phòng học mới xây của Trường Tiểu học & THCS Trà Tân (Trà Bồng).

Từ nguồn ngân sách huyện và 2 chương trình mục tiêu quốc gia: Giảm nghèo bền vững và Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, huyện Trà  Bồng đã phê duyệt kế hoạch đầu tư trung hạn 150 tỷ đồng để đầu tư cơ sở vật chất cho ngành giáo dục.

Từ năm 2021 đến nay, huyện Trà Bồng đã phân bổ 70 tỷ đồng để xây dựng 35 phòng học, 2 nhà bộ môn và 4 dãy phòng học chức năng cho các bậc học trên địa bàn huyện, góp phần phục vụ đắc lực cho việc triển khai nhiệm vụ chuyên môn ở các trường học. 

Năm 2023, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Hương Trà đã được đầu tư xây dựng dãy phòng học 2 tầng, với 8 phòng học kiên cố. Nhờ đó, thầy và trò nhà trường đã có nơi dạy - học khang trang, sạch, đẹp. Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 2 Hương Trà Ngô Thị Hoa phấn khởi cho biết, ngày trước cơ sở vật chất nhà trường khá tạm bợ, thiếu phòng học. Nhưng từ khi được cấp trên quan tâm đầu tư xây dựng 8 phòng học làm cho ngôi trường trở nên khang trang, đẹp đẽ hơn. Nhà trường đã đưa vào khai thác, đảm bảo 100% học sinh được học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

"Để nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, huyện sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, nhất là các phòng học chức năng. Đồng thời, tuyển dụng, kiện toàn đội ngũ giáo viên để đáp ứng công tác giảng dạy cho các trường học trên địa bàn. Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với học sinh, đặc biệt là học sinh bán trú, nội trú ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, giúp các em an tâm đến lớp".

 Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng

ĐỖ ĐÌNH PHƯƠNG
 

 

Cuối năm 2023, khu nhà bán trú cho học sinh của Trường Tiểu học Trà Sơn đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Theo đó, 187 em học sinh 5 khối lớp của trường đã có phòng ăn bán trú sạch sẽ, phòng ngủ ngăn nắp để nghỉ trưa, không còn cảnh phải ăn ngủ tại phòng tạm bợ, xuống cấp. Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trà Sơn Đinh Thị Tú Anh cho hay, khu bán trú mới có 1 phòng ăn, 1 phòng bếp, 1 phòng nghỉ cho giáo viên và 6 phòng cho học sinh nghỉ buổi trưa, Vì vậy, thầy cô và học sinh đều rất vui, phấn khởi. Các em được ăn uống đầy đủ, có giường nghỉ ngơi, ngủ một giấc trưa để học tiếp tuổi chiều, sức khỏe sẽ đảm bảo hơn; chất lượng học tập vì thế cũng được nâng lên.

Với sự quan tâm đầu tư của các cấp, cơ sở vật chất trường, lớp học trên địa bàn huyện Trà Bồng ngày càng hoàn thiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu dạy và học. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều điểm trường xuống cấp, hoặc thiếu các phòng chuyên môn, nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ. Theo rà soát của địa phương, nhu cầu kinh phí đầu tư cơ sở vật chất giai đoạn 2021-2025 của huyện khoảng 200 tỷ đồng. Huyện Trà Bồng tiếp tục tranh thủ các nguồn lực đầu tư từng bước theo lộ trình, để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trên địa bàn. Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở bậc mầm non là 45% và bậc tiểu học và THCS trên 60%.

Bài, ảnh: NHỊ PHƯƠNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:16, 25/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.