Mẹ già nuôi con tâm thần

10:44, 29/09/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dẫu đã 75 tuổi, nhưng bà Đoàn Thị Chiến, ở thôn Năng Tây 2, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) vẫn chưa một ngày thôi lo nghĩ. Bởi bà Chiến phải chăm lo cho người con trai mắc bệnh tâm thần.
 
Khi chúng tôi đến nhà, bà Chiến gắng gượng nhích từng bước chân để sắp xếp lại đồ dùng sinh hoạt. Bà Chiến bảo, căn nhà xuống cấp đã lâu, nên tôi phải tranh thủ di chuyển quần áo, bao bì ve chai tránh những chỗ mưa dột gây hư hỏng.
 Tuổi cao, sức yếu, nhưng bà Đoàn Thị Chiến, ở thôn Năng Tây 2, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) vẫn phải gắng gượng chăm sóc cho người con trai mắc bệnh tâm thần.

             Tuổi cao, sức yếu, nhưng bà Đoàn Thị Chiến, ở thôn Năng Tây 2, xã Nghĩa Phương  (Tư Nghĩa) vẫn phải gắng gượng chăm sóc cho người con trai mắc bệnh tâm thần.

Cách đây khoảng 2 tháng, trong một lần đi nhặt ve chai, bà Chiến không may bị té ngã, khiến đôi chân sưng to, đi lại khó khăn. Tuy nhiên, vì không có tiền điều trị nên bà Chiến đành ở nhà, với hy vọng đôi chân sẽ mau hồi phục. “Trước đây, đều đặn hằng ngày, cứ vào 3 giờ sáng, tôi lại ra chợ phụ các tiểu thương dọn dẹp, sắp xếp hàng hóa hoặc rửa chén bát. Những công việc này giúp tôi kiếm được vài chục nghìn đồng sau mỗi buổi làm, để trang trải sinh hoạt cho hai mẹ con. Hiện tại, đôi chân của tôi đang bị đau, đi lại khó khăn, nên tôi đành phải ở nhà. Nhiều đêm suy nghĩ, lo lắng vì không kiếm được thu nhập để nuôi con, khiến tôi không thể nào chợp mắt”, bà Chiến rầu rĩ nói.

Dẫu sinh ra đã bị tâm thần, nhưng con trai của bà Chiến - anh Cao Anh Tú (34 tuổi) chưa từng quậy phá, phiền lòng một ai. Mấy tháng qua, thấy mẹ không thể mưu sinh, nên hầu hết những lúc không trở bệnh, anh Tú lại đi nhặt ve chai đem về nhà. Hàng xóm rất thương cảm khi thấy anh Tú mắc bệnh, nhưng rất hiếu thảo với mẹ, nên cũng gom ve chai hoặc cho anh vài cân gạo sống qua ngày.

Nhìn về phía con trai, nước mắt bà Chiến lăn dài. Bà Chiến ngập ngừng cho biết, tôi rất lo lắng mỗi khi con đi nhặt ve chai, vì con tôi không được tỉnh táo. Tôi chỉ mong sao đôi chân của mình mau hồi phục, có thể đi làm lại để nuôi con. 
Ở cái tuổi này, lẽ ra bà Chiến phải thảnh thơi tuổi già, nhưng bà lại là chỗ dựa duy nhất cho đứa con trai của mình. Do đó, rất cần những tấm lòng nhân ái tiếp sức cho mẹ con bà Chiến, để cuộc sống của hai mẹ con phần nào đỡ chật vật hơn.

Bài, ảnh: HẢI CHÂU

 

Mọi giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Đoàn Thị Chiến, ở thôn Năng Tây 2, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:44, 29/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.