CV xin việc online của bạn nên trả lời những câu hỏi nào?

15:50, 05/01/2024
.

CV, hay Curriculum Vitae là một tài liệu nêu bật những thành tựu, kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn, kỹ năng của bạn. 

Khi nhận các CV xin việc online đó, nhà tuyển dụng sẽ có danh sách những điều họ đang tìm kiếm. Nếu CV của bạn có thể trả lời tốt cho các câu hỏi này, bạn sẽ có nhiều khả năng được mời phỏng vấn. 

Hãy xem xét liệu CV của bạn có trả lời những điều sau đây hay không nhé.
 

 


Bạn là ai và tại sao bạn phù hợp với công việc này?

Dù là tạo CV đơn giản online hay viết tay, bạn phải cung cấp cho nhà tuyển dụng một ý tưởng hay về bạn là ai và liệu bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển hay không. Các công ty không tuyển dụng ứng viên “giỏi nhất” mà là tuyển dụng ứng viên “phù hợp”. Họ muốn bằng chứng cho thấy bạn hiểu vai trò và biết những kỹ năng cũng như kinh nghiệm liên quan mà bạn sở hữu để giúp bạn thành công. Nó cho thấy rằng bạn nghiêm túc và đã suy nghĩ kỹ lưỡng về vai trò này cũng như hạn chế nguy cơ bị sa thải.

Cách hay nhất để tạo ấn tượng tốt là viết thật tốt phần giới thiệu hoặc mục tiêu nghề nghiệp và tránh các sáo ngữ ở đầu CV. 

Trước đây bạn đã làm việc cho những công ty nào?

Các nhà tuyển dụng thực sự muốn biết bạn đã từng làm việc ở đâu vì đó chính là gợi ý để họ biết liệu bạn có đủ kinh nghiệm, kỹ năng và kiến thức về lĩnh vực hoạt động của họ hay không. Đối với các công ty lớn quá tiếng tăm, bạn có thể không cần thiết phải mô tả về doanh nghiệp nhưng đối với các công ty nhỏ hơn, bạn nên viết thêm một dòng mô tả về lĩnh vực kinh doanh chính và số lượng nhân viên.

 

Kinh nghiệm của bạn có thể giúp ích gì cho công ty?

CV xin việc online là tài liệu được sử dụng để đánh giá khả năng, trình độ và sự phù hợp của ứng viên với công việc chứ không chỉ đơn giản là một hồ sơ về những gì bạn đã làm. Vì vậy, bạn cần chứng minh những kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo của mình có thể mang lại lợi ích cho công ty như thế nào. 

Một cách hay để làm điều này là suy nghĩ về thành tích nổi bật nhất của bạn cho mỗi vai trò, bất kể lớn hay nhỏ và tập trung vào đó. Hãy nhớ rằng, người đọc muốn biết bạn có thể làm gì và cần xem bằng chứng cụ thể cho việc này. Và khi cập nhật từng mục trong lịch sử việc làm của bạn, hãy tập trung vào bối cảnh, con số cùng lời xác thực, bằng khen mà bạn đã đạt được trong thời gian đó. 

Bạn có phải là người có trách nhiệm?

Nhà tuyển dụng thường muốn biết liệu bạn có đủ trách nhiệm để phù hợp với công việc hay không. Họ thường tìm kiếm các dấu hiệu để biết liệu bạn dễ dàng hòa đồng với người khác, bạn có là người biết cách quản lý thời gian và đáp ứng đúng thời hạn cũng như có sự chính trực hay không. 
Nếu có trải nghiệm liên quan, bạn có thể nhấn mạnh trách nhiệm của mình đã tăng lên như thế nào theo thời gian. CV của bạn phải thể hiện rằng trách nhiệm của bạn ngày càng tăng lên khi bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Thông thường, trách nhiệm cao hơn sẽ chỉ được trao cho nhân viên có trách nhiệm.

Bạn đã làm việc với công nghệ cụ thể nào?

Một điều quan trọng nữa là bạn cần nêu cụ thể các công cụ và nền tảng bạn đã sử dụng ở công việc trước đó. Các nhà tuyển dụng sử dụng các từ khóa để tìm kiếm những ứng viên có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp, do đó, việc đưsa công nghệ phù hợp vào sẽ tăng cơ hội CV được tìm thấy. Khi công nghệ tiếp tục phát triển và các nền tảng mới được giới thiệu, điều cần thiết là phải luôn cập nhật những thay đổi này và cập nhật CV của bạn cho phù hợp.

 


CV của bạn có dễ đọc không?

Hãy kiểm tra lại CV của bạn bằng cách tưởng tượng nó trông như thế nào đối với nhà tuyển dụng khi đọc nó lần đầu tiên. Cấu trúc và bố cục của CV có hợp lý không? Bạn có sử dụng các gạch đầu dòng để cung cấp thông tin và có chia thành các đoạn ngắn không? Phông chữ có quá to hoặc quá bé hay không? Kiểu chữ có phải là phổ biến hay hiếm gặp gây khó đọc? Hãy đảm bảo CV của bạn không gây bất cứ trở ngại nào cho người đọc. 

Các câu hỏi mà mỗi nhà tuyển dụng nghĩ đến có thể giống nhau, tuy nhiên, câu trả lời họ tìm kiếm sẽ khác nhau. Hãy dành thời gian để điều chỉnh CV xin việc online cho từng vị trí ứng tuyển và đảm bảo chắc chắn rằng bạn trả lời từng câu hỏi trên một cách ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu./. 

    
 

Xuất bản lúc: 15:50, 05/01/2024
TỪ KHÓA: trình độ

Ý kiến bạn đọc


.